Phần mềm khác Văn phòng Cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word

Cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word

2234
độ rộng của dòng trong Microsoft Word

Khi làm việc với Word, bạn mất nhiều thời gian để chỉnh sửa độ rộng của các dòng trong bảng. Đặc biệt các thao tác chỉnh sửa thủ công làm cho chiều rộng của các dòng không bằng nhau, trông rất xấu và thiếu thẩm mỹ. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn các cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word đều và đẹp như nhau. Mời bạn đọc theo dõi.

Cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word

Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn hai cách điều chỉnh độ rộng. Tùy vào mục đích mà bạn lựa chọn cách thực hiện cho phù hợp.

1. Chỉnh độ rộng của dòng bằng cách kéo lề

Một trong những cách đơn giản để có thể chỉnh sửa độ rộng đó là kéo lề. Để làm được điều đó, các bạn cần phải hiển thị thước kẻ lề của Word trước.

Đầu tiên, chúng ta ấn chọn thẻ View trên thanh công cụ. Tiếp theo ấn tích vào mục Ruler của nhóm Show ở phía bên dưới. Quan sát hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn:

Ngay sau đó, các bạn sẽ thấy thước kẻ lề hiển thị trên giao diện Word. Quan sát thước kẻ lề phía bên trái, bạn sẽ  thấy trên thanh thước kẻ xuất hiện những đường gạch màu xám. Điều này cho thấy chúng tương đương với đường kẻ của bảng.

Để thay đổi, các bạn có thể kích chuột vào đường gạch xám đó rồi kéo lên hoặc kéo xuống để điều chỉnh cho phù hợp. Như vậy là các bạn có thể chỉnh sửa độ rộng theo ý muốn.

Cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word

2. Chỉnh độ rộng của dòng chính xác bằng con số

Bên cạnh cách điều chỉnh theo con trỏ chuột ở bên trên thì người dùng có thể điều chỉnh bằng một con số chính xác. Cách này sẽ giúp bạn căn chỉnh độ rộng giữa các dòng bằng nhau và nhanh chóng hơn.

Để thực hiện bạn hãy bôi đen những dòng cần phải điều chỉnh. Tiếp đến tại nhóm Table Tools bạn ấn chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy nhóm Cell Size có chức năng điều chỉnh cho cả dòng và cột. Khi muốn điều chỉnh độ rộng của dòng, bạn cần điều chỉnh thông số Height. 

Bạn chỉ cần điền các thông số cho phù hợp là xong. Quan sát hình ảnh dưới đây đề hiểu rõ hơn cách làm.

Bên cạnh việc điều chỉnh độ rộng trong thẻ Layout thì người dùng có thể kích chuột phải trực tiếp vào bảng biểu. Sau đó chọn mục Table Properties trong danh sách tùy chọn vừa hiển thị.

Cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word

Tại giao diện Table Properties vừa hiển thị, bạn chuyển sang mục Row để có thể chỉnh độ rộng của dòng trong Word. Muốn điều chỉnh tăng giảm bạn ấn vào chỉ sổ Specify height. Khi nhập số xong bạn nhấn OK để hoàn tất.

Bài viết trên đây đã mách bạn các cách chỉnh độ rộng của dòng trong Microsoft Word. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách tạo/chèn nốt nhạc vào tài liệu Word

Mách bạn cách xóa Bảng biểu trong Word cực nhanh và đơn giản

Cách kiểm soát định dạng khi DÁN văn bản trong Word

Cách lật/phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

2 Cách xóa số trang ở trang bất kỳ trong Word