Kế toán cho giám đốc old Phát triển nhân sự cấp cao: CEO luôn phải chú ý điều...

Phát triển nhân sự cấp cao: CEO luôn phải chú ý điều này

1457

Nhân sự chính là một trong những yếu tố chủ chốt ở trong một doanh nghiệp. Nguồn nhân sự có tốt, có trí tuệ thì công ty mới có thể phát triển được. Đặc biệt là nhân sự cấp cao, đây là những người đem về hiệu suất làm việc lớn nhất công ty. Vậy thì CEO cần làm gì để có thể phát triển được nhân sự cấp cao?

Nhân sự cấp cao là gì?

Khi nghe đến cụm từ “nhân sự cấp cao” bạn đã hiểu về bản chất của nó hay chưa? Nhân sự cấp cao là cụm từ dùng để chỉ những người giữ vị trí then chốt ở trong doanh nghiệp. Các vị trí thuộc nhân sự cấp cao như là Trưởng phòng, Giám đốc các phòng bạn.

Thông thường ở trong một doanh nghiệp, số lượng nhân sự cấp cao chỉ chiếm 10% trong tổng số nhân sự. Nhưng vì thuộc hàng nhân sự cấp cao nên hiệu suất của những người này đem đến cho công ty rất cao. Tính ra phải chiếm trên 70% hiệu suất công việc của công ty nói chung.

Vậy mới nói rằng những nhân sự cấp cao này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công ty. Doanh nghiệp có thể đi nhanh và đi đúng hay không là dựa 1 phần vào đây. CEO là người có trách nhiệm phải phát triển nhân sự cấp cao của mình. Chỉ khi phát triển và đào tào tốt nguồn nhân sự này thì mới có thể mở rộng hơn quy mô của doanh nghiệp.

CEO cần làm gì để phát triển nhân sự cấp cao của mình?

Khi bạn ngồi ở vị trí CEO thì chắc chắn là bạn cần có trách nhiệm là quản lý nhân sự của mình. Đặc biệt là đối với những nhân sự cấp cao thì CEO lại càng cần phải chú ý hơn. Vì những  người này sẽ là những người đồng hành và giúp bạn phát triển doanh nghiệp. Vậy thì khi làm CEO, cần làm thế nào để phát triển nhân sự?

Chú trọng vào đào tạo nhân sự cấp cao

Những người đã được ngồi vào vị trí nhân sự cấp cao chắc chắn đều là những người có năng lực. Trước đó họ đã có nhiều kinh nghiệp hoặc là những đóng góp cố định cho công ty. Tuy nhiên thì nếu như CEO để cho nhân sự của mình chỉ dậm chân tại chỗ với những kiến thức đó. Điều này hoàn toàn là không nên. Bởi vì những nhân sự cấp cao của bạn mãi chỉ hiểu biết đến mức độ nhất định đó. Kéo theo đó là công ty của bạn sẽ không thể phát triển và mở rộng quy mô được.

Nhân sự hiểu biết nhiều, được nâng cao trình độ thì doanh nghiệp mới có cơ hội phát triển và mở rộng. Chính vì thế mà CEO cần phải là người đứng ra để đào tạo nhân sự. Việc đào tạo nhân sự cấp cao cần phải chú trọng và đào tạo đúng hướng. Có như thế thì mới thực sự cải thiện được chất lượng của công ty.

CEO có thể chú trọng đào tạo nhân sự bằng cách là thường xuyên mở các khóa đào tạo tại công ty. Các buổi training nhân viên sẽ được tổ chức nhiều hơn. Bên cạnh đó thì nên có những buổi kiểm tra đánh giá năng lực của nhân sự. Có nhiều các doanh nghiệp hiện nay mua các khóa đào tạo chuyên sâu.  Hoặc là mời chuyên gia về đào tạo cho nhân lực của công ty. Điều này không hề mất nhiều chi phí mà của công ty. Mà đổi lại, nguồn nhân sự của bạn sẽ kiếm ra được nhiều hơn số chi phí mà bạn đã bỏ ra.

Tuyển dụng người tài là vấn đề cần thiết của CEO

Để có thể nắm trong tay đội ngũ nhân sự cấp cao, đầu tiên thì CEO cần phải qua bước tuyển dụng. Nhân sự của các doanh nghiệp không thể ổn định lâu dài. Có thể là hiện tại bạn đang nắm trong tay nguồn nhân sự tài giỏi. Tuy nhiên thì bạn không thể biết trước là nó sẽ thay đổi lúc nào.

Một CEO đứng đầu doanh ghiệp chắc chắn là cần phải có tầm nhìn xa hơn. Để có thể đáp ứng được nhu cầu về nhân sự bất cứ lúc nào. Chắc chắn là CEO cần phải thực hiện tuyển dụng người tài thường xuyên. Khi có một vị trí nào đó bị trống thì bạn sẽ có người để thay thế, đáp ứng được công việc. Việc có sẵn người tài ở trong tay sẽ là điểm mạnh của bạn.

Trong vấn đề tuyển dụng người tài thì chắc chắn là CEO cần phải lưu ý. Cần lựa chọn nhân lực kĩ càng. Hiện nay có rất nhiều những website có thể sử dụng để tuyển dụng nhân lực. CEO có thể sử dụng để tìm người giỏi và có kinh nghiệp mà hoàn toàn không mất phí.

Tuyệt chiêu giữ chân để phát triển nhân sự cấp cao

Một khi đã là người tài thì chắc chắn là không thiếu gì các công ty muốn mời họ về làm việc. Vậy nên việc mà CEO cần làm đó chính là cần có tuyệt chiêu để giữ chân nhân sự của mình. Đối với những nhân sự cấp cao thì chắc chắn là cần có chế độ làm việc khác. Ví dụ như là về giờ giấc làm việc, chế độ lương và thưởng. CEO cần chú ý hơn về những chế độ này. Giờ giấc làm việc của nhân sự cấp cao có thể linh động hơn nhân sự thường. Và bên cạnh đó thì mức lương và thưởng cho những đối tượng này cũng cao hơn.

Những yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề nhân sự của bạn có muốn tiếp tục làm việc hay không. “Đất lành chim đậu”, chỉ cần công ty có những chính sách tốt thì chắc chắn là sẽ giữ chân được người tài.

TIPS: Tuyển dụng không chỉ đơn thuần là tuyển người vào làm việc mà là quy trình tìm kiếm những nhân tố tài năng góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và gắn bó lâu dài. Vì lẽ đó, phần mềm tuyển dụng ra đời giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tuyển dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Xem thêm:

Các website tuyển dụng nhân sự uy tín mà bạn có thể tham khảo

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Vai trò của Giám đốc nhân sự với văn hóa doanh nghiệp?