Nổi bật 2 Tải về (file Excel) bảng tính lãi vay ngân hàng chính xác...

Tải về (file Excel) bảng tính lãi vay ngân hàng chính xác nhất

38309

Khi đi vay ngân hàng theo bất kì hình thức nào, lãi suất vay luôn là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu. Nắm được cách tính lãi suất vay bạn sẽ chủ động hơn trong kế hoạch trả nợ, cũng như cân nhắc về số tiền muốn vay và thời gian vay phù hợp nhất với tình hình tài chính hiện tại. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ chia sẻ với các bạn file Excel và cách tính lãi vay ngân hàng chính xác nhất.

Bank architecture facade. people walking around the street. flat style illustration Premium Vector

1. Các hình thức vay ngân hàng hiện nay

1.1. Vay tín chấp

Là hình thức vay vốn ngân hàng không cần tài sản đảm bảo. Hình thức vay này dựa hoàn toàn trên uy tín của người vay. Hình thức vay này phù hợp với cá nhân với những nhu cầu nhỏ như mua sắm, vui chơi giải trí. Lãi suất cho khoản vay khá cao, thời gian vay tối đa là 60 tháng.

1.2. Vay thấu chi

Đây là hình thức vay cho những khách hàng cá nhân khi có nhu cầu sử dụng vượt số tiền hiện có trong tài khoản thanh toán của cá nhân. Hạn mức được cấp chỉ gấp 5 lần lương. Hồ sơ vay yêu cầu có chứng thực về khoản thu nhập cố định mỗi tháng.

1.3. Vay thế chấp

Là hình thức vay truyền thống của ngân hàng. Theo hình thức vay này người đi vay phải có tài sản đảm bảo. Hạn mức vay khá cao lên đến 80% – 120% giá trị tài sản cầm cố. Lãi suất không quá cao, phù hợp với khoản vay. Thời hạn vay kéo dài lên đến 25 năm theo nhu cầu người vay. Hình thức vay này phù hợp cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Lưu ý quan trọng khi vay thế chấp là các khoản phí đi kèm như phí trả chậm hay phí trả trước hạn đôi khi sẽ khá cao.

1.4. Vay trả góp

Là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau. Tùy thuộc nhu cầu cũng như khả năng trả nợ của mỗi khách hàng mà có thời hạn cũng như hạn mức trả vay khác nhau.

2. Cách sử dụng file Excel tính lãi vay ngân hàng

Trong file sẽ có các bảng tính lãi vay theo phương thức lãi suất tính trên dư nợ giảm dần và tính lãi vay theo phương thức cuối kỳ trả một lần. Các bạn chỉ cần chọn sheet có công thức tính lãi vay theo cách trả nợ của mình. Sau đó các bạn tiến hành nhập số nợ gốc, lãi suất, ngày vay, thời hạn vay là file sẽ tự tính ra số tiền lãi phải trả hàng kỳ cũng như tổng số tiền lãi phải trả của cả khoản vay.

Mời bạn đọc tải về file Excel tính lãi vay ngân hàng TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Mời bạn đọc tải về file Excel quản lý hợp đồng lao động

Cách tách số âm và số dương trong Excel cực nhanh và đơn giản

Mách bạn cách khóa và ẩn công thức trong Excel

Tải về mẫu file in bìa sổ quỹ tiền mặt trong doanh nghiệp

Cách làm bảng kê bán ra 01-1/GTGT (có tải file mẫu) trên Excel