Kế toán cho giám đốc old Chương trình khuyến mại: Những hành vi bị cấm theo Luật

Chương trình khuyến mại: Những hành vi bị cấm theo Luật

1662

Có thể thấy rằng bất cứ công ty, doanh nghiệp nào khi hoạt động đều sẽ có chương trình khuyến mại. Đây là một trong những phương án được thực hiện nhiều hiện nay. Mục đích là để đẩy mạnh chiến dịch bán hàng và xúc tiến kinh doanh. Tuy nhiên thì việc tổ chức các chương trình khuyến mãi này sẽ có nhiều điểm mà bạn cần phải lưu ý.

Chương trình khuyến mại: Những hành vi bị cấm theo Luật

Tại sao nên tổ chức chương trình khuyến mại?

Chương trình khuyến mại là một kiểu kinh doanh mới và đang được ưa chuộng hiện nay. Hầu như việc tổ chức ra các chương trình khuyến mại đều sẽ giữ được chân khách hàng của mình. Chính vì thế mà có nhiều các công ty, các doanh nghiệp tổ chức các chương trình này.

Việc tổ chức các chương trình khuyến mại này sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích. Đầu tiên đó chính là thu hút được sự chú ý của khách hàng. Khách hàng luôn mua hàng với tiêu chí “giá rẻ chất lượng cao”. Việc bạn tổ chức các chương trình này thì khách hàng sẽ mua được các mặt hàng giá rẻ mà chất lượng tốt.

Thứ hai, khi mà bạn tổ chức các chương trình khuyến mại thì bạn cũng sẽ gián tiếp xả được hàng trong kho. Nhiều doanh nghiệp tổ chức những chương trình này chỉ vì mục đích xả hàng trong kho đi.

Và thứ ba, khi bạn tổ chức các chương trình giảm giá hay tặng quà thì sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Khách hàng sẽ thấy chính sách đối với khách hàng của doanh nghiệp rất tốt.

Những đặc điểm của chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mại: Những hành vi bị cấm theo Luật

Nếu bạn có ý định tổ chức những chương trình khuyến mại thì bạn cần phải theo dõi những đặc điểm như sau:

  • Tất cả những hoạt động buôn bán, giảm giá và tặng quà cho khách hàng. Đến cuối cùng cũng vẫn nhằm vào một mục đích chính là xúc tiến hàng hóa. Tăng mức doanh thu bán hàng lên cho các doanh nghiệp.
  • Người tổ chức chương trình phải bán những mặt hàng thuộc về chính bản thân mình. Hoặc là thực hiện cung ứng dịch vụ của chính mình cho khách hàng.
  • Đối tượng khách hàng mà chương trình hướng đến là khách hàng của công ty. Hoặc là bạn cũng có thể hướng đến những đối tượng như là đối tác của doanh nghiệp.
  • Đối với các chương trình này, hãy đặt lợi ích của cả khách hàng lên song song với lợi ích của mình.
  • Tất cả các khách hàng đều sẽ được đãi ngộ như nhau trong chương trình khuyến mại.

Hành vi nào bị cấm trong các chương trình này?

Có một số những hành vi sẽ bị cấm trong chương trình khuyến mại. Bởi vì có những trường hợp mà bạn vô tình phạm phải lỗi mà bạn không biết. Vậy nên Giám đốc Marketing và  bộ phận Marketing cần phải lưu ý nhiều hơn về những hành vi này để tránh ra xa.

  • Không được khuyến mại những mặt hàng, dịch vụ không được cấp giấy phép kinh doanh; Không khuyến mại những mặt hàng hay là dịch vụ thuộc vào trong diện hạn chế kinh doanh; Không sử dụng những mặt hàng chưa được lưu thông hoặc là không thuộc diện được cung ứng.
  • Không được tổ chức khuyến mại rượu bia, các chất kích thích cho người có độ tuổi dưới 18
  • Đặc biệt là không được khuyến mại rượu, bia có độ cồn từ 30 độ trở lên cho khách hàng.
  • Không được vì lợi ích của mình mà khuyến mại những mặt hàng kém chất lượng; Những mặt hàng có thể ảnh hưởng xấu đến môi trường hoặc là ảnh hưởng đến cộng đồng.
  • Không được tổ chức các chương trình này ở các đơn vị như là trường học, cơ quan chính trị, tổ chức xã hội.
  • Không giảm giá các sản phẩm khuyến mại vượt mức tối đa hàng hóa theo Luật.
  • Không được khuyến mại các mặt hàng là thuốc để phục vụ mục đích cho con người. Chỉ được khuyến mại trong trường hợp người mua là doanh nhân kinh doanh thuốc.

Tất cả những trường hợp trên đều thuộc vào hành vi cấm không được thực hiện trong chương trình khuyến mại. Vậy nên bộ phận Marketing trong các công ty cần phải lưu ý để tránh. Đã có không ít những doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mại và đã bị phạm vào lỗi sai.

Xem thêm:

Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp cần làm như thế nào?

Giám đốc doanh nghiệp cần làm những công việc nào?

Thuế thu nhập doanh nghiệp và những điều cần biết