Kinh nghiệm Ai được hưởng trợ cấp do ảnh hưởng của dịch Covid –...

Ai được hưởng trợ cấp do ảnh hưởng của dịch Covid – 19?

260

Dịch bệnh covid – 19 đã khiến cho nhiều người lao động mất việc. Và ở trong Nghị định 42 đã có những đối tượng người lao động được trợ cấp tiền do ảnh hưởng của covid – 19.

Những đối tượng nào được được hỗ trợ tiền do ảnh hưởng của Covid – 19

Người làm việc theo hợp đồng lao động sẽ được hưởng trợ cấp

Do ảnh hưởng của covid – 19. Nhiều người lao động làm việc theo hợp đồng đã phải thực hiện hoãn hợp đồng lao động. Và những người lao động này đã không được hưởng lương từ 1 tháng trở lên do các doanh nghiệp đã gặp phải khó khăn.

Những đối tượng này sẽ được trợ cấp 1. 800.000 đồng cho một người/ tháng. Đối với thời gian hỗ trợ sẽ được dựa theo thời gian thực của việc dừng hợp đồng, nghỉ việc tạm thời, nghỉ việc không lương dựa theo tình hình diễn biến của dịch.

Thời gian sẽ được tính từ ngày 1/4/2020 và không được trợ cấp trong vòng 3 tháng.

Người lao động khác làm việc ở trong các doanh nghiệp

Trường hợp do ảnh hưởng của covid – 19 bị nghỉ việc nhưng lại không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đối với những người lao động khi đã bị chấm dứt hợp đồng mà không được hưởng trợ cấp, sẽ được Nhà nước trợ cấp 1.000.000 đồng/ người/ tháng. Khoản trợ cấp này sẽ được trợ cấp tùy theo diễn biến tình hình dịch nhưng không được trợ cấp quá 3 tháng. Sẽ được áp dụng từ ngày 1/4/2020.

Doanh nghiệp được hỗ trợ do ảnh hưởng của covid – 19

Khi các doanh nghiệp gặp phải khó khăn về vấn đề tài chính và đã trả trước ít nhất 50% khoản lương ngừng việc cho người lao động. Ở trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020. Những doah nghiệp này sẽ được cho vay không cần tài sản và không quá 50% tiền lương tối thiểu vùng. Nhưng doanh nghiệp không được vay quá 3 tháng đối với lãi suất 0%.

Vay vốn tại Ngân hàng Chính sách và xã hội với thời hạn không quá 12 tháng. Sử dụng số tiền này để chi trả phần lương còn lại cho nhân viên và giản ngân trực tiếp đối với những người lao động bị ngừng việc.

Hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể

Những hộ kinh doanh cá thể khi có doanh thu khia thuế dưới 100 triệu đồng trên 1 năm. Và phải tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1/4/2020 sẽ được hỗ trợ cho mỗi đối tượng 1.000.000 đồng trên 1 tháng. Thời gian hỗ trợ sẽ dựa vào tình hình diễn biến dịch. Nhưng mỗi hộ kinh doanh sẽ không được hỗ trợ quá 3 tháng.

Những người có công với Cách mạng được hưởng trợ cấp

Những người có công với Các mạng đã được hưởng trợ cấp hàng tháng. Nay bị ảnh hưởng thêm do dịch bệnh. Những đối tượng này sẽ được hưởng trợ cấp thêm 500.000 đồng trên 1 tháng.

Thời gian áp dụng để chi trả trợ cấp từ ngày 1/4/2020 và được chi trả trongn vòng 3 tháng. Và những đối tượng này sẽ được chi trả gộp vào tron 1 lần.

Những đối tượng đang được hưởng trợ cấp BHXH

Những đối tượng đang được hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội. Khi bị ảnh hưởng của dịch sẽ được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/ người/ tháng. Thời gian áp dụng cũng được quy định giống như các đối tượng nên trên và sẽ được chi trả gộp 1 lần.

Những đối tượng hộ nghèo và hộ cận nghèo

Những đối tượng nào được được hỗ trợ tiền do ảnh hưởng của Covid – 19

Những đối tượng hộ nghèo và hộ cận nghèo theo Chuẩn Quốc gia sẽ được trợ cấp 250.000 đồng/ khẩu/ tháng. Đối với thời gian áp dụng cũng như những đối tượng trên.

Lưu ý với đối tượng hưởng trợ cấp do ảnh hưởng của covid – 19

  • Đối tượng nào cùng lúc nằm ở hai nhóm hưởng trợ cấp, sẽ được trợ cấp dựa trên nhóm hưởng trợ cấp cao nhất.
  • Người lao động hoàn toàn có thể gửi hồ sơ hưởng trợ cấp thông qua đường bưu điện.
  • Tại thời điểm công bố dịch. Người sử dụng lao động bị ảnh hưởng và bị giảm 50% lao động tham gia BHXH. Những đối tượng này sẽ được tạm dừng đóng vào trong quỹ hưu trí và tử tuất không quá tối đa 12 tháng.

Xem thêm:

Ghi hai sổ kế toán mang lại tác hại gì cho doanh nghiệp?

Chi tiền trang phục có được khấu trừ khi tính thuế?

Lùi thời hạn nộp thuế, thuê đất 5 tháng theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP