Hóa đơn Hóa đơn điện tử 5 Trường hợp được miễn phí sử dụng Hóa đơn điện tử

5 Trường hợp được miễn phí sử dụng Hóa đơn điện tử

1368

Hóa đơn điện tử được sử dụng khá phổ biến trên thị trường ngày nay. Tuy nhiên, khi sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp cần phải trả phí dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những đối tượng được sử dụng hóa đơn điện tử miễn phí.

5 Trường hợp được miễn phí sử dụng Hóa đơn điện tử

Những đối tượng được sử dụng hóa đơn điện tử miễn phí

Những đối tượng sẽ được cung cấp hóa đơn điện tử có mã số thuế từ Tổng cục thuế mà không cần phải trả tiền. Bao gồm những đối tượng đã được quy định trong khoản 1 Điều 13 Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Những đối tượng kinh doanh với quy mô nhỏ

Những đối tương kinh doanh trong phạm vi quy mô nhỏ sẽ sử dụng hóa đơn điện tử mà không cần phải mất phí. Bao gồm những đối tượng như doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối tượng thuộc hợp tác xã. Hoặc những đối tượng thuộc hộ, cá nhân kinh doanh ở trong vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đối tượng khởi nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử miễn phí

Đối với những đối tượng được sử dụng hóa đơn điện tử miễn phí, bao gồm có những người khởi nghiệp. Những đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã khởi nghiệp với mô hình đúng như quy định của pháp luật. Hoặc những hộ gia đình hay cá nhân mới chuyển đổi mô hình sang doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối tượng này sẽ được sử dụng miễn phí trong vòng 12 tháng, kể từ ngày chuyển đổi mô hình doanh nghiệp.

Mô hình hộ gia đình và cá nhân được sử dụng miễn phí

Những đối tượng hộ gia đình, cá nhân khi kinh doanh về các lĩnh vực. Như công nghiệp, công nghiệp, lâm thủy sản.. Mà doanh thu của liền kề năm trước đạt trên 3 tỷ đồng. Hoặc nếu như kinh doanh về lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ, thương mại.. Có doanh thu của năm liền kề trước đó đạt trên 10 tỷ đồng. Phải sử dụng hóa đơn điện tử và có mã của cơ quan Thuế trong quá trình bán hàng và cung cấp dịch vụ. Được miễn phí trong vòng 12 tháng, kể từ ngày bắt đầu sử dụng hóa đơn.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Những đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố đề cử. Và những doanh nghiệp nằm trong khuôn khổ quy định của Bộ tài chính. Trừ những doanh nghiệp nhỏ và vừa đag kinh doanh ở trong các khu công nghiệp, khu kinh tế vầ những khu công nghệ cao.

Một số những trường hợp khác được khuyến khích sử dụng

Đối với đối tượng 4 và đối tượng 5 được sử dụng dịch vụ hóa đơn miễn phí. Tổng Cục thuế sẽ báo cáo với Bộ Tài chính để xem xét lại quyết định. Bởi vì ở trong Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 68/2019/TT-BTC. Không ghi rõ và cụ thể về cả hai trường hợp này. Vậy nên, những đối tượng thuộc nhóm này sẽ được xem xét và nhận quyết định sau của Bộ Tài chính.

Cơ quan Tổng cục Thuế sẽ tiến hành thực hiện hoặc ủy thác cho các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đến doanh nghiệp. Thực hiện tổ chức cung cấp hóa đơn điện tử đến các doanh nghiệp sử dụng miễn phí. Đối với những đối tượng đã được chỉ định.

Bên cạnh đó, tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử sẽ có quyền thu tiền dịch vụ dựa trên thỏa thuận giữa hai bên. Bên nhận dịch vụ là những đối tượng không thuộc nhóm 5 đối tượng đã được nêu ở phần trên.

Như vậy, những đối tượng như doanh nghiệp vừa và nhỏ, khởi nghiệp. Những đối tượng kinh doanh hộ gia đình và cá nhân chuyển đổi mô hình… Đây là những đối tượng được ưu tiên sử dụng hóa đơn ĐT miễn phí. Có thể thấy, chính sách này được đưa ra để khuyến khích, ưu tiên cho những doanh nghiệp vẫn chưa phát triển và đang trên đà phát triển.

Xem thêm:

Bảo hiểm thất nghiệp 2020: Làm thế nào để được hưởng nhanh nhất?

Bảo hiểm y tế số 4: Mức hưởng và đối tượng được hưởng

Đóng BHXH tự nguyện trong bao lâu thì được nhận lương hưu?

Những điều cần biết về Trợ cấp tai nạn nghề nghiệp cho lao động thời vụ