Quy định Bảo Hiểm Tải về mẫu số 14-HSB – Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm...

Tải về mẫu số 14-HSB – Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần

2331

Khi người lao động có nhu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần và giải quyết các vấn đề hưu trí. Người lao động sẽ cần phải sử dụng đến mẫu đơn số 14-HSB. Vậy sử dụng mẫu đơn này như thế nào và lấy mẫu đơn ở đâu?

Tải về mẫu số 14-HSB – Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Tải mẫu số 14-HSB – Đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Nếu như người lao động có nhu cầu đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Người lao động có thể tải mẫu đơn 14-HSB TẠI ĐÂY

Hướng dẫn lập và ghi Mẫu 14-HSB

Khi người lao động đã có mẫu 14-HSB, tiếp theo cần phải biết cách ghi mẫu đơn sao cho chính xác và hợp lý nhất. Hướng dẫn ghi mẫu đơn cụ thể như sau:

(1) Phần này sẽ ghi đầy đủ họ tên của người được hưởng bảo hiểm xã hội

(2) Phần này ghi đầy đủ địa chỉ đang cư trú ở thời điểm hiẹn tại của người yêu cầu được hưởng bảo hiểm xã hội. Người lao động có thể ghi cụ thể như số nhà, ngõ (ngácg, hẻm), tổ, đường phố, xã, huyện, tỉnh, thành phố. Đối với trường hợp mà người lao động ủy quyền cho một người khác làm đơn giúp và làm toàn bộ thủ tục. Như vậy ở trong đơn sẽ ghi địa chỉ của đối tượng được ủy quyền đó.

(3) Đối với trường hợp mà người được hưởng bảo hiểm xã hội ủy quyền cho người khác làm đơn và giải quyết toàn bộ thủ tục. Như vậy ở trong đơn sẽ ghi thêm vào nội dung này. Còn trường hợp mà không có thì gạch chéo.

(4) Người làm đơn sẽ đánh dầu vào trong từng nội dung mà mình yêu cầu bên bảo hiểm giải quyết. Và cần ghi đầy đủ và cụ thể các thông tin. Và ở cuối đơn, người làm đơn cần phải lưu ý để ghi bổ sung và cuối đơn:

(a) Nếu như hồ sơ tạo và nộp chậm hơn so với thời điểm mà người lao động được hưởng lương hưu. Hoặc người lao động bị mất chứng nhận chờ hưởng chế độ. Người làm đơn có thể bổ sung giải trình trong thời gian nộp hồ sơ chậm. Cần có xuất cảnh trái phép hoặc bị tòa tuyên án mất tích, có chấp hành hình phạt tù giam hay không. Hoặc người làm đơn có thể nêu rõ ràng về việc bị mất giấy chứng nhận chờ hưởng chế độ.

(b) Nếu như người lao động thay đổi địa điểm đăng kí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Sẽ ghi bổ sung vào đó là tên cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu mà người được hưởng lựa chọn.

(c) Đối với địa chỉ cư trú, nhận lương và nhận trợ cấp. Cần phải ghi rõ số nhà, ngõ, ngách, phường, xã, huyện, tỉnh, thành phố.

(d) Nếu như người hưởng không thể thống nhất được thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh giữa chứng minh thư và trong hồ sơ. Người làm đơn có thể ghi rõ là trong đơn không thống nhất được và ghi kèm thêm bản sao chứng minh thư.

(5) Nếu người được hưởng bảo hiểm có những yêu cầu khác. Cần ghi rõ nội dung và những yêu cầu cần giải quyết

(6) Đánh dấu vào những ô tương ứng để lựa chọn hình thức nhận trợ cấp phù hợp.

Xem thêm: 

Bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thương mại có điểm gì khác nhau?

Công ty không trả sổ bảo hiểm xã hội, NLĐ cần làm gì?

Có được bảo lưu thời gian đóng Bảo hiểm xã hội?

Lương làm thêm giờ có phải đóng bảo hiểm xã hội?

Những trường hợp nào bị truy thu tiền đóng bảo hiểm xã hội