Kinh nghiệm Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

89
Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Trong các doanh nghiệp, vấn đề chốt được sale hay không có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó quyết định lớn đến việc doanh thu bán hàng của công ty có cao hay không. Và bên cạnh đó, việc chốt sale còn liên quan rất nhiều đến việc giữ chân khách hàng. Khoảnh khắc chốt sale quyết định vô cùng quan trọng đến sự thành công của doanh nghiệp. Chính vì thế nên các doanh nghiệp mới cần đến nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ.

Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Hướng dẫn nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Có thể thấy rằng tâm lý chung của các bạn sale đều sẽ rất lo sợ ở trong quá trình chốt sale. Và chắc chắn rằng bạn không phải người duy nhất lo sợ ở trong khoảng thời gian này. Nhưng trong quá trình bán hàng, nếu bạn không có cảm giác sợ rủi ro, quá trình bán hàng của bạn sẽ không còn mang tính kịch tính và bạn có thể sẽ không có cảm giác hăng say trong chính công việc của mình.

Như vậy, khi mang trong mình cảm giác sợ rủi ro trong quá trình làm việc, điều này sẽ tiếp thêm động lực làm việc cho các bạn sale làm việc.

Nhấn mạnh với khách hàng “bây giờ hoặc không bao giờ”

Trong thời điểm mà bạn chuẩn bị chốt sale, bạn cần biết cách nhấn mạnh vào trong tâm lý của người mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra một lời đề nghị với khách hàng nhưng cần phải kèm theo đó là lợi ích của khách hàng. Ví dụ như, nếu như không mua hàng lần này, khách hàng sẽ bỏ lỡ những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Có thể thấy nhiều công ty hiện nay đều áp dụng cách chốt sale này. Và không thể phủ nhận được những hiệu quả mà nó đem lại bởi nó có tính chất khẩn cấp. Bên cạnh đó, dựa vào tâm lý của khách hàng, khách hàng luôn mong muốn sẽ mua được những món hàng tốt với giá hời, và đặc biệt hơn là nó còn có kèm theo những ưu đãi đặc biệt.  Đây được xem như là một nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ.

Các bạn sale hoàn toàn có thể áp dụng theo kỹ thuật này bởi vì trong hoạt động này đã tạo ra được tính cấp bách. Nó có khả năng giúp cho khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng vượt qua quán tính trong quá trình lựa chọn mua sản phẩm nhưng vì có lí do cá nhân nào đó đã tác động đến họ và họ phân vân không biết mua hàng hay không.

Lựa chọn phương án chốt sale tóm tắt

Khi áp dụng nghệ thuật chốt sale này, các nhân viên bán hàng sẽ áp dụng kỹ thuật bán hàng của mình để nhắc nhở khách hàng. Cụ thể, nhắc nhở những mặt hàng và những sản phẩm mà khách hàng có tiềm năng đầu tư vào đó.  Và thời gian chốt sale không dài, khách hàng nên lựa chọn ra những đặc điểm nổi bật, những giá trị của sản phẩm để nhấn mạnh. Có như vậy, bạn mới có thể lôi kéo được khách hàng tiềm năng lựa chọn sản phẩm của công ty bạn ở trong thời điểm quyết định này.

Như vậy có thể nói rằng, việc nhân viên sale có nắm bắt được tâm lý của khách hàng hay không là vô cùng quan trọng. Như vậy mới đề xuất được những sản phẩm phù hợp, từ đó sẽ đem về con số doanh thu bất ngờ cho doanh nghiệp.

Phương án chốt sale mũi nhọn luôn được áp dụng phổ biến

Trong quá trình bán hàng, chắc chắn bạn đã từng gặp những khách hàng tiềm năng và họ mong muốn giảm giá sản phẩm, hay có những khuyến mại đặc biệt. Bởi vì khách hàng biết rằng họ là bên có ưu thế và bên bán hàng cần đến họ. Trong trường hợp mà bạn có được sự đồng ý từ ban quản lý để là như vậy, bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn được mong muốn khách hàng của bạn.

Đây là cách để bạn có thể khai thác được những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bạn cần phải cân đối thật kỹ trong việc quyết định giảm giá cho khách hàng. Không thể giảm giá quá nhiều vì như vậy sẽ không có lãi. Cũng không thể giảm giá quá ít vì như vậy sẽ làm mất lòng khách hàng. Cách chốt sale này đã trở thành nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Sử dụng cách chốt sale nghi vấn

Trong quá trình chốt sale, bạn không nên là người thụ động trả lời câu hỏi của khách hàng. Mà ngược lại bạn cần phải trở thành người chủ động, chủ động trong việc đặt câu hỏi và thăm dò tiềm năng trong khách hàng của mình. Và chắc chắn sau một thời gian ngắn hỏi về nhu cầu sử dụng của khách, bạn có thể nắm bắt được sở thích và nó giúp cho việc chốt sale hiệu quả hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, người bán hàng còn có thể chốt sale cho khách hàng của mình ở dưới dạng câu hỏi. Khi nhận được phản đối từ bên khách hàng, người bán hoàn toàn có thể phản đối những suy nghĩ đó. Và sử dụng những câu hỏi nghi vấn đối với khách hàng, lúc này khách hàng có thể thấu hiểu được những nhu cầu thực sự của bạn. Lúc này khách hàng sẽ không ngần ngại để bỏ qua những rào cản mà chính họ đang bị vướng bận.

Với những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ trên, chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Các lỗi sai kế toán thuế thường gặp mà bạn cần phải tránh xa

Thuế thu nhập doanh nghiệp và những điều cần biết

Những hành vi xử phạt kế toán bạn cần ghi nhớ