Phần mềm khác Excel Mẹo sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Mẹo sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

12141

Việc sắp xếp tên theo bảng chữ cái là việc cần thiết mỗi khi làm bảng thống kê. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Các bạn hãy theo dõi bài viết sau để nắm rõ cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái nhé.

Ví dụ ta có danh sách tên như hình dưới. Yêu cầu cần sắp xếp tên mọi người theo thứ tự bảng chữ cái. Các bạn hãy làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần tạo thêm cột Tên. Sau đó sao chép toàn bộ danh sách tên tại cột Họ và tên sang đó.

Bước 2: Tiếp theo các bạn bôi đen toàn bộ cột Tên.

Sau đó chọn thẻ Home trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn biểu tượng của Find & Select tại mục Editing. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + H để mở công cụ Find and Replace.

Bước 3: Sau khi hộp thoại Find and Replace hiện ra, các bạn chọn thẻ Replace. Sau đó nhập * và dấu cách vào mục Find what rồi nhấn Replace All. Chỉ cần như vậy là cột Tên sẽ bị xóa đi phần họ và tên đệm.

Bước 4: Tiếp theo các bạn bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu rồi chọn thẻ Data trên thanh công cụ. Sau đó chọn Sort tại mục Sort & Filter.

Bước 5: Lúc này hộp thoại Sort hiện ra. Tại mục Sort by các bạn chọn Tên rồi nhấn OK để hoàn tất sắp xếp.

Bước 6: Sau khi tên đã được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Lúc này ta cần sắp xếp lại cột số thứ tự. Các bạn nhấp số 1 vào hàng đầu tiên. Sau đó nhấn đúp chuột vào góc phía dưới bên phải của ô để Auto Fill. Tiếp theo chỉ chuột vào góc phía dưới bên phải của mảng vừa Fill thì công cụ Auto Fill Options sẽ hiện ra. Tại đây các bạn chọn Fill Series để sắp xếp lại số thứ tự.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách sử dụng hàm HYPERLINK để tạo liên kết trong Excel

Cách sử dụng hàm WEEKDAY để đổi ngày sang thứ trong Excel

Vài cách sử dụng hàm SUM để tính tổng trong Excel

Mời bạn đọc tải về file Excel lập báo cáo tài chính theo Thông tư 133

Mời bạn đọc tải về file Excel tạo hợp đồng lao động cực nhanh