Kế toán cho người mới bắt đầu Học kế toán máy Cách đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng trên phần mềm...

Cách đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng trên phần mềm MISA mTax

931

Phần mềm MISA mTax hỗ trợ các dịch vụ kê khai, nộp tờ khai thuế trực tiếp cho Cơ quan thuế qua mạng Internet mà không phải nộp hồ sơ thuế bằng giấy như trước đây. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng trên phần mềm MISA mTax.

Bước 1: Để đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng thì đầu tiên các bạn cần đăng nhập vào phần mềm MISA mTax. Tiếp theo, các bạn chọn mục Khai thuế => Đăng ký tờ khai => Đăng ký nộp tờ khai.

Bước 2: Lúc này, danh sách các loại thuế sẽ hiện ra. Các bạn tích chọn vào các loại thuế muốn đăng ký kê khai và nộp qua mạng. Sau đó nhấn chọn mục Tiếp theo.

Bước 3: Tiếp theo, màn hình sẽ hiện ra bảng câu hỏi như hình dưới. Các bạn tích chọn vào câu trả lời theo đúng thực trạng của đơn vị mình:

  • Chọn phương pháp kê khai thuế GTGT của đơn vị. Có 2 phương pháp kê khai đó là phương pháp khấu trừ và phương pháp trực tiếp.
  • Chọn kỳ kê khai thuế tại đơn vị. Có 2 loại kỳ kê khai là theo tháng hoặc quý
  • Nếu đơn vị không phát sinh thuế vãng lai tích chọn Không.
  • Chọn bộ báo cáo tài chính theo thông tư 200 hoặc thông tư 133.
Sau khi tích chọn xong thì các bạn nhấn chọn mục Tiếp theo để chuyển sang bước sau.

Bước 4: Lúc này, phần mềm sẽ hiển thị danh sách tờ khai cần đăng ký nộp qua mạng dựa trên thông tin các bạn vừa cung cấp. Bây giờ thì các bạn nhấn chọn mục Ký và gửi để đăng ký.

Lưu ý:

  • Nếu đơn vị đã đăng ký tờ khai (trên danh sách tờ khai đã có tờ khai đăng ký), chương trình sẽ không hiển thị gợi ý như trên, kế toán tự chọn tờ khai cần đăng ký.
  • Để phục vụ cho việc ký số cần cài đặt công cụ MISA KYSO, sau đó cắm USB token vào máy tính (chữ ký số trên USB Token phải còn hạn và không bị thu hồi).

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách đăng ký nộp tờ khai thuế qua mạng trên phần mềm MISA mTax. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Những điểm mới về thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử từ ngày 03/5/2021

Cách khắc phục eSigner báo lỗi 404 không vào được trang thuế điện tử

Những điều cần biết khi đăng ký cấp mã số thuế bằng phương thức điện tử