Kinh nghiệm Những công việc kế toán cần phải làm trong một doanh nghiệp

Những công việc kế toán cần phải làm trong một doanh nghiệp

606

Trong mỗi doanh nghiệp luôn cần có bộ phận kế toán làm việc. Có thể đánh giá rằng, bộ phận kế toán có vai trò vô cùng quan trọng. Nó vừa điều tiết được công việc của doanh nghiệp, mà nó còn giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Vậy khi làm việc trong một doanh nghiệp, những công việc kế toán cần phải làm là gì?

Công việc kế toán cần phải làm trong một doanh nghiệp?

Kế toán ghi chép sổ sách trong doanh nghiệp

Trong quá trình hoạt động của một doanh nghiệp, kế toán viên nhất định phải ghi chép sổ sách. Đây là công việc quan trọng hàng đầu đối với một kế toán viên ở trong doanh nghiệp.
Để có thể làm tốt công việc ghi chép sổ sách này, kế toán viên cần phải có sự giám sát chặt chẽ đối với các hoạt động ở trong doanh nghiệp. Từ đó mới có thể phân tích một cách chính xác các dữ liệu ở trong doanh nghiệp. Bởi vì công việc ghi chép sổ sách này đòi hỏi kế toán viên phải nhanh tay và đảm bảo được cả tính chính xác về thông tin.

Quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Không chỉ có công việc ghi chép các dữ liệu vào trong sổ sách của doanh nghiệp. Các kế toán viên còn có nhiệm vụ quản lí tốt nhân sự trong công ty. Theo đó, kế toán viên sẽ phải quản lí được đầy đủ các thông tin cơ bản của người lao động. Quản lý cả về hợp đồng lao động, công việc và cả về bảng lương của người lao động.

Công việc này nghe có vẻ dễ dàng, tuy nhiên nó đòi hỏi các kế toán viên cần phải chủ động, tỉ mỉ trong công việc. Điều này ảnh hưởng nhiều đến tiến độ hoạt động ở trong các doanh nghiệp.

Kế toán viên phải thường xuyên làm việc với ngân hàng

Khi bạn đảm đương vị trí kế toán viên trong doanh nghiệp, bạn cần phải đối mặt với việc thường xuyên là việc với các ngân hàng. Một doanh nghiệp khi đi vào hoạt động, chắc chắn rằng sẽ phải có những hoạt động liên quan đến ngân hàng như vay tiền, gửi tiền.

Và chắc chắn rằng toàn bộ những công việc này đều sẽ do kế toán viên đảm nhận. Khi làm việc với ngân hàng, bạn cần phải đảm bảo rằng mình có kĩ năng giao tiếp tốt. Khi có kĩ năng giao tiếp, nó sẽ giúp ích được rất nhiều cho công việc của bạn.

Công việc kế toán cần phải làm trong một doanh nghiệp?

Công việc kế toán liên quan đến thuế

Khi bạn đã đi theo ngành kế toán, chắc hẳn bạn cũng biết rằng công việc của mình ít nhiều có liên quan đến thuế. Một doanh nghiệp thường sẽ phải đối mặt với nhiều các loại thuế khác nhau. Kế toán viên phải là người nắm được hết những thông tin về các loại thuế này. Nếu như vô tình làm sai luật thuế hoặc nộp thuế chậm, trường hợp vị phạm nặng, doanh nghiệp sẽ bị xử lí theo pháp luật.

Không chỉ nắm được những thông tin cơ bản về thuế, các kế toán viên còn phải thường xuyên cập nhật nhanh và chính xác nhất về các quy định mới của thuế. Tránh trường hợp doanh nghiệp làm sai so với luật quy định.

Công việc kế toán quản lý các khoản công nợ trong doanh nghiệp

Việc một doanh nghiệp tồn tại quá nhiều các khoản vay, nợ là điều hiển nhiên. Những khoản vay phải trả hay nợ phải trả nó ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ phát triển cũng như là tình hình tài chính trong doanh nghiệp.

Đặc biệt, những khoản này cần phải đảm theo dõi chính xác và sát sao. Và công việc này cũng sẽ thuộc về nhiệm vụ của kế toán viên. Kế toán viên sẽ có trách nhiệm theo dõi những khoản vay nợ của doanh nghiệp. Sao cho đúng với tiến độ trả lãi hoặc đòi nợ cho doanh nghiệp.

Công việc quản lý hóa đơn chứng từ trong doanh nghiệp

Hóa đơn chứng từ đóng vai trò vô cùng quan trọng ở trong các doanh nghiệp. Nó không chỉ liên quan trực tiếp đến doanh thu của công ty. Hóa đơn chứng từ còn liên quan đến cả thuế của doanh nghiệp.

Vì thế mà khi làm việc, kế toán viên cần phải hết sức lưu ý làm việc với hóa đơn chứng từ. Không chỉ phải đảm bảo được tính chính xác của hóa đơn. Kế toán viên còn có trách nhiệm phải lưu trữ hóa đơn chứng từ cho doanh nghiệp sao cho an toàn nhất.

Xem thêm: 

Liệt kê những công việc kế toán cần làm trong tháng 6/2020

Những sai sót trong công việc Kế toán thuế cần tránh xa

Bàn giao cv kế toán: Kinh nghiệm bỏ túi cho kế toán viên