Phần mềm khác Excel Hướng dẫn 3 cách ngắt dữ liệu xuống dòng trong Excel

Hướng dẫn 3 cách ngắt dữ liệu xuống dòng trong Excel

3268

Trong quá trình làm việc trên Excel, nếu dữ liệu dài hơn so với độ rộng của ô khiến dữ liệu bị tràn sang các ô khác. Lúc này ta cần ngắt dòng để dữ liệu được hiển thị đầy đủ và dễ nhìn hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn các cách ngắt dữ liệu xuống dòng trong Excel

1. Ngắt dữ liệu xuống dòng của một ô

Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter ta có thể ngắt dòng ở bất kỳ vị trí nào trong ô. Đầu tiên ta phải chọn ô cần xuống dòng. Sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí mà ta muốn ngắt dữ liệu xuống dòng.

Sau đó ta nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để ngắt dòng dữ liệu. Nội dung phía sau của con trỏ sẽ được ngắt xuống dòng ngay lập tức.

2. Sử dụng tính năng Wrap Text

Tính năng Wrap Text sẽ làm cho dữ liệu của bạn tự động xuống dòng. Vị trí ngắt dòng phụ thuộc vào độ dài của dữ liệu và độ rộng của ô. Đầu tiên ta phải bôi đen các ô cần xuống dòng.

Trong thẻ Home, chọn Wrap Text tại mục Alignment. Lúc này các ô được chọn sẽ tự động ngắt dòng nếu độ dài dữ liệu dài hơn độ rộng của ô.

Để vị trí xuống dòng được đẹp hơn thì ta phải căn chỉnh độ rộng của ô đó.

3. Tùy chỉnh tính năng Wrap Text trong Format Cells.

Đầu tiên ta cần bôi đen ô cần xuống dòng. Sau đó click chuột phải => chọn Format Cells…

Hộp thoại Format Cells xuất hiện, chọn thẻ Alignment. Để ngắt dòng cho ô ta đánh dấu tích ô Wrap text. Ta cũng có thể căn chỉnh cho ô theo ý muốn với các tính năng có trong Format Cells.

Kết quả ô bạn chọn sẽ được xuống dòng và hiển thị theo những gì đã căn chỉnh.

Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn những cách để ngắt dữ liệu xuống dòng trong Excel. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách trích, lọc dữ liệu theo điều kiện trong Excel

Cách sử dụng tính năng Find and Replace trong Excel

Hướng dẫn sửa lỗi font chữ trong file Excel