Phần mềm khác Excel Những phím tắt để tô màu cho chữ và ô trong Excel

Những phím tắt để tô màu cho chữ và ô trong Excel

24652

Bạn muốn tô màu ô/chữ để trang tính của mình đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn? Nhưng dùng chuột để đổi màu ô/chữ sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhất là với những bảng tính lớn. Lúc này, sử dụng các tổ hợp phím tắt trên Excel sẽ là giải pháp nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều. Hãy đọc bài viết sau để biết cách dùng phím tắt tô màu cho chữ và ô trong Excel nhé.

1. Phím tắt tô màu ô

Thông thường, mỗi khi muốn tô màu ô thì các bạn cần bôi đen những ô cần bôi màu. Sau đó chọn thẻ Home trên thanh công cụ rồi chọn mục Fill Color và chọn màu mình muốn tô. Việc này cần sử dụng chuột để thực hiện nhiều thao tác nên sẽ rất tốn thời gian.

Thay vì thao tác như trên, bạn chỉ cần sử dụng phím Shift để bôi đen những ô cần tô màu. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt giữ Alt + H + H rồi chọn màu tô cho ô mà bạn muốn là được. Nếu bạn muốn tìm thêm màu thì có thể tiếp tục giữ phím Alt và nhấn M tức là tổ hợp phím Alt + H + H + M. Nếu muốn bỏ tô màu ô thì tiếp tục giữ Alt và nhấn N tức là tổ hợp phím Alt + H + H + N.

2. Phím tắt tô màu chữ

Thông thường, mỗi khi muốn tô màu chữ thì các bạn cần bôi đen những ô cần tô màu chữ. Sau đó chọn thẻ Home trên thanh công cụ rồi chọn mục Font Color và chọn màu mình muốn tô. Việc này cần sử dụng chuột để thực hiện nhiều thao tác nên sẽ rất tốn thời gian.

Thay vì thao tác như trên. Bạn chỉ cần sử dụng phím Shift để bôi đen những ô cần tô màu chữ. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt giữ Alt + H + F + C rồi chọn màu chữ mà bạn muốn tô là được. Nếu bạn muốn tìm thêm màu thì có thể tiếp tục giữ phím Alt và nhấn M tức là tổ hợp phím Alt + H + F + C + M.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu với các bạn những cách sử dụng phím tắt để tô màu cho chữ và ô trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

2 Cách copy dữ liệu từ Excel sang Word không kèm theo khung

Mời bạn đọc tải về mẫu file Excel sổ quỹ tiền mặt trong doanh nghiệp

Mách bạn 2 cách làm hiển thị số 0 ở trước một dãy số trong Excel

Cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức, không tự tính ra kết quả

Mẹo Excel: Cách tạo thông báo khi nhập năm sinh không đủ 4 số