Phần mềm khác Văn phòng Hướng dẫn cách sửa chữa, khôi phục file PDF bị lỗi, bị...

Hướng dẫn cách sửa chữa, khôi phục file PDF bị lỗi, bị hỏng

2272
Hướng dẫn cách sửa chữa, khôi phục file PDF bị lỗi, bị hỏng

Khi tải file PDF về từ internet, email hoặc khi nhận file từ người khác, bạn sẽ gặp phải tình trạng file bị lỗi, hỏng, không thể mở lên để đọc hoặc sửa được. Lúc này, bạn sẽ làm thế nào để khôi phục lại file PDF như nguyên bản? Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách làm nhé.

Hướng dẫn cách sửa chữa, khôi phục file PDF bị lỗi, bị hỏng

1. Save As dữ liệu sang file PDF mới

Đầu tiên thì các bạn có thể thử lưu dữ liệu sang một file PDF mới bằng cách chọn thẻ File => Save As => Browse. Tiếp theo các bạn chọn vị trí lưu file PDF mới và đặt tên cho file đó. Sau khi lưu thành công thì các bạn tiến hành mở xem file PDF mới đã khắc phục được lỗi hay chưa.

2. Cập nhật phần mềm đọc file PDF

Nếu cách trên vẫn chưa thể khôi phục được file PDF của bạn thì các bạn có thể thử update phần mềm đọc file PDF. Các bạn mở phần mềm đó lên rồi chọn thẻ Help trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn mục Check for Updates. Đợi một lúc để hệ thống kiểm tra xem có bản cập nhật mới của phần mềm hay không. Nếu thông báo hiện lên là có phiên bản mới thì các bạn chọn tiếp mục Install Update để tiến hành cập nhật phần mềm đọc file PDF.

3. Khôi phục phiên bản file PDF trước

Nếu đã từng sử dụng file PDF này, bạn có thể khôi phục phiên bản cũ của nó. Windows 10 có một tiện ích sao lưu tích hợp sẵn. Bạn có thể truy cập vào nó bằng cách nhấn Windows + I. Lúc này, cửa sổ Settings hiện ra. Các bạn chọn thẻ Update & Security => Backup. Tiếp theo, các bạn có thể sử dụng tính năng File History để quay lại bản trước đó của file PDF bằng cách click chuột phải vào nó và chọn Restore previous versions. Thao tác này sẽ hiển thị danh sách tất cả các phiên bản cũ của file trong bản sao lưu. Bạn có thể mở bản sao để kiểm tra và sau đó sử dụng nút Restore để khôi phục nó.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách để sửa chữa hoặc khôi phục file PDF bị hỏng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mách bạn 2 cách xóa trang trong file PDF rất nhanh và đơn giản

3 Cách chỉnh sửa trực tiếp nội dung file PDF như trong Word

3 Cách đánh số trang cho file PDF không cần dùng phần mềm

3 Cách chuyển đổi file PDF sang Excel giữ nguyên định dạng

Cách chèn nội dung file PDF vào Word nhanh và đơn giản nhất