Nổi bật 1 Tải về miễn phí mẫu Giấy xác nhận lương mới nhất năm...

Tải về miễn phí mẫu Giấy xác nhận lương mới nhất năm 2020

4711

Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ chia sẻ với các bạn mẫu Giấy xác nhận lương chuẩn theo quy định mới nhất 2020.

I. Định nghĩa mẫu giấy xác nhận lương

Mẫu giấy xác nhận lương nhằm mục đích chứng minh mức doanh thu, thu nhập thực tế của cá nhân người lao động ở doanh nghiệp. Và có cơ sở để xác nhận thu nhập của mình. Giấy xác nhận lương mới nhất năm 2020 này có thể áp dụng để xác nhận lương 3 tháng gần nhất khi muốn vay vốn ngân hàng hay cho mục đích khác.

Mẫu giấy xác nhận lương bao gồm các nội dung như: Xác nhận các thông tin về người làm đơn, chức vụ, thời gian làm việc và mức lương nêu trên là chính xác. Có sự chứng thực của cơ quan làm việc….

II. Đặc điểm của giấy xác nhận lương

Xuất phát từ tên gọi của loại văn bản này. Có thể thấy rõ 02 đặc điểm của Giấy xác nhận lương như sau:

  • Về nội dung: Xác nhận các thông tin liên quan đến tiền lương của cá nhân người lao động: lương, thưởng, phụ cấp. Đặc biệt, giấy xác nhận lương có thể xác nhận mức lương hàng tháng, cũng có thể xác nhận mức lương trong khoảng thời gian cụ thể tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.
  • Về tính bảo mật: Không giống với việc xác nhận công tác, xác nhận lương liên quan nhiều đến việc bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của đơn vị, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Chính vì vậy, việc xác nhận lương phải được thực hiện với mục đích hợp lý.

III. Hướng dẫn viết Giấy xác nhận lương

1. Phụ thuộc vào việc người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức. Có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

2. Tương tự mục (1). Có thể là doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức, tuy nhiên, người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

3. Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

4. Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

5. Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

6. Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

7. Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên. Người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

8. Mức lương chính theo hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…

9. Ghi chính xác tổng các khoản thu nhập khác ngoài mức lương chính theo hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…

10. Người khai diễn giải chi tiết nguồn gốc của các khoản thu nhập khác, có thể là phụ cấp (phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp độc hại, phụ cấp xăng xe, điện thoại, nhà ở,…), doanh số, tiền hoa hồng, lương tăng ca, thưởng,…

11. Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận. Có thể là: chứng minh tài chính, chứng minh đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, khả năng nhận nuôi con nuôi, làm hồ sơ định cư ở nước ngoài, vay vốn ngân hàng, xác nhận thu nhập khi tranh chấp quyền nuôi con,…

Mời bạn đọc tải về mẫu Giấy xác nhận lương TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Tải về miễn phí mẫu Đơn xin nghỉ phép chuẩn nhất

Tải miễn phí mẫu file Excel quản lý thu chi tiền mặt

Tải miễn phí mẫu Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200