Kinh nghiệm Hướng dẫn doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty đúng luật

Hướng dẫn doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty đúng luật

458
Hướng dẫn doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty đúng luật

Địa chỉ công ty được xem như một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Có nhiều lí do để các doanh nghiệp thực hiện thay đổi địa chỉ công ty. Có thể là để công ty làm ăn tốt hơn hoặc có một địa điểm làm việc hợp lí hơn. Vậy trong quá trình thay đổi địa chỉ, doanh nghiệp cần phải làm những thủ tục gì?

Hướng dẫn doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty đúng luật

Một số những lưu ý quan trọng khi thay đổi trụ sở công ty

Khi doanh nghiệp đã quyết định thay đổi địa chỉ công ty ở trên giấy phép kinh doanh, cần phải đảm bảo được những thủ tục pháp lý như sau:

  • Địa chỉ mới mà công ty xác định chuyển đến phải phù hợp với quy định chung mà pháp luật đưa ra. Địa chỉ mới của công ty có phải địa điểm đặt ở trên địa điểm phù hợp với quy hoạch phát triển. Yêu cầu phù hợp với quy hoạch của đúng địa phương mà doanh nghiệp đặt.
  • Vấn đề về địa điểm này vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định trực tiếp đến việc doanh nghiệp có được cấp quyền kinh doanh khi chuyển đến đó hay không.

Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty có được chuyển hồ sơ thuế hay không?

Khi mà doanh nghiệp thực hiện thay đổi địa chỉ công ty, nếu như địa chỉ mới của công ty vẫn nằm trong cùng quận huyện với địa chỉ công ty cũ. Trường hợp này doanh nghiệp sẽ không cần phải chuyển hồ sơ thuế.

Đối với trường hợp mà doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty. Tuy nhiên địa điểm lại không cùng quận huyện so với địa chỉ công ty cũ. Như vậy, doanh nghiệp cần phải chuyển hồ sơ thuế từ cơ quan quản lý thuế của công ty cũ sang cơ quan quản lý thuế của cơ quan mới.

Trong quá trình chuyển hồ sơ thuế từ cơ quan cũ sang cơ quan mới. Yêu cầu doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục quyết toán đối với cơ quan quản lý thuế cũ. Sau đó bên cơ quan thuế sẽ xác nhận doanh nghiệp đã hoàn thành xong nghĩa vụ thuế. Cuối cùng hồ sơ thuế của doanh nghiệp mới được chuyển từ cơ quan thuế cũ sang mới.

Thay đổi trụ sở doanh nghiệp có cần đổi dấu hay không?

  • Trường hợp mà doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty. Nhưng địa chỉ mới vẫn ở trong cùng quận huyện với địa chỉ công ty cũ. Như vậy, doanh nghiệp sẽ không cần phải thay đổi con dấu doanh nghiệp, vẫn sử dụng dấu cũ.
  • Trường hợp mà doanh nghiệp chuyển công ty đến địa chỉ khác quận, huyện, khác tỉnh so với công ty cũ, Như vậy doanh nghiệp cần phải thay đổi hoàn toàn con dấu công ty.
  • Hướng dẫn doanh nghiệp thay đổi địa chỉ công ty đúng luật

Chuyển công ty đến địa chỉ khác có cần thay đổi thông tin trên hóa đơn điện tử?

Khi doanh nghiệp đã quyết định đổi thông tin của trụ sở công ty. Hoặc doanh nghiệp đã thay đổi địa điểm làm việc, kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn cần phải thay đổi thông tin ở trên hóa đơn điện tử.

  • Trường hợp doanh nghiệp làm thủ tục thay đổi địa điểm mới. Tuy nhiên địa điểm mới nó ở trong cùng quận huyện với địa điểm cũ. Doanh nghiệp chỉ cần liên hệ với quản lý thuế để giải quyết và xác nhận lại thủ tục thay đổi các thông tin mới ở trên hóa đơn với địa chỉ mới.
  • Khi mà doanh nghiệp thay đổi trụ sở làm việc khác với quận, huyện, tỉnh của trụ sở cũ. Doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục chuyển hồ sơ từ cơ quan quản lý thuế cũ đến cơ quan quản lý thuế mới.

Thay đổi trụ sở doanh nghiệp mới có cần phải thay đổi hóa đơn VAT hay không?

Theo quy định, bắt đầu từ tháng 1/2020, toàn bộ các doanh nghiệp đều phải áp dụng hóa đơn điện tử. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có không ít những doanh nghiệp vẫn sử dụng hóa đơn giấy. Khi thay đổi trụ sở, hóa đơn giấy sẽ được giải quyết như sau:

  • Trong quá trình doanh nghiệp thay đổi trụ sở công ty, cần phải làm thủ tục thông báo đến cơ quan quản lý thuế, nơi trực tiép quản lý doanh nghiệp mình. Nếu như thay đổi trụ sở trong quận huyện, bên phía quản lý thuế sẽ đóng dấu xác nhận và doanh nghiệp không cần phải in hóa đơn cũ.
  • Nếu như thay đổi địa chỉ công ty khác quận huyện và tỉnh. Doanh nghiệp bắt buộc phải làm lại thủ tục đề nghị đặt in hóa đơn. Sau đó thực hiện phát hành hóa đơn và cuối cùng mới được xuất hóa đơn cho khách hàng.

Xem thêm: 

Những công ty kế toán, kiểm toán có môi trường làm việc tốt nhất

Từ 2021, doanh nghiệp tư nhân được chuyển đổi trực tiếp thành công ty cổ phần

Muốn thay đổi tên công ty trên hóa đơn cần phải làm gì?

Công ty không trả sổ bảo hiểm xã hội, NLĐ cần làm gì?

Điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập công ty bất động sản