Nổi bật 1 Hướng dẫn 3 cách viết chữ dọc trong Word: Rất đơn giản

Hướng dẫn 3 cách viết chữ dọc trong Word: Rất đơn giản

70476

Đôi khi bạn sẽ đổi hướng văn bản theo chiều dọc (hoặc nhiều góc độ khác) để phục vụ cho việc thiết kế tờ rơi, thiết kế quảng cáo, in ấn… Khi đó bạn sẽ cần sử dụng những công cụ cần thiết để thay đổi hướng của chữ. Word cung cấp người dùng rất nhiều công cụ để thay đổi lại hướng chữ, tạo chữ xoay ngược với góc 180 độ, hay 90 độ tùy theo yêu cầu. Việc tạo kiểu chữ xoay dọc, hay xoay ngang cũng tạo được những hiệu quả nghệ thuật nhất định cho tài liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách viết chữ xoay dọc trong Word.

1. Viết chữ dọc trong ô của bảng

Ví dụ ta có bảng dữ liệu như hình dưới. Yêu cầu cần chuyển chữ ở dòng tiêu đề thành chữ dọc. Để thực hiện thì các bạn cần bôi đen toàn bộ dòng tiêu đề. Sau đó chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn nhấn vào Text Direction tại mục Alignment.

Chỉ cần như vậy là chữ ở dòng tiêu đề của bảng đã được chuyển thành chữ dọc một cách nhanh chóng. Bây giờ các bạn chỉ cần tiến hành chỉnh khoảng cách ô cho vừa chữ và chọn thẻ Home rồi căn chỉnh lề tại mục Paragraph.

2. Viết chữ dọc bằng Text Box hoặc Shapes

Đầu tiên, các bạn cần chọn thẻ Insert rồi chọn Shapes hoặc Text Box. Nếu chọn Shapes thì các bạn cần chọn hình chữ nhật nhé.

Sau khi tạo được hình xong, các bạn nhấn chuột phải vào hình rồi chọn Add Text rồi viết chữ vào hình.

Sau khi tạo chữ xong, các bạn nhấn vào biểu tượng biểu tượng hình tròn ở phía trên của hình để xoay chữ. Sau đó các bạn chọn thẻ Format trên thanh công cụ rồi chọn mục Text Direction để chỉnh chiều của chữ.

Sau đó các bạn có thể xóa khung viền bằng cách chọn thẻ Format => Shape Outline => No Outline. Chỉ cần như vậy là khung viền ngoài chữ đã được ẩn đi một cách nhanh chóng.

3. Tạo chữ dọc bằng WordArt

Đầu tiên, các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn vào biểu tượng hình chữ A của WordArt. Lúc này sẽ hiện ra những mẫu WordArt có sẵn trong Word. Các bạn chọn một hình ưng ý rồi nhập dữ liệu vào.

Sau khi tạo xong chữ, các bạn chọn thẻ Format trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn nhấn vào biểu tượng của Rotate Objects. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn Rotate Right 90 hoặc Rotate Left 90 để xoay chữ sang phải hoặc sang trái theo ý muốn. Chỉ cần như vậy là ta đã tạo xong chữ dọc bằng WordArt thành công.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách viết chữ dọc trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem ngay: Trải nghiệm dùng thử phần mềm kế toán MISA đầy đủ 20 phân hệ trong 15 ngày hoàn toàn miễn phí.

[trial-btn link=”https://amis.misa.vn/register/?appcode=Accounting&s=amis-ke-toan-tongquan”]

Xem thêm

Cách lấy lại file Word chưa kịp lưu, bị xóa hoặc lưu đè: Rất đơn giản

Cách điều chỉnh khoảng cách giữa các đoạn trong văn bản Word

Mẹo Word: Cách tự động thu gọn văn bản cho vừa một trang giấy

4 Cách gỡ thông báo không cho sửa file (Read-only) trong Word

Cách ghép ảnh trong Word: Đơn giản thôi nhưng bạn đã biết chưa?