Phần mềm khác Excel Cách cố định vị trí/kích thước hình ảnh trong Excel

Cách cố định vị trí/kích thước hình ảnh trong Excel

33966

Khi chèn ảnh vào Excel, thông thường người mở file có thể chỉnh sửa vị trí của ảnh một cách dễ dàng. Hình ảnh có thể bị thay đổi vị trí hay kích thước bất kỳ. Hoặc khi bạn thay đổi kích thước của các cột, hàng trên bảng tính thì hình ảnh trong các cột và hàng đó cũng sẽ bị thay đổi theo. Làm sao để hình ảnh chèn trong các ô luôn cố định và không bị thay đổi vị trí/kích thước khi gửi file cho người khác, cho dù họ có điều chỉnh cột và hàng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cố định ảnh trong ô Excel. Mời các bạn tham khảo.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần chèn ảnh vào Excel bằng cách chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn mục Illustrations => Pictures => This Device.

Bước 2: Lúc này, hộp thoại Insert Picture hiện ra. Các bạn tìm tới vị trí lưu ảnh mà mình muốn chèn rồi nhấn Insert để chèn ảnh.

Bước 3: Sau khi ảnh đã được chèn vào Excel, các bạn tiến hành căn chỉnh ảnh sao cho vừa với bảng tính của mình bằng cách nhấn chuột trái vào một trong 4 góc ảnh rồi kéo.

Bước 4: Sau khi đã căn chỉnh ảnh xong, các bạn nhấn chuột phải vào ảnh. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục Size and Properties.

Bước 5: Lúc này, cửa sổ Format Picture hiện ra.

Các bạn chọn mục Properties. Tại đây sẽ có 3 lựa chọn cố định hình ảnh chèn trong Excel cho bạn lựa chọn bao gồm:

  • Move and size with Cells: hình ảnh hoặc khung hình có thể di chuyển, thay đổi kích thước khi người dùng thay đổi kích thước hàng và cột.
  • Move but don’t size with Cells: hình ảnh có thể di chuyển được nhưng không thể thay đổi kích thước khi đổi kích thước của hàng và cột.
  • Don’t move or size with Cells: hình ảnh không thể di chuyển và không bị thay đổi kích thước khi bạn thay đổi kích thước của hàng và cột.

Các bạn lựa chọn kiểu cố định hình ảnh trong ô Excel muốn sử dụng, tùy theo yêu cầu cần cố định là xong.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách cố định ảnh được chèn vào Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách chèn thêm đơn vị vào ô Excel: Đơn giản, nhanh chóng

Mời bạn đọc tải về file Excel quản lý hồ sơ, tài liệu của công ty

Cách kích hoạt bản quyền Word, Excel, Powerpoint mới nhất

Mẹo đếm số lượng ô trống và tô màu ô trống trong Excel

Mời bạn đọc tải về mẫu file Excel lập kế hoạch sản xuất