Phần mềm khác Excel Cách định dạng số âm trong ngoặc bằng Format Cells trong Excel

Cách định dạng số âm trong ngoặc bằng Format Cells trong Excel

14034

Trong quá trình làm việc trên Excel, có những lúc bạn phải thao tác với quá nhiều loại số liệu thì việc định dạng số âm trong ngoặc sẽ cực kỳ cần thiết để dễ dàng nhận biết những số âm. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách định dạng số âm trong ngoặc bằng Format Cells trong Excel.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở file Excel cần định dạng lại số âm lên. Sau đó nhấn chuột phải vào những ô cần đóng dấu ngoặc số âm. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn Format Cells.

Bước 2: Lúc này, cửa sổ Format Cells hiện ra, các bạn chọn thẻ Number. Sau đó chọn mục Custom. Tại mục Type các bạn có thể chọn định dạng để đóng ngoặc số âm là #.##0_);(#.##0) hoặc #.##0_);[Red](#.##0) nếu muốn bôi đỏ số đó. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất

Kết quả ta thu được các số âm sẽ được đóng ngoặc và bôi đỏ như hình dưới.

Bước 3: Hoặc các bạn cũng có thể chọn định dạng ngoặc cho số âm bằng cách chọn thẻ Number tại mục Category trong cửa sổ Format Cells. Lúc này tại mục Nagetive numbers các bạn có thể chọn các loại định dạng cho số của mình. Các bạn cũng có thể chọn phân cách hàng nghìn bằng cách tích vào mục Use 1000 Separator.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách định dạng số âm trong ngoặc bằng công cụ Format Cells trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách sao chép bảng từ Excel sang Word vẫn giữ nguyên định dạng

Mẹo dùng công cụ Flash Fill để điền nhanh dữ liệu trong Excel

Cách tạo Header and Footer trong Microsoft Excel

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm RECEIVED trong Excel

Mẹo loại bỏ khoảng trắng giữa các số trong Microsoft Excel