Mẫu chứng từ tiền lương Tải ngay mẫu bảng chấm công năm 2021 trên Excel mới nhất

Tải ngay mẫu bảng chấm công năm 2021 trên Excel mới nhất

37595

Ketoan.vn gửi đến bạn mẫu bảng chấm công Theo hướng dẫn của Thông tư 200 và Thông tư 133 mới nhất. Đây là mẫu bảng chấm công năm 2021 trên Excel được thiết kế theo đúng lịch năm 2021 với đầy đủ 12 tháng đã bao gồm công thức tính tổng số ngày công.

1. Tìm hiểu về mẫu bảng chấm công

Theo Điều 9 Thông tư 200 và Điều 10 Thông tư 133: “Các chứng từ kế toán đều thuộc loại hướng dẫn (không bắt buộc), doanh nghiệp được tự thiết kế mẫu chứng từ kế toán phù hợp với đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý của đơn vị nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung chủ yếu và phải đảm bảo cung cấp những thông tin theo quy định của Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn Luật Kế toán.

Mẫu bảng chấm công năm 2020

Như vậy, doanh nghiệp được tự thiết kế mẫu bảng chấm công, miễn sao đáp ứng được đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

2. Trách nhiệm chấm công

Mỗi bộ phận trong doanh nghiệp có trách nhiệm phải lập bảng chấm công hàng tháng. Hàng ngày, tổ trưởng (hoặc quản lý) phòng ban căn cứ vào tình hình thực tế của bộ phận để chấm công cho từng người lao động. Cụ thể, ghi vào các ngày tương ứng trong các cột từ 1 đến 31 (ngày 1 đến ngày 31) theo các ký hiệu được quy định trước.

Cuối tháng, người chấm công và người phụ trách bộ phận ký vào bảng chấm công và chuyển bảng chấm công cùng các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, giấy xin nghỉ việc,… Bộ phận kế toán kiểm tra, đối chiếu và tính lương cho nhân viên.

Bảng chấm công sẽ được lưu lại phòng ban kế toán kèm theo chứng từ có liên quan.

3. Phương pháp chấm công

Bảng chấm công là bảng dùng để theo dõi ngày làm việc thực tế, ngày nghỉ việc, nghỉ hưởng BHXH… của công, nhân viên trong doanh nghiệp. Từ đó làm căn cứ để doanh nghiệp chi trả lương, bảo hiểm xã hội thay lương cho người và đảm bảo được việc quản lý lao động trong đơn vị.

Tùy thuộc vào điều kiện công tác và trình độ kế toán tại đơn vị, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp chấm công sau:

  • Chấm công theo ngày: Mỗi ngày dùng một ký hiệu để chấm công cho ngày người lao động làm việc tại đơn vị hoặc làm việc khác như hội nghị, họp.

Lưu ý hai trường hợp sau:

– Nếu trong ngày, người lao động làm 2 việc có thời gian khác nhau thì chấm công theo ký hiệu của công việc chiếm nhiều thời gian nhất.

– Nếu trong ngày, người lao động làm 2 công việc có thời gian bằng nhau thì chấm công theo công việc diễn ra trước.

  •  Chấm công theo giờ: Trong ngày, người lao động làm bao nhiêu công việc thì chấm công theo các ký hiệu đã quy định và ghi số giờ công để thực hiện công việc đó bên cạnh ký hiệu tương ứng.

4. Tải mẫu Bảng chấm công năm 2021 trên Excel

Dưới đây, Ketoan.vn xin chia sẻ mẫu Bảng chấm công file Excel năm 2021 mới nhất.

Tải mẫu Bảng chấm công năm 2021 trên Excel

Giao diện bảng chấm công trên Excel

Tải mẫu bảng chấm công TẠI ĐÂY

Hi vọng bài viết này thực sự hữu ích đối với bạn trong công tác chấm công tại doanh nghiệp.

Xem thêm các bài viết khác tại

Chia sẻ bộ bảng lương, bảng chấm công của bộ phận sản xuất ở nhà máy

Lương, thưởng Tết Dương lịch 2020: Tất tật những điều bạn cần biết

Kế toán tiền lương là gì? Công việc của kế toán tiền lương là gì?

Thông tin về mẫu bảng chấm công mới nhất hiện nay

Nguồn: Tổng hợp mẫu bảng chấm công năm 2021 trên Excel mới nhất