Phần mềm khác Excel Cách sửa lỗi “There was a problem sending a command to the...

Cách sửa lỗi “There was a problem sending a command to the program” khi mở file Excel

4971
Cách sửa lỗi

Bạn mở file Excel vừa tải về lên mà dữ liệu không hiện ra? Thay vào đó màn hình hiện thông báo lỗi “There was a problem sending a command to the program”? Lỗi này không quá nghiêm trọng nhưng lại rất phổ biến nhất khi sử dụng Excel. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sửa lỗi này nhé.

Cách sửa lỗi "There was a problem sending a command to the program" khi mở file Excel

Cách 1: Tắt hoặc vô hiệu hóa Dynamic Data Exchange (DDE)

Để tắt hoặc vô hiệu hóa Dynamic Data Exchange (DDE), đầu tiên các bạn cần chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn mục Options ở góc phía dưới bên trái màn hình.

Cách sửa lỗi There was a problem sending a command to the program khi mở file Excel

Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra. Các bạn chọn thẻ Advanced trong danh mục bên trái. Sau đó các bạn kéo xuống tới mục General rồi bỏ dấu tích chọn ở ô Ignore other applications that use Dynamic Data Exchange (DDE). Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất rồi mở lại file Excel đó xem đã mở được hay chưa.

Cách sửa lỗi There was a problem sending a command to the program khi mở file Excel

Cách 2: Chạy Excel với quyền Administrator

Để cấp quyền Administrator cho Excel, đầu tiên các bạn cần nhấn chuột phải vào biểu tượng của Excel trên màn hình. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Properties.

Cách sửa lỗi There was a problem sending a command to the program khi mở file Excel

Lúc này, cửa sổ Excel Properties hiện ra. Các bạn chọn thẻ Conpatibility, sau đó tích chọn vào ô Run this program as an administrator. Cuối cùng các bạn nhấn Apply rồi OK để hoàn tất cài đặt. Sau đó các bạn mở thử lại file Excel bị lỗi xem đã mở được bình thường hay chưa.

Cách 3: Liên kết lại file với Excel

Để liên kết lại file với Excel, đầu tiên các bạn nhấn chuột phải vào file đó. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Open with.

Lúc này, hộp thoại How do you want to open this file? hiện ra. Tại đây các bạn nhấn chọn biểu tượng của Excel tại mục Keep using this app rồi nhấn OK để mở file. Nếu file đã có thể mở lên bình thường thì có nghĩa là ta đã thành công.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi There was a problem sending a command to the program khi mở file Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn làm báo cáo cực nhanh và chuyên nghiệp trong Excel

Cách sử dụng CONSOLIDATE để thống kê, gộp dữ liệu trong Excel

Cách tách chuỗi văn bản theo dấu phẩy hoặc dấu cách trong Excel

Hướng dẫn sử dụng PivotTable để lập báo cáo, thống kê trong Excel

Cách tìm nhanh các giá trị lớn nhất, nhỏ nhất trong bảng dữ liệu Excel