Phần mềm khác Excel Cách nhập dữ liệu cùng lúc vào nhiều sheet trong Excel

Cách nhập dữ liệu cùng lúc vào nhiều sheet trong Excel

5869

Trong một số trường hợp đặc biệt các bạn phải nhập dữ liệu giống nhau vào cùng một vị trí trong nhiều sheet khác nhau. Để tránh mất thời gian nhập nhiều sheet liên tục hoặc copy liên tục thì bài viết dưới đây chính là một giải pháp để bạn trở nên nhẹ nhàng và chuyên nghiệp hơn.

Để có thể nhập dữ liệu cùng lúc vào nhiều sheet Excel. Đầu tiên ta cần nhóm các sheet cần nhập vào thành group. Các bạn chọn sheet đầu tiên sau đó nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet tiếp theo. Sau khi chọn xong các sheet được nhóm tạo thành 1 Group điều này được thể hiện trên tên của file.

Sau khi các sheet cần nhập dữ liệu đã được nhóm vào thành group. Bây giờ bạn chỉ cần nhập dữ liệu vào 1 sheet bất kỳ, dữ liệu đó sẽ được nhập vào tất cả các sheet còn lại trong group. Ví dụ ta nhập dữ liệu vào Sheet1:

Chuyển sang các Sheet2, Sheet3, Sheet4, Sheet5, dữ liệu y hệt cũng đã được nhập.

Tương tự nếu ta nhập dữ liệu vào bất kỳ sheet nào thì các sheet còn lại cũng tự động hiển thị dữ liệu đó. Nếu muốn loại bỏ một sheet ra khỏi group, các bạn nhấn chuột phải vào tên sheet đó. Sau đó chọn Ungroup Sheets. Như vậy thì dữ liệu nhập vào sẽ không hiển thị trong sheet bị bỏ group nữa.

Còn nếu muốn loại bỏ group tất cả các sheet thì các bạn chỉ cấn nhấn vào một sheet bất kỳ khác các sheet trong group. Như vậy là group sheet sẽ bị loại bỏ.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách nhập dữ liệu cùng lúc vào nhiều sheet trong Excel. Hãy theo dõi Ketoan.vn để có thêm nhiều kiến thức thú vị. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo Excel: Cách đơn giản để ẩn các giá trị bằng 0

Sử dụng hàm SUMPRODUCT để tính tổng các phép nhân trong Excel

Cách sử dụng hàm ODD để làm tròn đến số nguyên lẻ gần nhất trong Excel