Phần mềm khác Excel Cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức, không tự tính...

Cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức, không tự tính ra kết quả

6843
Cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức, không tự tính ra kết quả

Khi làm việc trên Excel, bạn sẽ không ít lần gặp phải trường hợp đã nhập chính xác công thức nhưng Excel không tự động nhảy kết quả tính toán. Đây là lỗi rất phổ biến trong Excel nhưng bạn đã biết cách khắc phục chưa? Nếu chưa thì đọc ngay bài viết sau nhé.

1. Không nhảy kết quả công thức do định dạng Text

Khi công thức không nhảy kết quả thì rất có thể do định dạng của ô dữ liệu các bạn ở định dạng Text. Nếu ô có định dạng Text thì ô sẽ chỉ hiện thị công thức chứ không hiển thị kết quả của công thức đó.

Cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức, không tự tính toán

Để hiển thị kết quả, các bạn chỉ cần chỉnh định dạng của ô đó thành General hoặc Number tại thẻ Home.

2. Không tự tính toán do Excel đang bật chế độ hiển thị công thức

Nếu chỉnh định dạng thành General hoặc Number mà ô vẫn chưa hiển thị kết quả thì rất có thể là do Excel của bạn đang bật chế độ hiển thị công thức. Để tắt chế độ hiển thị công thức các bạn cần chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn mục More tại góc dưới bên trái màn hình. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục Options.

Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra. Các bạn chọn thẻ Advanced tại danh mục bên trái. Sau đó kéo xuống mục Display options for this worksheet và bỏ dấu tích chọn tại ô Show formulas in cells instead of their calculated results. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất. Chỉ cần như vậy là các bạn đã tắt chế độ hiển thị công thức cho Excel của mình.

3. Không nhảy công thức do đang bật chế độ tính toán thủ công

Nếu như làm theo 2 cách trên vẫn chưa được thì rất có thể Excel của các bạn đang bật chế độ tính toán thủ công. Để xử lý vấn đề này thì các bạn cần chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn mục More tại góc dưới bên trái màn hình. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục Options.

Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra. Các bạn chọn thẻ Formulas tại danh mục bên trái. Sau đó tại mục Calculation options các bạn tích chọn vào ô Automatic để chuyển Excel sang chế độ tự động tính toán. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức, không tự tính toán

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi Excel không nhảy công thức. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách tô màu xen kẽ các dòng trong Excel: nhanh chóng, đơn giản

Tải miễn phí mẫu file Excel quản lý thu chi của cửa hàng

2 Cách đơn giản giúp lấy phần nguyên của một số trong Excel

Mách bạn cách tự động thêm dấu chấm vào dãy số trong Excel

Hướng dẫn tạo ô tích (checkbox) trong Excel nhanh chóng, dễ dàng