Kinh nghiệm Đi phỏng vấn xin việc kế toán: Làm sao để tạo ấn...

Đi phỏng vấn xin việc kế toán: Làm sao để tạo ấn tượng tốt nhất?

725

Khi đi phỏng vấn xin việc kế toán chúng ta cần phải lưu ý những điểm nào? Đừng quá lo lắng vì ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn nhé.

phỏng vấn xin việc kế toán

Khi đi phỏng vấn cần lưu ý gì để có ấn tượng tốt?

Thời gian đi phỏng vấn

Thời gian lúc nào cũng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, ấn tượng đầu tiên là thời gian. Nếu như bạn muốn ăn điểm nhà tuyển dụng thì ngay giây phút đầu hãy thể hiện mình. Thể hiện mình là một người có kỷ luật tốt, luôn tuân thủ đúng giờ giấc. Không được làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Thời gian tốt nhất cho buổi phỏng vấn là bạn đến trước khoảng 15-20 phút trước lịch hẹn. Bạn không cần phải đến sớm vài giờ đồng hồ và điều tối kỵ là tuyệt đối không đến muộn. Trường hợp không may xảy ra phải đến muốn thì bạn nên liên hệ với người phỏng vấn. Hãy giải thích rõ ràng và mong họ thông cảm chờ bạn đến.

Khi đến sớm sẽ rất tốt cho bạn, đầu tiên là đến đúng giờ không phải cấp tốc. Bạn có thời gian nhiều hơn để bình tĩnh và tự tin hơn trước khi vào phỏng vấn. Cuối cùng là bạn có thời gian để sắp xếp lại hồ sơ và trang phục của mình chỉnh chu nhất,…

Trang phục khi đi phỏng vấn

Đi phỏng vấn xin việc làm cũng quan trọng giống như việc đi làm. Đôi khi giây phút phỏng vấn còn quan trọng hơn rất nhiều khi đi làm. Vậy nên bạn cần phải xem lại phong cách ăn mặc của mình thật kỹ lưỡng. Bạn nên thay đổi phong cách ăn mặc theo kiểu sinh viên thoải mái. Tốt nhất là nên mặc sơ mi và quần âu, vải, vá và giày.

Đối với các bạn nữ lưu ý rằng không nên trang điểm quá đậm. Hạn chế trang điểm lòe loẹt vì sẽ bị mất điểm trước nhà tuyển dụng. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, dễ nhìn và tự nhiên nhất có thể.

Tìm hiểm thật kỹ thông tin nhà tuyển dụng

Đây là yếu tố cần có, bạn phải nắm chắc trong tay mình, phải thuộc những thông tin cơ bản nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ về công ty như công ty đó hình thành và hoạt động về lĩnh vực gì. Công ty có các sản phẩm, dịch vụ nào,… Những thông tin trên bạn có thể tìm hiểu qua website, thông tin trên các website tuyển dụng.

Nếu bạn chứng tỏ được sự hiểu biết của mình về công ty thì nhà tuyển dụng rất hài lòng. Họ sẽ đánh giá bạn tốt hơn, bạn sẽ ghi được điểm cộng khá lớn trong lòng nhà họ. Chính điều đó cũng thể hiện được sự quan tâm tuyệt đối của bạn đến với công ty họ. Và hơn hết bạn đang rất quan tâm đến vị trí mà bạn ứng tuyển.

phỏng vấn xin việc kế toán

Những điều cần làm trước khi vào phỏng vấn

Như hôm tuyển dụng đó có quá nhiều ứng viên thì bạn hãy nói chuyện với các ứng viên khác. Bạn hãy chủ động hỏi ý kiến, kinh nghiệm của họ,… để làm tốt nhất có thể.

Bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi. Hoặc có thể hỏi những người phỏng vấn đi trước các câu hỏi về nghiệp vụ kế toán. Nên nhớ hãy chỉnh sửa lại trong phục gọn gàng, lịch sự nhất. Hãy để điện thoại ở chế độ im lặng, tuyệt đối không được bất cẩn vấn đề này.

Khi phỏng vấn

Khi được gọi vào phỏng vấn bạn hãy cố gắng giữ tự tin nhất có thể. Hãy nhìn vào ánh mắt của người phỏng vấn và nở một nụ cười thật tươi. Luôn luôn mỉm cười khi phỏng vấn đừng cố tỏ ra thái độ khó chịu hay mệt mỏi. Bạn hãy hết sức tập trung vào những vấn đề mà người phỏng vấn đưa ra.

Bạn nên trả lời thật ngắn gọn, đầy đủ và súc tích, đúng trọng tâm vấn đề. Lỡ như gặp phải những câu hỏi quá khó bạn không chắc chắn thì không nên trả lời vòng vo. Hay không được trả lời thẳng thắn là em không biết. Hãy nở 1 nụ cười rồi khéo léo nói với họ em không rõ lắm ạ. Anh chị có thể giải thích giúp em được không ạ.

Khi kết thúc phỏng vấn

Đây cũng là lúc bạn ghi điểm cuối cùng với người phỏng vấn. Sau khi kết thúc phỏng vấn hãy nói lời cảm ơn với người phỏng vấn. Hoặc bạn có thể gửi email, tin nhắn để cảm ơn họ. 

Trên đây là các điểm khi đi phỏng vấn xin việc kế toán tạo được ấn tượng tốt. Bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn xin việc làm nếu còn đang lo sợ nhé.

Xem thêm

6 Sai lầm khi đi phỏng vấn các kế toán thường mắc phải

Chi phí là gì? Điều kiện ghi nhận chi phí trong đơn vị kế toán?

“Điểm danh” các loại kế toán trong doanh nghiệp lớn hiện nay