Kinh nghiệm Bí kíp học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kế toán hiệu...

Bí kíp học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kế toán hiệu quả

880

Để làm việc trong các công ty quốc tế, kế toán cần có vốn tiếng Anh vững vàng. Điều đó đòi hỏi họ phải bỏ ra thời gian và công sức để học tiếng Anh. Bài viết sau sẽ chia sẻ các bí kíp giúp bạn học tiếng Anh chuyên ngành kế toán dễ dàng và hiệu quả hơn.

Kết quả hình ảnh cho tiếng anh

Học từ mới và đặt câu với từ mới

Để gia tăng vốn từ vựng, cách duy nhất là học từ mới. Tuy nhiên, không phải ai học từ mới nhiều xong cũng nhớ hết tất cả những từ mà mình đã học. Thay vào đó, bạn hãy học vừa phải và hãy đặt câu cho các từ mới mà mình học trong những ngữ cảnh cụ thể để dễ dàng hình dung. Việc này giúp bạn nắm được cách sử dụng cũng như vị trí của từ đó trong câu.

Ví dụ:

Finance – The project will only go ahead if they can raise the necessary finance.

Cash – Payments can be made by card or in cash.

Để thuận tiện, hãy sắm ngay cho mình một chiếc sổ tay nhỏ mang theo người để có thể ghi từ mới vào đó bất cứ lúc nào.

Việc hình thành thói quen ghi chép từ mới sẽ giúp bạn học tiếng Anh chuyên ngành kế toán tốt hơn và vận dụng được nó một cách thuần thục nhất có thể.

Học theo cấu trúc đồng nghĩa – trái nghĩa

Ngoài việc đặt câu, một cách khác để bạn nhớ từ vựng lâu hơn đó là học từ đồng nghĩa và trái nghĩa với nó. Cách này còn giúp bạn học được nhiều từ mới hơn thông qua một từ mà bạn đã biết.

Việc tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa của một từ vựng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tra từ điển và liệt kê chúng ra. Một số từ điển thông dụng như: Oxford Learner’s Dictionaries, Cambridge Dictionary.

Ví dụ: Open trái nghĩa với Close

Tìm biến thể của từ

Trong tiếng anh cũng như tiếng việt, mỗi từ đều có thể đảm nhận một chức năng khác nhau trong những câu khác nhau. Chức năng đó có thể là danh từ, tính từ, trạng từ, động từ. Điểm khác biệt trong tiếng anh là với mỗi chức năng thì từ đó được biến thể thành từ có cách viết khác. Bạn cần ghi nhớ các biến thể này để vận dụng trong câu một cách tự nhiên và chính xác hơn.

Ví dụ: Nation (danh từ) – Nationalize (Động từ) – National (Tính từ) – Nationally (Trạng từ).

Kết quả hình ảnh cho tiếng anh

Học theo chủ đề

Để việc học trở nên hệ thống, hãy phân loại từ và học theo từng chủ đề. Nó sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn.

Ví dụ: chủ đề “Nợ”

Liabilities: Nợ phải trả

Long-term liabilities: Nợ dài hạn

Other long-term liabilities: Nợ dài hạn khác

Other payables: Nợ khác

Lặp đi lặp lại việc học tiếng Anh

Bạn đã bao giờ rơi vào trạng thái bất lực khi mà hôm trước mới học hôm sau lại chẳng nhớ gì? Đó là do bạn không luyện tập đều đặn hằng ngày. Để học bất kỳ điều gì, bạn cần phải luyện tập, luyện tập và luyện tập.

Mỗi ngày hãy dành ra khoảng 15 đến 20 phút để ôn lại các từ vựng đã học trước đó. Nó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. Hơn nữa việc học đều đặn hằng ngày sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt cho bản thân.

Luyện nói tiếng Anh hằng ngày

Học phải đi đôi với hành. Bạn hãy cố gắng luyện nói cùng những từ mới đã học trong các cuộc hội thoại hằng ngày với đồng nghiệp của mình. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc sử dụng linh hoạt từ vựng kế toán cũng như trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

Chơi trò chơi

Nếu cảm thấy việc học quá nhàm chán, hãy chơi một trò chơi liên quan đến tiếng anh. Khi bạn cảm thấy vui vẻ bạn sẽ học một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, chơi một số trò chơi như xếp chữ, giải ô chữ sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và biến việc học trở nên thú vị hơn.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được cách học tiếng Anh chuyên ngành kế toán phù hợp cho mình.

Đọc thêm:

Bỏ túi 100 Thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán

Cách gõ tiếng Việt cực nhanh cho dân kế toán

Chatbot là gì? Vai trò của Chatbot với doanh nghiệp?