Phần mềm khác Excel Cách khắc phục nhanh lỗi file Excel bị mã hóa, không đọc...

Cách khắc phục nhanh lỗi file Excel bị mã hóa, không đọc được nội dung

9871

File Excel bị mã hóa, không đọc được nội dung là vấn đề thường xuyên gặp phải với những người thường làm việc với bảng tính. Nguyên nhân có thể do file bạn tải từ internet về bị lỗi, máy tính nhiễm virus, không tương thích phiên bản phần mềm… Nếu gặp phải trường hợp như vậy thì đừng lo, hãy theo dõi bài viết sau để biết cách khắc phục nhé.

1. Sửa lỗi file Excel bị mã hóa

Nếu bạn mở file Excel tải từ trên mạng về và hiển thị ra như hình dưới thì có nghĩa file Excel của bạn đã bị mã hóa. Các bạn hãy đóng file Excel này lại và làm theo các bước sau để sửa lỗi nhé.

Đầu tiên, các bạn cần nhấn chuột phải vào file Excel đó. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Properties.

Lúc này, hộp thoại Properties hiện ra. Các bạn chọn thẻ General. Tại mục Security sẽ có thông báo This file came from another computer and might be blocked to help protect this computer nghĩa là file Excel đến từ một máy tính khác nên sẽ bị khóa để bảo vệ máy tính của bạn. Lúc này thì các bạn cần tích chọn ô Unblock để mở khóa file Excel này. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Sau khi hoàn tất, các bạn mở lại file Excel đó. Nếu dữ liệu hiện ra bình thường thì nghĩa là bạn đã thành công mở khóa file Excel bị mã hóa.

2. Sửa lỗi file Excel bị mã hóa bằng Repair

Đầu tiên, các bạn cần mở một file Excel mới ra. Sau đó các bạn chọn mục Open => Browse.

Lúc này, hộp thoại Open hiện ra. Các bạn tìm tới vị trí lưu file Excel bị mã hóa đó. Sau đó các bạn nhấn vào biểu tượng hình mũi tên hướng xuống dưới cạnh mục Open. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Open and Repair.

Tiếp theo, sẽ có thông báo hiện ra thì các bạn chọn Repair.

Đợi một lát để Excel tiến hành sửa chữa file của bạn. Sau khi hoàn tất thì file sẽ tự động được mở ra. Các bạn kiểm tra dữ liệu nếu không có vấn đề gì thì tiến hành lưu file như bình thường.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi file Excel bị mã hóa. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách lưu file Excel có chứa code Macros VBA: Rất đơn giản!

Mời bạn đọc tải về file Excel quản lý danh sách nhà cung cấp

3 Cách sử dụng phép tính trừ trong Excel, bạn đã biết chưa?

Cách tính số giờ làm việc dựa trên bảng chấm công trong Excel

Cách dùng hàm VLOOKUP giữa 2 Sheet, 2 file Excel khác nhau