Kế toán cho giám đốc old Những kỹ năng cần có để trở thành một kế toán giỏi

Những kỹ năng cần có để trở thành một kế toán giỏi

388

Kế toán hiện là công việc được thu hút khá nhiều bởi giới trẻ. Vậy để trở thành một kế toán giỏi bạn cần có những kỹ năng gì?

Làm trong ngành kế toán, bạn cần có những tố chất gì?

Những kỹ năng cần có để trở thành một kế toán giỏi

Có khả năng tính toán tốt

Khi bạn yêu thích những con số và giỏi tính toán đó chính là một lợi thế lớn khi theo học kế toán. Bởi vì đây là công việc gắn liền với những con số, sổ sách, chứng từ hóa đơn,… Nếu như không yêu thích, đam mê và thành thạo tính toán thì bạn không thể gắn bó lâu dài.

Đề cao tính trung thực

Thực chất kế toán là công việc khá nhạy cảm, chính vì vậy đòi hỏi bạn cân phải có tính trung thực. Đòi hỏi bạn phải luôn tuyệt đối khách quan trước những hoạt động kinh tế trong đơn vị của mình. Nếu muốn trở thành nhân viên kế toán chuyên nghiệp thì cần phải đề cao tính khách quan, an toàn thông tin trong khi làm việc.

Luôn cẩn thận và tỉ mỉ

Cẩn thận và tỉ mỉ là đức tính khá quan trọng cho người làm kế toán. Bởi bạn là người thường xuyên tiếp xúc, thao tác với tài liệu liên quan đến tài chính, giấy tờ. Nếu bạn không cẩn trọng trong việc giữ gìn tài liệu và tính toán thì sẽ xảy ra những rủi ro lớn. Vậy nên tính tỉ mỉ, cẩn thận vẫn là tốt nhất cho công việc của bạn.

Biết quản lý thời gian và chịu được áp lực công việc

Khi đã chọn ngành nghề này thì đồng nghĩa với việc bạn phải đối diện với áp lực. Áp lực ở đây sẽ không quá nhiều nếu như chúng ta biết tự điều chế mọi vấn đề hợp lý. Bạn cần trang bị cho mình sức khỏe và tinh thần tốt để đối mặt với mọi áp lực trong công việc. Và cần biết sắp xếp thời gian hợp lý để công việc được tốt hơn.

Một kế toán viên có cần khả năng sáng tạo không?

 

Đây chính là câu hỏi thường gặp nhất hiện nay, ai cũng thắc mắc vấn đề này, vậy liệu rằng một kế toán viên có cần trang bị cho mình khả năng sáng tạo trong công việc không?

  • Như chúng ta cũng biết đối với nghiệp vụ kế toán là không đổi. Nhưng nền kinh tế nói chung và tình hình kinh tế của doanh nghiệp nói riêng là luôn thay đổi. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải nhạy bén trong cách xử lý thông tin. Cần linh hoạt trong ứng xử và tạo niềm vui, niềm cảm hứng bằng sự sáng tạo trong công việc.

Mặc dù công việc kế toán có thể lặp đi lặp lại nhưng bản thân chúng ta cần phải biết cách tự làm mới nó. Chúng ta cần phải biết thay đổi những điều cũ, thay vào đó là những cái mới mẻ hơn. Có như vậy chúng ta mới có thể gắn bó lâu dài được với công việc mà mình chọn.

  • Ngoài trang bị khả năng sáng tạo thì nhân viên cũng cần phải thông thạo tin học văn phòng và ngoại ngữ. Không riêng gì các ngành nghề khác, đối với ngành nghề này bạn cũng cần trang bị 2 kỹ năng cơ bản này.

Để làm việc có hiệu quả dĩ nhiên bạn cần phải thành thạo các phần mềm vi tính như excel, powerpoint,… Ngoại ngữ cũng là trợ thủ đắc lực cho bạn khi bạn đại diện công ty gặp gỡ trao đổi với đối tác nước ngoài. Vậy hãy trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để thích nghi với môi trường làm việc tốt hơn.

Vì sao ngành kế toán không bao giờ lỗi thời?

Kế toán phải nói là một ngành chưa bao giờ hết hot ở mọi tầng lớp, từ trẻ đến già. Vì sao ngành nghề này lại thu hút mọi người đến thế? Có rất nhiều nguyên nhân cho vấn đến này:

  • Công việc sở hữu một mức lương khá cao.
  • Tính chất công việc khá thực tế và rất gần gũi nếu những ai yêu nghề.
  • Được trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản về tin học, ngoại ngữ.
  • Được tập huấn những kỹ năng văn phòng rất bổ ích.
  • Nắm bắt được nhiều kiến thức trong và ngoài nước.

Trên đây là tất cả thông tin về ngành kế toán hiện nay để mọi người có thể tham khảo. Nếu ai đang quan tâm đến ngành nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc thì có thể đọc thêm thông tin. Chúng tôi luôn cập nhật thông tin mới nhất về ngành để hỗ trợ cho các bạn.

Xem thêm

Thủ tục chuẩn bị hồ sơ quyết toán xây dựng cho kế toán viên

Hướng dẫn tính Thuế giá trị gia tăng cho kế toán viên

Hóa đơn trả hàng: Kế toán viên cần kê khai như thế nào?