Quy định Bảo Hiểm Hướng dẫn cách tra cứu bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu bảo hiểm xã hội mới nhất

764

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, muốn tra cứu bảo hiểm xã hội cũng không quá khó. Chỉ cần vài cái nhấp chuột sẽ có thể thành công ngay, hãy theo dõi nhé.

Hướng dẫn cách tra cứu bảo hiểm xã hội mới nhất

Bảo hiểm xã hội là gì?

Để biết được cách tra cứu bảo hiểm xã hội bổ ích nhất. Trước tiên chúng ta cần hiểu được bảo hiểm xã hội là gì?

Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế, bù đắp một phần thu nhập của người lao động. Khi người lao động bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động. Hay bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xã hội

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp cho việc tra cứu thông tin bảo hiểm dễ hơn. Phải nói là rất dễ dàng để có thể tra cứu thông tin một cách nhanh chóng nhất. Chỉ bằng một vài lần nhấp chuột là chúng ta sẽ có thể tra cứu thành công ngay. Có thể tra tất tần tật thông tin bảo hiểm của mình dựa qua những cách sau đây:

Tra cứu tại cổng thông tin điện tử của bảo hiểm xã hội Việt Nam

Hướng dẫn cách tra cứu bảo hiểm xã hội mới nhất

Bằng cách này bạn có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử thông qua trang Web sau. 

https://baohiemxahoi.gov.vn

Sau đó thực hiện các thao tác

+ Vào mục “trang chủ” chọn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội. Sau đó nhập đầy đủ các thông tin như: họ và tên người đóng bảo hiểm xã hội.

+ Nhập ngày, tháng, năm sinh, tỉnh, thành phố ghi trong sổ hộ khẩu của mỗi người.

+ Nhập mã xác thực và nhấn nút tìm kiếm tất cả các thông tin bạn cần tra cứu sẽ hiện ra ngay.

Tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội qua tin nhắn điện thoại

Đây cũng là một trong những cách rất tiện lợi mà chúng ta có thể áp dụng để tra cứu.

Từ tháng 4/2019 tất cả mọi người có thể tra cứu thông tin qua tin nhắn điện thoại. Tra bằng cú pháp và gửi đến 8079. Đối với từng cá nhân và doanh nghiệp sẽ có những cú pháp khác nhau.

Soạn TC BHXH (mã số số sổ bảo hiểm) gửi đến số 8079. Ví dụ như bạn soạn TC BHXH 3523959 gửi 8079. Kết quả mà bạn nhận được là một tin nhắn sẽ trả lời tất cả các thông tin cho bạn. Trả lời về thời gian bảo hiểm xã hội, thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoản thời gian

Trong trường hợp này bạn soạn tin nhắn theo cú pháp như sau. Soạn TC BHXH (mã số bảo hiểm xã hội) (từ tháng năm đến tháng năm) gửi 8179. Bạn cũng sẽ nhận lại được một tin nhắn trả lời đầy đủ mọi thông tin. Trả lời về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoản thời gian.

Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoảng thời gian theo năm

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp TC BHXH số sổ bảo hiểm xã hội từ năm đến năm.  Ví dụ như TC BHXH 4586329 2017 – 2019 gửi 8179 bạn sẽ có ngay câu trả lời. Câu trả lời sẽ đáp ứng đầy đủ thắc mắc của bạn, cho bạn cụ thể thời gian rõ ràng. Thông tin sẽ được lọc chính xác nhất.

Hiện nay có 4 cách tra bảo hiểm xã hội mới nhất, tiện lợi nhất cho bạn tham khảo. Ngày trước khi đất nước chưa phát triển công nghệ thông tin việc tra cứu như thế rất khó. Thế nhưng hiện nay chúng ta không cần phải lo lắng nữa vì ở tại nhà cũng có thể tra cứu. Không phải mất quá nhiều thời gian cho mọi người đi đến nơi đăng ký.

Đây cũng là một trong những cách hiện đại được khuyến khích áp dụng hiện nay. Trước tình hình chung, mọi vấn đề tra cứu đều có thể nhờ đến internet ta sẽ thoải mái hơn. Chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra và tra cứu bất cứ lúc nào chúng ta muốn. Không cần phải nhờ vả ai, không cần phải dùng bất cứ phương tiện nào nắng gió.

Trên đây là những thông tin mới nhất về tra cứu bảo hiểm xã hội nhanh chóng, hiện đại. Nếu như bạn đang muốn tra cứu về các thông tin của mình cũng như kiểm tra định kỳ. Thì bạn có thể xem những cách tra cứu đã được gợi ý bên trên. Những cách trên rất bổ ích và được khá nhiều người sử dụng hiện nay.

Xem thêm

Báo cáo tài chính doanh nghiệp bao gồm những thành phần nào?

Lộ trình áp dụng IFRS ở Việt Nam: Những mốc thời gian cần lưu ý

Thuế thu nhập cá nhân 2020: Thời điểm nào được giảm Thuế?