Kinh nghiệm Tải về mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí khám chữa...

Tải về mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh năm 2020

191
Tải về mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh năm 2020

Trong quá trình làm việc, người lao động không thể tránh khỏi việc bị mắc phải những bệnh nghề nghiệp. Khi đi khám chữa bệnh, người lao động cần phải có giấy đề nghị khám chữa bệnh nghề nghiệp để được hỗ trợ kinh phí tốt nhất.

Tải về mẫu hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh nghề nghiệp 2020

Điều kiện để hỗ trợ khám chữa bệnh nghề nghiệp

Để được hỗ trợ khám chữa bệnh, người lao động cần phải đáp ứng được những điều kiện đã đưa ra. Điều kiện được quy định ở trong Điều 16, Nghị định 88/2020. Người sử dụng lao động sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để khám chữa bệnh khi mắc bệnh nghề nghiệp khi đáp ứng được những điều kiện như sau:

  • Người lao động đã có thời gian đóng bảo hiểm tai nạn lao động và nghề nghiệp từ 12 tháng trở lên. Tuy nhiên, người này cần phải đang tham gia bảo hiểm. Và trong thời điểm tham gia tính cho đến tháng liền kề trước khi hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh dành cho người lao động.
  • Khi người lao động đã được phát hiện ra bệnh nghề nghiệp tại chính những có sở khám và chuyên chữa bệnh nghề nghiệp.

Mức hỗ trợ tối đa khám chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Đối với mức tối đa khám chữa bệnh đã được Chính phủ ban hành trong Nghị định 88/2020/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

  • Mức hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho người lao động đã được quy định trong Nghị định 88 sẽ bằng 50% so với khoản chi phí khám chữa bệnh. Khoản này được tính dựa trên biểu giá khám chữa bệnh ở trong thời điểm mà người lao động khám bệnh khi được bên bảo hiểm y tế chi trả. Nhưng số bảo hiểm y tế chi trả cho người lao động sẽ không vượt quá 800.000 đồng/người/lần khám.
  • Mức hỗ trợ các khoản khám bệnh nghề nghiệp quy định trong Điều 12, Nghị định 37 của năm 2012 quy định. Mức hỗ trợ cho người lao động sẽ bằng 50% so với các khoản chi phí khám chữa bệnh. Nhưng số tiền được hỗ trợ cho người lao động sẽ không được vượt quá 1/3 mức lương cơ sở cho một người trong một lần khám chữa bệnh.
  • Có thể thấy, đối với khoản hỗ trợ khám chữa bệnh cho người lao động, đã ấn định bằng số tiền cụ thể 800.000 đồng. Số tiền này sẽ không được căn cứ vào trong mức lương cơ sở hiện hành nữa.
  • Sau khi người lao động đã được bảo hiểm chi trả tiền khám chữa bệnh. Người này sẽ được hỗ trợ tối đa 50% so với chi phí khám chữa dựa trên biểu giá quy định. Nhưng số tiền hỗ trợ cho người lao động không vượt quá 15 triệu đồng cho một người lao động.

Tải về mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh

Khi có nhu cầu đề nghị hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh nghề nghiệp, hãy tải mẫu đơn TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Tạm dừng đóng BHXH có được dùng thẻ BHYT đi khám, chữa bệnh?

Từ 15/9 có những điểm mới nào về chế độ bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động?

Các quy định quan trọng về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho con người

Đang cách ly theo dõi Covid-19 lại mắc thêm các bệnh khác có được hưởng BHYT?

Chế độ khám thai năm 2020: Những điều người lao động cần biết