Kinh nghiệm 7 Bí kíp trả lời phỏng vấn Kế toán qua điện thoại...

7 Bí kíp trả lời phỏng vấn Kế toán qua điện thoại đậu 100%

798

Sau 4 năm miệt mài trên giảng đường đại học, sinh viên kế toán nào ra trường cũng mong muốn có được công việc thuận lợi. Để được nhận vào những vị trí mong ước, bạn nhất định phải trải qua những cuộc phỏng vấn quan trọng. Nhưng không phải ai cũng vượt qua thử thách trả lời phỏng vấn kế toán một cách thuận lợi.

Phỏng vấn xin việc là một áp lực không hề nhỏ, kể cả phỏng vấn qua điện thoại, đặc biệt với sinh viên mới ra trường còn non nớt kinh nghiệm. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm hữu ích khi phỏng vấn kế toán qua điện thoại.

phỏng vấn kế toán qua điện thoại

1. Luyện tập trả lời phỏng vấn 

Có một điểm mà hầu hết chúng ta đều công nhận đó là khi muốn làm tốt điều gì đó, chúng ta nên luyện tập nó càng nhiều lần càng tốt. Phỏng vấn cũng vậy, bạn có thể luyện tập bằng cách nhờ người thân, bạn bè vào vai người tuyển dụng và đưa ra các câu hỏi tình huống cho bạn. 

Đừng nghĩ rằng mình chỉ đang luyện tập mà tưởng tượng đó thực sự là một cuộc phỏng vấn thực sự. Hãy nhờ họ nhận xét về nét mặt của bạn, giọng nói có đủ nghe hay không, chất giọng có run quá không, và đừng để sự lo lắng, căng thẳng hiện lên nét mặt bạn.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi mình tiến bộ không ít, tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào cuộc phỏng vấn thực sự.

2. Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác

Cuộc điện thoại mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng là cơ hội đầu tiên dành cho bạn. Vì vậy hãy tận dụng cơ hội này nếu muốn nhận được lời hẹn cho cuộc gặp chính thức tiếp theo. Ngay từ cuộc trò chuyện này, bạn nên cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về bản thân cũng như khả năng, trình độ của bạn, thậm chí chia sẻ thêm những điều bạn chưa thể hiện hết trong hồ sơ của mình.

Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn đã có kinh nghiệm chưa? Tốt nhất bạn nên nói qua quá trình học tập của mình, cập nhật kiến thức ra sao. Nhưng đối với kế toán thì nhà tuyển dụng hay hỏi “Em đã có kinh nghiệm chưa và biết sử dụng phần mềm nào?”

Câu hỏi này hay trở ngại đối với các bạn nhưng câu trả lời của các bạn tìm kinh nghiệm đó là hiện nay có nhiều trung tâm dạy kế toán “kế toán thực hành” để cung cấp những kiến thức “Báo cáo, sổ sách, báo cáo tài chính”, đặc biệt các bạn được hướng dẫn trên các phần mềm misa, excel…

3. Chọn không gian yên tĩnh

Đây là yếu tố thể hiện bạn có phải là người tinh ý, cẩn thận hay không. Khi có cuộc gọi, đặc biệt lại từ nhà tuyển dụng, bạn nên chọn một không gian thật yên tĩnh nhưng cũng đem lại cho bạn sự thoải mái khi trò chuyện. 

Một nơi quá ồn ào sẽ ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện của bạn, bạn không thể nghe rõ và trả lời hết những câu hỏi của họ sẽ mang lại điểm trừ cho chính mình. Cần thiết thì chuẩn bị thêm giấy, bút để ghi lại những yêu cầu nếu có từ nhà tuyển dụng.

bí kíp trả lời pv qua điện thoại

4. Chủ động để xưng hô tự tin

Vì phỏng vấn qua điện thoại nên thật khó để nhận biết giới tính và tuổi tác của đối phương. Bạn nên là người chủ động giới thiệu về mình và hỏi người phỏng vấn xem mình nên xưng hô với họ thế nào cho phải phép.

Thông thường về tuổi tác sẽ không quá cách biệt, bạn nên xưng hô anh/chị để thể hiện sự lịch sự. Còn về giới tính cũng có thể nhận biết qua giọng nói.

5. Hãy nói rõ ràng

Hãy nói thật rõ ràng, rành mạch những điều bạn muốn nói, đặc biệt khi bạn đang thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn càng phải thể hiện sự tự tin. 

Tránh những chi tiết rất nhỏ như: ăn trong lúc nói chuyện qua điện thoại, hoặc nói chuyện hấp tấp quá nhanh hoặc cho thêm à, uh vào. Khi nhận được một cuộc gọi điện thoại phỏng vấn hãy chú ý những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng này.

6. Không nên tắt máy trước người phỏng vấn

Đừng tắt máy trước người phỏng vấn bạn. Đây có thể coi là điều tối kỵ khi phỏng vấn qua điện thoại. Cũng như không nên ngắt lời nhà tuyển dụng. Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương và để lại ấn tượng tốt cho họ.

7. Kết thúc cuộc phỏng vấn ấn tượng

Cũng như khi phỏng vấn trực tiếp, hãy thể hiện sự hiểu biết của mình bằng cách đưa ra những câu hỏi (nên chuẩn bị trước), giọng nói phải luôn hồ hởi, thoải mái, nhiệt tính. Và đừng quên nói lời cảm ơn trước khi tắt điện thoại. 

Cảm ơn bạn đã lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm về trả lời phỏng vấn kế toán qua điện thoại. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

Kinh nghiệm làm kế toán cho người mới bắt đầu

3 lỗi cơ bản kế toán mới ra trường thường hay mắc phải