Phần mềm khác Excel Giới thiệu bộ phần mềm Excel tính lương và BHXH tiện ích...

Giới thiệu bộ phần mềm Excel tính lương và BHXH tiện ích cho kế toán

2037
phần mềm excel tính lương

Cuối tháng, cuối năm công việc của kế toán lại tăng lên gấp nhiều lần ngày thường. Tính tiền lương, tiền thưởng, tính tiền BHXH, tiền thuế… phải làm việc với những con số rất dễ khiến kế toán nhầm lẫn, tính toán sai. Đây là khó  khăn của hầu hết kế toán. Chính vì vậy, bài viết này muốn giới thiệu cho bạn bộ phần mềm excel tính lương và tính BHXH nhanh, chuẩn, dễ sử dụng. Đây sẽ là những vũ khí lợi hại giúp bạn hoàn thành khối công việc cuối năm.

1. Mẫu file excel và cách tính tiền lương làm ca đêm, làm thêm giờ

excel tính lương

Khi tính lương làm thêm giờ, tăng ca bạn có thể sử dụng mẫu excel này.

2. Mẫu file excel tính đóng BHXH, BHYT, BHTN từ 1/1/2020

mẫu excel tính bảo hiểm

Theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ ngày 01/01/2020 tăng từ 150.000 – 240.000 đồng/tháng. Chính vì vậy, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với quy định này.

Khi tính tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 01/01/2020 cho người lao động thì có sử dụng mẫu file excel trên. Với mẫu file này, công việc tính toán có vẻ sẽ đơn giản hơn nhiều.

3. Mẫu file excel thang, bảng lương người lao động năm 2020

Ngày 11/7/2018, Hội đồng tiền lương Quốc gia đã chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 để trình Chính phủ ban hành Nghị định mới thay thế cho Nghị định 157/2018/NĐ-CP.

Theo đó, Chính phủ cũng đang Dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2020 giống với đề xuất của Hội đồng tiền lương Quốc gia về tăng lương tối thiểu vùng với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Chính vì vậy, việc xây dựng thang lương, bảng lương năm 2020 (bắt đầu áp dụng kể từ ngày 01/01/2020) cũng sẽ được thay đổi nếu Chính phủ chốt dự thảo trên. Bạn có thể tham khảo mẫu excel thang, bảng lương dưới đây đã được thay đổi theo Dự thảo.

mẫu excel thang, bảng lương

Đồng thời, khi xây dựng thang lương, bảng lương năm 2020 thì doanh nghiệp phải căn cứ vào Điều 7 của Nghị định 49/2013/NĐ-CP.

4. Mẫu file excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Dưới đây chỉ là mẫu excel tính tiền thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 mang tính chất tham khảo. Khi bạn thực hiện tính toán với thực tế doanh nghiệp bạn thì cần căn cứ thêm tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Điều 103 Bộ luật Lao động 2012; Quy chế thưởng của doanh nghiệp,… để đưa ra cách tính phù hợp nhất.

mẫu excel tính tiền thưởng tết

5. Mẫu file excel quy đổi lương net-gross và tính thuế thu nhập cá nhân

mẫu excel quy đổi lương net-gross

Bạn có thể tham khảo mẫu mẫu excel quy đổi lương net-gross và tính thuế thu nhập cá nhân trên.

Công thức mở và “smart” không phải cái kiểu 100 hàm “if” lồng vào nhau gây khó khăn khi cập nhật các thay đổi về luật. Bạn cần xử lý qua 9 bước:

Bước 1. Cách chuyển đổi

Bước 2. Lương thực nhận

Bước 3. Tỷ lệ BH

Bước 4. Giảm trừ gia cảnh

Bước 5. Biểu thuế tính thuế TNCN

Bước 6. Biểu thuế quy đổi từ thu nhập sau thuế sang thu nhập trước thuế

Bước 7. Lương Net sau khi giảm trừ gia cảnh

Bước 8. Thu nhập chịu thuế

Bước 9. Thu nhập trước thuế

Công việc cuối năm khá nhiều, những phần mềm excel tính lương và BHXH có sẵn này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hy vọng thông tin nhỏ này sẽ phần nào giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có những ý tưởng làm excel tính lương hay BHXH khác, hãy để lại ý kiến đóng góp để mọi người cùng biết thêm nhé!

Xem thêm:

Kinh nghiệm làm kế toán cho người mới bắt đầu

3 lỗi cơ bản kế toán mới ra trường thường hay mắc phải

Cách thay đổi thiết lập mặc định trong Google Docs