Kế toán cho người mới bắt đầu Lộ trình nghề nghiệp 6 Sai lầm khi đi phỏng vấn các kế toán thường mắc...

6 Sai lầm khi đi phỏng vấn các kế toán thường mắc phải

779

Có người chỉ nộp hồ sơ và phỏng vấn một lần là có thể được vào làm. Nhưng cũng có người đã trải qua nhiều cuộc phỏng vấn xin việc nhưng vẫn thất bại. Lý do không phải vì bạn không có đủ kiến thức mà đôi khi lỗi ở trang phục, cách thể hiện câu trả lời… Để không mắc những sai lầm khi đi phỏng vấn kế toán, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm, những sai lầm bạn nên tránh khi đi phỏng vấn.

1. Không ăn sáng khi đi phỏng vấn

Theo các chuyên gia, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày dài. Thế nhưng nhiều người không chú trọng đến bữa sáng, thường ăn uống qua loa hoặc bỏ bữa.

Chuyên gia khuyến cáo, nếu bỏ bữa sáng, cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi, rỗi loạn. Đồng nghĩa bạn sẽ thiếu tập trung, tỉnh táo khi phỏng vấn. Hãy có một bữa sáng đầy đủ năng lượng trước khi bước vào buổi phỏng vấn nhé.

2. Uống rượu, hút thuốc trước khi phỏng vấn

Bạn có biết rằng, mùi thuốc lá, mùi rượu rất nồng có thể khiến người đối diện khó chịu. Nếu người tuyển dụng cũng là người hút thuốc thì may mắn sẽ không sao nhưng nếu họ là người không hút thuốc thì khả năng bạn trượt phỏng vấn khá cao đấy.

Vì vậy, trước khi đi phỏng vấn nhớ đừng dùng thuốc lá hay rượu nhé. Thứ nữa là rượu có thể khiến bạn mệt mỏi, không đủ tỉnh táo suốt cuộc phỏng vấn. Nếu trả lời sai, bạn sẽ mất thêm điểm trước nhà tuyển dụng rồi.

3. Không chăm chút trang phục là sai lầm khi đi phỏng vấn

Một bộ trang phục đẹp nhưng đừng quá cầu kỳ, gọn gàng và lịch sử. Để phù hợp với công việc kế toán thì bạn nên chọn áo sơ mi sáng màu cùng quần tây đơn giản, nữ thì có thể kết hợp sơ mi cùng chân váy dài qua đầu gối.

Hãy thể hiện mình là một người hiểu biết, chăm chút trong cuộc sống cũng như công việc. Thứ nhất, một bộ trang phục thoải mái có thể giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước nhà tuyển dụng. Thứ hai, bộ trang phục chỉn chu sẽ gây thiện cảm với nhà tuyển dụng hơn, cho thấy bạn là một người thực sự nghiêm túc với công việc.

sai lầm khi đi phỏng vấn

4. Đến phỏng vấn kế toán muộn

Một trong những lỗi mà người đi phỏng vấn không được phép mắc phải đó là đến muộn. Hành động nhỏ thôi nhưng cũng khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tvaọ đồng nghĩa việc bạn cũng thiếu trách nhiệm trong công việc.

Vì vậy, hãy sắp xếp công việc, chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo trước khi đi phỏng vấn. Tốt nhất bạn nên đến chỗ phỏng vấn trước 15-20 phút. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần, tự tin, có thời gian kiểm tra lại mọi thứ trước phỏng vấn. Thêm vào đó, bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, thậm chí khiến các đối thủ thấy lo lắng. Hãy đến thật đúng giờ và đừng mất thời gian của họ nhé.

5. Ngôn ngữ cơ thể không linh hoạt

Ngôn ngữ cơ thể của bạn trong suốt buổi phỏng vấn cũng là điều mà nhà tuyển dụng khá chú ý. Thói quen lắc người, rung chân, gãi đầu, gõ tay xuống bàn,… cũng là những biểu hiện không tốt. Điều đó thể hiện bạn rất đang căng thẳng, không tập trung, thiếu tôn trọng đối phương.

Hãy chú ý biểu đạt ngôn ngữ cơ thể một cách tự nhiên, niềm nở nhất trước nhà tuyển dụng. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng hứng thú kéo dài cuộc trò chuyện hơn và đó là cơ hội để bạn thuyết phục họ.

6. Không tìm hiểu kỹ trước công việc

Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ chỉ hỏi bạn những vấn đề về công việc mà bạn ứng tuyển. Hiểu biết thêm về công ty, các vị trí, công việc liên quan sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý hơn đến bạn. Chứng tỏ bạn là người biết quan sát, có mong muốn được làm việc ở công ty họ.

6 điều trên là những điều mà bạn có thể kiểm soát và chuẩn bị được trước khi bước vào một buổi phỏng vấn. Nhưng nên nhớ rằng những điều tưởng là khá nhỏ nhặt nhưng lại quyết định đến sự thành bại của buổi PV của bạn đấy. Ketoan.vn chúc bạn sẽ có một buổi pv thành công.

Xem thêm:

“Bắt bài” những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn kế toán

7 Bí kíp trả lời phỏng vấn Kế toán qua điện thoại đậu 100%

Ứng viên cần tìm hiểu thông tin gì trước khi đi phỏng vấn?