Kế toán cho người mới bắt đầu Học kế toán máy Review phần mềm kế toán Misa, cách tải và cài đặt

Review phần mềm kế toán Misa, cách tải và cài đặt

1423

Phần mềm kế toán MISA là một trong những công cụ quản lý tài chính – kế toán tự động hiệu quả, giúp người làm kế toán tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để đọc về review phần mềm kế toán MISA, tải và cài đặt chi tiết nhất.

1. Review tổng quan về phần mềm kế toán MISA

Phần mềm kế toán MISA AMIS hiện đang là giải pháp kế toán phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 170.000 khách hàng. Nhìn chung, phần mềm này cung cấp được các tính năng khá vượt trội như:

  • Phần mềm tự động lâp chứng từ từ Hóa đơn, Bill bán hàng, Bảng kê ngân hàng…. Hiện nay, MISA AMIS đã tích hợp hóa đơn điện tử để tự động theo dõi, hạch toán, giúp rút ngắn hoàn toàn thời gian nhập liệu và tránh sai sót so với cách làm thủ công.

tự động lập chứng từ misa

  • Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các sổ sách giúp doanh nghiệp nộp báo cáo kịp thời, chính xác.

báo cáo chung misa

  • Cung cấp đầy đủ hàng trăm báo cáo quản trị theo mẫu hoặc tự thiết kế chỉnh sửa, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề.
  • Kết nối với ngân hàng để chuyển tiền, đối chiếu sổ phụ, nắm bắt số dư theo thời gian thực giúp tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Kết nối với các phần mềm: Hóa đơn điện tử, phần mềm CRM quản lý bán hàng, Ngân hàng điện tử, Chữ ký số điện tử, Bán hàng… giảm thiểu nhập liệu chồng chéo, sai lệch dữ liệu.

báo cáo tổng quan misa

  • Kế toán dễ dàng kê khai đầy đủ các loại thuế theo quy định và nộp thuế điện tử ngay trên phần mềm kế toán.

Đây được coi là phần mềm kế toán thế hệ mới với nhiều tính năng thông minh, đơn giản, an toàn, không chỉ hỗ trợ nhập liệu, báo cáo mà còn là công cụ quản lý công tác tài chính – kế toán hiệu quả cho doanh nghiệp.

>> TÌM HIỂU CHI TIẾT PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS TẠI ĐÂY

2. Đánh giá phần mềm kế toán MISA

2.1. Ưu điểm

Phần mềm kế toán online MISA AMIS được đánh giá là một trong những phần mềm ưu việt với nhiều tính năng vượt trội, giúp kế toán tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả. 

Ngoài các tính năng vượt trội được nêu ở trên, MISA AMIS còn là giải pháp làm việc online mọi lúc mọi nơi hiệu quả trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, đảm bảo hoạt động tài chính – kế toán doanh nghiệp không bị ngưng trệ.

Xét về góc độ lợi ích sử dụng, so với các phần mềm kế toán bản offline thì phần mềm kế toán online MISA AMIS còn có những ưu điểm vượt trội khác như:

  • Cho phép người dùng làm việc mọi lúc mọi nơi, nhiều người làm việc một lúc.

Nếu như với phần mềm offline, các kế toán làm việc riêng rẽ tại nhà nên không thể tập hợp số liệu liên tục thì với phần mềm kế toán online MISA AMIS, nhiều kế toán viên có thể cùng lúc hạch toán, lập báo cáo…trên nhiều máy tính khác nhau mà dữ liệu vẫn được tổng hợp tức khắc. Các công việc của kế toán dường như không bị gián đoạn hay thay đổi nhiều, do đó các hoạt động liên quan đến tài chính – kế toán của doanh nghiệp vẫn được vận hành trơn tru.

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng nắm bắt mọi số liệu báo cáo trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, tablet…mọi lúc mọi nơi mà không cần chờ đợi kế toán cung cấp.

  • Tự động cập nhật chính sách, thay đổi chế độ quy định mới cho kế toán 

Việc cập nhật và thay đổi liên tục các chế độ quy định khiến người làm công tác kế toán không khỏi đau đầu và lo lắng bị xử phạt nếu áp dụng không kịp thời. Hiểu được khó khăn ấy, phần mềm kế toán online MISA AMIS sẽ tự động cập nhật các chính sách, thay đổi theo chế độ quy định mới nhằm hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình hạch toán, làm báo cáo.

  • Tự động sao lưu, không lo mất dữ liệu khi di chuyển địa điểm làm việc 

Với phần mềm kế toán offline, các dữ liệu kế toán được lưu trữ tại hệ thống máy chủ văn phòng làm việc. Do đó mỗi lần cần dữ liệu, kế toán lại mất nhiều thời gian và công sức để sao chép qua lại giữa các máy hoặc bắt buộc phải đến văn phòng để cập nhật số liệu. Điều này mang đến nhiều bất tiện với các doanh nghiệp khi dịch bệnh diễn tiến khó lường và có thể làm việc online bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, với phần mềm kế toán online MISA AMIS, dữ liệu được lưu trữ đồng bộ trên nền tảng điện toán đám mây, kế toán có thể đăng nhập và làm việc mọi lúc mọi nơi mà không cần mất công sao lưu dữ liệu phiền toái như trước.

Ngoài ra, nhờ công nghệ lưu trữ trực tuyến, kế toán cũng tránh được những rủi ro mất dữ liệu do máy tính hỏng, nhiễm virus…như khi sử dụng phần mềm offline.

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, phần mềm kế toán online MISA AMIS cũng còn tồn tại nhược điểm như: Do số lượng khách hàng khá lớn, MISA AMIS thường phải nâng cấp hoặc bảo trì hệ thống để đảm bảo phần mềm được truy cập dễ dàng và hạn chế các lỗi xảy ra.

3. Giá của phần mềm kế toán MISA

Phần mềm kế toán MISA AMIS 2021 có nhiều gói tương ứng với số lượng nghiệp vụ và số lượng người dùng. Các gói này khá đa dạng và đáp ứng được nhiều quy mô doanh nghiệp.

  • Gói Starter: 2.450.000 VNĐ/năm

+ Gói 01 người dùng

+ 07 nghiệp vụ: Quỹ, Thủ Quỹ, Ngân hàng, Bán hàng, Quản lý hoá đơn, Thuế, Tổng hợp

  • Gói Standard: 3.950.000 VNĐ/năm

+ Gói 03 người dùng

+ 11 nghiệp vụ: Quỹ, Thủ Quỹ, Ngân hàng, Bán hàng, Quản lý hoá đơn, Thuế, Tổng hợp, Mua hàng, Kho, Thủ kho, Công cụ dụng cụ

  • Gói Professional: 5.450.000 VNĐ/năm

+ Gói 03 người dùng

+ 16 nghiệp vụ: Quỹ, Thủ Quỹ, Ngân hàng, Bán hàng, Quản lý hoá đơn, Thuế, Tổng hợp, Mua hàng, Kho, Thủ kho, Công cụ dụng cụ, Tài sản cố định, Hợp đồng, Khế ước vay, Ngân hàng điện tử, Thuế điện tử.

  • Gói Enterprise:  6.450.000 VNĐ/năm

+ Gói 04 người dùng

+ 17 nghiệp vụ: Quỹ, Thủ Quỹ, Ngân hàng, Bán hàng, Quản lý hoá đơn, Thuế, Tổng hợp, Mua hàng, Kho, Thủ kho, Công cụ dụng cụ, Tài sản cố định, Hợp đồng, Giá thành

  • Gói Enterprise Plus: 20.450.000 VNĐ/tháng

+ Gói 10 người dùng

+ 20 nghiệp vụ: Quỹ, Thủ Quỹ, Ngân hàng, Bán hàng, Quản lý hoá đơn, Thuế, Tổng hợp, Mua hàng, Kho, Thủ kho, Công cụ dụng cụ, Tài sản cố định, Hợp đồng, Giá thành, Phân tích tài chính, Quản lý ngân sách, Thu nợ

Xem chi tiết bảng báo giá phần mềm kế toán online MISA AMIS Tại đây

4. Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm kế toán MISA

Dưới đây là các bước chi tiết để đăng ký dùng thử trải nghiệm phần mềm kế toán online MISA AMIS:

Bước 1: Click đăng ký TẠI ĐÂY 

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin theo mẫu đăng ký

đăng ký misa

Khi bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết, nhấn chọn “Tôi đã hiểu và đồng ý với thỏa thuận dịch vụ do MISA cung cấp”, nhấn “Đăng ký”

Nếu các thông tin hợp lý màn hình làm việc sẽ hiển thị giao diện đã đăng ký thành công như sau:

đăng ký thành công misa

Bước 3: MISA sẽ gửi bộ cài qua email đã đăng ký, quý khách hàng kiểm tra email để nhận đường link kích hoạt phần mềm

bộ cài misa

Bước 4: Nhấn “Kích hoạt ngay” trên email và thiết lập mật khẩu cho tài khoản đăng ký, mật khẩu tối thiểu 8 kí tự bao gồm chữ cái, chữ số, chữ in hoa và chữ thường.

cài đặt misa

Bước 5:  Màn hình tự động hiển thị giao diện chợ ứng dụng MISA AMIS

tải phần mềm misa

Bước 6: Chọn ứng dụng “Kế toán” và điền các thông tin bắt buộc tại mẫu đưa ra.

review phần mềm kế toán misa, tải và cài đặt

Bước 7: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn “Đồng ý”, màn hình hiển thị ứng dụng Kế toán đã đăng ký. Quý doanh nghiệp vui lòng mở ứng dụng để sử dụng.

phần mềm kế toán misa amis

Sau khi mở ứng dụng thành công, doanh nghiệp thực hiện thiết lập các thông tin ban đầu về loại hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh và các thông tin về dữ liệu kế toán để sử dụng phần mềm trơn tru, hiệu quả nhất.
nghiệp vụ mua hàng misa amis

5. Hướng dẫn sử dụng phần mềm MISA

Để biết một cách chi tiết về cách sử dụng phần mềm kế toán MISA, các bạn có thể tham khảo những clip phía dưới nhé.

Hiện nay phần mềm kế toán MISA AMIS đang cho phép dùng thử 15 ngày miễn phí, bạn có thể trực tiếp trải nghiệm để đánh giá về công cụ tiện ích này. 

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA AMIS