Phần mềm khác Excel Mẹo ẩn sheet tabs trong Excel

Mẹo ẩn sheet tabs trong Excel

898

Trong quá trình làm việc, nếu bạn chỉ muốn cho người khác dùng 1 sheet trong file Excel của mình thì có thể ẩn sheet tabs đi. Lúc này Excel sẽ chỉ hiển thị một sheet duy nhất để sử dụng. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách ẩn sheet tabs trong Excel.

Thông thường khi bạn muốn ẩn một sheet đi thì hay chọn Hide. Tuy nhiên hầu hết người sử dụng đều biết cách Unhide sheet. Lúc này, nếu không muốn người khác Unhide sheet thì bạn có thể chọn cách ẩn sheet tabs đi bằng cách thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở file Excel lên. Sau đó các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ ribbon.

Bước 2: Sau khi chọn thẻ File, màn hình sẽ chuyển sang giao diện File. Tại đây các bạn chọn mục Options ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Bước 3: Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện lên. Các bạn chọn thẻ Advanced. Sau đó kéo xuống mục Display options for this workbook rồi bỏ dấu tích chọn tại ô Show sheet tabs. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Bây giờ quay trở lại màn hình làm việc của Excel, sheet tabs đã bị ẩn đi. Giờ Excel sẽ chỉ hiển thị một sheet duy nhất để làm việc.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách ẩn sheet tabs trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách sử dụng hàm TYPE trong Excel

Mách bạn cách xem nhanh thống kê số liệu trong Microsoft Excel

Tải về mẫu file Excel tính tiền hoàn ứng công tác phí

Mẹo đơn giản để in nội dung Comment trong Excel ra giấy

Cách sử dụng hàm FREQUENCY để tính tần suất xuất hiện của giá trị trong Excel