Phần mềm khác Excel Hướng dẫn tạo thêm nút truy cập nhanh trong Excel cực nhanh...

Hướng dẫn tạo thêm nút truy cập nhanh trong Excel cực nhanh và đơn giản

1172

Quick Access Toolbar giúp truy cập nhanh những tính năng sẵn có của Excel như undo, tạo file mới, lưu file, …. Tuy nhiên mặc định trên thanh Quick Access Toolbar chỉ chứa một số phím nhất định, bạn có thể tạo thêm nhiều nút tắt truy cập nhanh (như PivotTable, Freeze Panes, View Macros, Conditional Formatting…) trên thanh này nhằm thuận tiện hơn cho quá trình làm việc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thêm nút truy cập nhanh ở Quick Access Toolbar, mời các bạn theo dõi.

Hướng dẫn tạo thêm phím tắt ở Quick Access Toolbar

Như ta thấy trong ảnh trên, thanh Quick Access Toolbar chỉ chứa phím tắt Save, Undo, Redo. Để thêm phím tắt mà bạn cần vào thanh này, các bạn hãy làm như sau:

Đầu tiên ta cần click chọn mũi tên hướng xuống là biểu tượng của Customize Quick Access Toolbar. Tại đây sẽ hiện ra những phím tắt cơ bản để bọn chọn hiển thị như New, Open, Save, Email…

Ví dụ ta chọn mục Open. Kết quả ta sẽ thấy phím tắt của Open hiện ở thanh Quick Access Toolbar như hình dưới:

Ngoài những phím tắt có sẵn như trên, bạn có thể tạo thêm những ph ím tắt khác bằng cách click chọn mũi tên hướng xuống là biểu tượng của Customize Quick Access Toolbar. Sau đó chọn More Commands…

Hướng dẫn tạo thêm phím tắt ở Quick Access Toolbar

Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra, ta chọn mục Quick Access Toolbar. Ô bên trái sẽ là những phím tắt mà Excel hỗ trợ, bên phải là những phím tắt đang hiển thị ở thanh. Ví dụ ở đây lựa chọn tính năng PivotTable => sau khi lựa chọn xong kích chọn Add => tính năng cần thêm được chuyển sang ô bên phải. Cuối cùng chọn OK để hoàn thành.

Hướng dẫn tạo thêm phím tắt ở Quick Access Toolbar

Kết quả ta thu được phím tắt của PivotTable đã được hiện thị ở thanh Quick Access Toolbar.

Hướng dẫn tạo thêm phím tắt ở Quick Access Toolbar

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách thêm phím tắt vào thanh Quick Access Toolbar. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

[Mẹo Excel] Khắc phục tình trạng không hiện (unhide) được hàng hoặc cột trong Excel

Cách chuyển dòng thành cột và ngược lại trong Excel

Cách dùng và sự khác nhau giữa hàm NOW và hàm TODAY