Kế toán cho giám đốc old Vị trí Giám đốc sáng tạo và những điều mà bạn chưa...

Vị trí Giám đốc sáng tạo và những điều mà bạn chưa biết đến

836

Chắc hẳn là bạn đã nghe đến chức danh Giám đốc sáng tạo, đây là một vị trí then chốt trong doanh nghiệp. Vì là một vị trí quan trọng nên không phải là bất cứ ai cũng có thể ngồi vào vị trí này. Vậy thì khi giữ vai trò ở vị trí Giám đốc sáng tạo, bạn cần phải làm những công việc gì? Giám đốc cần phải có những tố chất gì mới đáp ứng được yêu cầu về công việc?

Vị trí Giám đốc sáng tạo và những điều mà bạn chưa biết đến

Giám đốc sáng tạo là gì?

Trong bất cứ lĩnh vực nào, xuyên suốt quá trình phát triển thương hiệu, chắc chắn là cần có sự sáng tạo. Sáng tạo không chỉ ở dịch vụ, hình ảnh thương hiệu mà còn ở tất cả mọi mặt. Sự sáng tạo này không phải tự nhiên mà có được. Những công việc này của doanh nghiệp sẽ do Giám đốc sáng tạo đảm nhận.

Là một Giám đốc sáng tạo thì bạn sẽ có trách nhiệm là xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần củng cố tích cực về hình ảnh của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông. Hiện nay thì truyền thông có ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp. Đặc biệt nếu như doanh nghiệp của bạn làm ở trong lĩnh vực về phần mềm, web thì lại càng cần đến vị trí này hơn.

Nhiệm vụ của Giám đốc sáng tạo trong doanh nghiệp là gì?

Mỗi vị trí sẽ đảm nhận một nhiệm vụ riêng biệt, đối với vị trí Giám đốc sáng tạo cũng vậy. Vậy thì trước khi muốn ngồi vào vị trí này, bạn đã biết nhiệm vụ mà một Giám đốc sáng tạo cần phải làm là gì hay chưa?

Một Giám đốc sáng tạo chắc chắn cần phải có những ý tưởng sáng tạo cho doanh nghiệp. Sự đổi mới về sản phẩm của công ty sẽ là điểm mạnh cho công ty. Hơn nữa Giám đốc sáng tạo còn là người có tầm nhìn chiến lược. Giúp cho doanh nghiệp xây dựng những chiến lược mới. Ở vị trí này thì bạn cũng sẽ góp sức lực của mình để doanh nghiệp phát triển và đi đúng hướng hơn.

Luôn luôn phải có những ý tưởng mới mẻ trong đầu của mình. Thực hiện triển khai ý tưởng cho doanh nghiệp. Nếu như ở trong quá trình thực hiện mà có những trục trặc gì thì Giám đốc sáng tạo đề xuất giải pháp. Cải thiện về nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng cũng là nhiệm vụ của vị trí này.

Một doanh nghiệp nếu như không thể giải quyết được vấn đề của khách hàng thì chắc chắn là sẽ bị mất khách. Để không xảy ra tình trạng này thì Giám đốc sáng tạo cần phải phối hợp với chuyên viên. Vì chỉ có như vậy mới đủ cở sở để giải quyết các vấn đề về sản phẩm.

Khi bạn ngồi ở vị trí Giám đốc sáng tạo thì bạn còn phải đóng vai trò là một người lãnh đạo giỏi. Bạn cần phải chỉ đạo và hướng dẫn đội ngũ nhân viên, trong đó có chuyên viên đồ họa, quảng cáo.

Trách nhiệm của một Giám đốc sáng tạo

Vị trí Giám đốc sáng tạo và những điều mà bạn chưa biết đến

Đã đảm đương vị trí Giám đốc sáng tạo thì bạn  sẽ gánh vác trách nhiệm rất lớn ở trên vai. Bạn sẽ là người đứng ra để định hướng những chiến dịch của công ty thông qua các cuộc họp. Các cuộc họp để bàn ý tưởng mới cần phải diễn ra hàng tuần. Giám đốc sáng tạo phải là người xem xét kĩ lưỡng về những ý tưởng này của nhân viên. Đưa ý tưởng và thực hiện đúng quy trình. Sao cho những ý tưởng này sẽ đưa doanh nghiệp phát triển hơn nữa.

Ngân sách của doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng. Giám đốc sẽ là người phải thiết lập ngân sách của công ty sao cho hợp lí. Bên cạnh đó thì mối quan hệ với đối tác, khách hàng tiềm năng cũng vô cùng cần thiết. Người phải thiết lập và duy trì những mối quan hệ này không ai khác chính là Giám đốc sáng tạo.

Nếu một người làm Giám đốc sáng tạo nhưng lại không có tư duy sáng tạo. Chắc chắn là doanh thu của công ty không những không cao mà còn bị tụt xuống. Chính vì thế mà khi đã ngồi vào vị trí này thì bạn cần phải làm tròn trách nhiệm của mình.

Vị trí Giám đốc sáng tạo cần yêu cầu những gì?

Đã là vị trí giám đốc thì chắc chắn sẽ có những yêu cầu khắt khe cho bạn. Bởi vì đây là vị trí then chốt và quan trọng trong doanh nghiệp. Nếu bạn là một người không thể đáp ứng được đầy đủ những yếu tố cần thiết thì sẽ không đạt. Vậy thì một Giám đốc sáng tạo cần phải đáp ứng được những yêu cầu gì?

Đầu tiên, điều mà một Giám đốc cần phải làm được đó chính là có kiến thức. Đối với bất cứ chức vụ nào cũng vậy, kiến thức sẽ là nền tảng cho bạn phát triển. Tiếp theo là bạn cần phải có sẵn cho mình sự tư duy và sáng tạo. Đã là Giám đốc sáng tạo thì tư duy sáng tạo luôn luôn cần thiết. Nếu không đáp ứng được yếu tố này thì bạn sẽ không thể ngồi vào vị trí này.

Trước khi bạn muốn ngồi vào vị trí công việc này thì trước đó bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc. Nếu như đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì chắc chắn là tín hiệu tốt cho bạn. Bởi vì một khi đã có sẵn kỹ năng làm việc trước đó. Khi bạn ngồi vào thì chắc chắn là bạn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình hơn.

Một Giám đốc sáng tạo thì chắc chắn cần phải đáp ứng đủ những yêu cầu này. Có như vậy thì bạn mới có nền tảng để xây dựng và phát triển công ty.

Xem thêm:

 COO là gì? COO quan trọng thế nào với doanh nghiệp?

Nhiệm vụ mà Giám đốc Marketing cần ghi nhớ khi điều hành công ty

Hướng dẫn cách đọc hiểu báo cáo tài chính cho Giám đốc