Phần mềm khác Excel Cách đặt tên cho vùng dữ liệu trong Excel

Cách đặt tên cho vùng dữ liệu trong Excel

2030

Trong quá trình làm việc trên Excel, nếu bạn phải tham chiếu đến một vùng dữ liệu nhiều lần thì việc đặt tên cho vùng dữ liệu đó sẽ giảm bớt thời gian thao tác của bạn đi đáng kể. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách đặt tên cho vùng dữ liệu trong Excel.

Bước 1: Để đăt tên cho vùng dữ liệu, đầu tiên các bạn cần bôi đen vùng dữ liệu muốn đặt tên. Ví dụ trong trường hợp này mình muốn đặt tên cho vùng dữ liệu chứa doanh thu năm 2017 thì mình sẽ bôi đen vùng dữ liệu từ C2 đến C10. Sau đó các bạn chọn thẻ Formulas trên thanh công cụ. Tiếp theo chọn mục Define Name.

Bước 2: Lúc này, cửa sổ New Name hiện ra. Các bạn tiến hành đặt tên cho vùng dữ liệu tại mục Name. Nếu muốn thay đổi vùng tham chiếu thì các bạn có thể nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng lên tại mục Refers to. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Hoặc các bạn cũng có thể đặt tên một cách nhanh chóng bằng cách bôi đen vùng cần đặt tên. Sau đó nhấn chuột trái vào ô Name Box bên cạnh thanh công thức. Sau đó các bạn tiến hành nhập tên của vùng dữ liệu. Cuối cùng nhấn phím Enter để hoàn tất.

Bước 3: Sau khi đặt tên cho vùng chứa dữ liệu doanh thu của năm 2017 xong.

Từ bây giờ, nếu cần tham chiếu đến vùng dữ liệu này thì chúng ta chỉ cần sử dụng tên Doanh_thu_2017 vừa đặt thay cho vùng dữ liệu C2:C10. Ví dụ nếu ta cần tính tổng doanh thu năm 2017 thì ta đặt công thức: =SUM(Doanh_thu_2017) thay vì =SUM(C2:C10).

Bước 4: Nếu muốn xóa tên của vùng dữ liệu, các bạn chọn thẻ Formulas trên thanh công cụ. Sau đó nhấn chuột trái vào mục Name Manager.

Bước 5: Lúc này, cửa sổ Name Manager hiện ra. Các bạn nhấn chuột trái vào mục mình muốn xóa. Sau đó chọn mục Delete để xóa mục đó. Hoặc các bạn cũng có thể nhấn Edit để chỉnh sửa mục đó.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách đặt tên cho vùng dữ liệu trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách sử dụng công cụ Slicer để lọc dữ liệu trong Excel

Mách bạn cách ẩn nhanh dữ liệu “mật” trong tài liệu Excel

Hướng dẫn sử dụng công cụ Camera để cắt ảnh trong Excel

Mẹo lặp lại thanh tiêu đề của bảng ở trang sau trong Excel

Mẹo chọn nhanh những ô có dữ liệu giống nhau trong Excel