Phần mềm khác Excel Cách hiện đuôi của file Excel và sự khác nhau giữa các...

Cách hiện đuôi của file Excel và sự khác nhau giữa các loại đuôi

17057

Hầu hết chúng ta chỉ biết Excel có nhiều phiên bản khác nhau và có tương ứng các đuôi là .xls, .xlsx và .xlsm… nhưng không phải ai cũng biết chúng khác nhau những gì. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách hiện đuôi của file Excel và chỉ ra sự khác biệt giữa các loại đuôi.

1. Cách hiện đuôi của file Excel

Bước 1: Đầu tiên các bạn mở một folder bất kỳ lên. Trong trường hợp này folder của mình chứa 3 loại file Excel khác nhau tuy nhiên đã bị ẩn đuôi đi nên không thể phân biệt được. Sau đó chọn thẻ View rồi chọn Options tại mục Show/hide.

Bước 2: Lúc này, hộp thoại Folder Options hiện ra. Các bạn chọn thẻ View. Sau đó tại mục Advanced settings các bạn kéo xuống rồi bỏ tích chọn tại mục Hide extensions for known file types. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Bước 3: Kết quả thu được là đuôi của file Excel đã được hiện ra. Bây giờ ta đã có thể phân biệt các file đuôi .xls,  .xlsx, .xlsm

2. Sự khác nhau giữa các file Excel đuôi .xls, .xlsx, .xlsm

Thực tế khi chúng ta làm Excel và lưu bảng tính với chức năng Save as và chọn Type thì có rất nhiều kiểu đuôi, dạng lưu. Nhưng chúng ta sẽ có 3 dạng hay dùng nhất là xls, xlsx và xlsm. Chúng ta cùng xem hình ảnh bên dưới đây để biết được 5 sự khác nhau cơ bản và quan trọng nhất mà người dùng Excel nên biết và phân biệt.

Thông số .XLS .XLSX .XLSM
Số dòng 65.536 1.048.576 1.048.576
Số cột 256 16.384 16.384
VBA Có lưu VBA Không lưu VBA Có lưu VBA
Phiên bản 1997, 2000, 2003 2007, 2010, 2013, 2016 2007, 2010, 2013, 2016
Độ nén Dung lượng cao Nén dữ liệu tốt Nén dữ liệu tốt
  • .XLS: Hay dùng cho các phiên bản Excel cũ
  • .XLSX: Đuôi file Excel phổ biến nhất chiếm đến 90% dân văn phòng sử dụng
  • .XLSM: Đuôi file Excel có sử dụng Macro, VBA trong Excel và được ứng dụng cho dân lập trình hoặc người sử dụng các sản phẩm Excel đã được lập trình

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách hiện đuôi file Excel và sự khác nhau giữa các loại đuôi. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mời bạn đọc tải về file Excel quản lý bán hàng đầy đủ nhất

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa và xóa Add-in trong Excel

Mẹo chuyển đổi nhanh Số (tiền ngoại tệ) thành Chữ trong Excel

Tải về file Excel quản lý công nợ phải thu khách hàng

Cách sử dụng công cụ Goal Seek để tìm điểm hòa vốn trong Excel