Phần mềm khác Excel Đây là lý do bạn nên sử dụng định dạng bảng trong...

Đây là lý do bạn nên sử dụng định dạng bảng trong Excel

2452

Định dạng bảng là chức năng rất hay trong Excel, tuy nhiên hầu hết người dùng không sử dụng chức năng này. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ chỉ ra những lợi ích khi sử dụng định dạng bảng trong Excel.

1. Định dạng bảng dễ dàng

Khi sử dụng định dạng bảng, các bạn có thể tô màu, chỉnh sửa font, tô đậm… cho bảng một cách nhanh chóng và dễ dàng tại thẻ Design trên thanh công cụ. Tại mục Table Styles các bạn có thể chọn màu cũng như định dạng kẻ cho bảng của mình một cách nhanh chóng. Chỉ cần chọn một loại mới thì bảng của bạn đã có một bộ mặt hoàn toàn khác lúc đầu. Tại thẻ này cũng có các mục khác cho bạn tùy chỉnh như:

  • Properties: tùy chỉnh kích cỡ bảng
  • Tools: công cụ trong bảng
  • External Table Data: xuất dữ liệu bảng
  • Table Style Options: tùy chỉnh format bảng

2. Dễ dàng thêm dữ liệu mới

Bạn có thể dễ dàng mở rộng bảng khi sử dụng định dạng này. Chỉ cần nhập dữ liệu vào hàng hoặc cột ngay sát bảng thì định dạng bảng sẽ tự động mở rộng ra với dữ liệu đó. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian định dạng của bạn.

3. Sắp xếp và lọc dễ dàng

Khi sử dụng định dạng bảng, bảng của bạn sẽ tự động được thêm công cụ lọc Filter. Các bạn có thể lọc dữ liệu trong bảng một cách dễ dàng mà không liên quan đến các hàng bên dưới ngoài bảng.

4. Tự động hoàn thành công thức cho các ô còn lại

Bạn chỉ cần nhập công thức ở ô đầu tiên trong bảng và ấn Enter thì tất cả ô trong các hàng phía dưới sẽ tự động được áp dụng công thức tương tự mà bạn không cần phải làm gì cả. Điều này sẽ làm các thao tác với bảng của bạn trở nên vô cùng nhanh chóng và chính xác.

5. Phím tắt bôi đen toàn bộ bảng

Để chọn toàn bộ Table, bạn chọn 1 ô bất kỳ nào đó trong Table và ấn đồng thời tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 hoặc lựa chọn khác là Ctrl + A. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Total Row thì với phím tắt Ctrl + A bạn sẽ không chọn được dòng Total Row đó, còn Ctrl + Shift + 8 thì sẽ chọn được.

Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra những lợi ích khi sử dụng định dạng bảng trong Excel. Còn rất nhiều chức năng hữu ích khác khi sử dụng định dạng bảng. Các bạn cứ từ từ tìm hiểu thêm nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách dùng hàm SUMIFS để lập bảng tổng hợp tài khoản ngân hàng trong Excel

Mẹo sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Cách sử dụng hàm HYPERLINK để tạo liên kết trong Excel

Mẹo gộp/tổng hợp nhiều sheet vào một sheet trong Excel

Mời bạn đọc tải về file Excel tính lương tăng ca làm thêm giờ