Tin Tức 2 Tổng hợp vấn đề và giải pháp để ủy quyền giao việc...

Tổng hợp vấn đề và giải pháp để ủy quyền giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp

72

Các doanh nghiệp hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn để kiểm soát công việc khi giao việc cho nhân viên. Thấu hiểu nỗi lo đó, MISA AMIS đã tổng hợp các vấn đề và giải pháp về ủy quyền và giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp. Đây là những thông tin vô cùng hữu ích trong khuôn khổ Hội thảo “Uỷ quyền và giao việc hiệu quả – Bí quyết giúp nhân viên chủ động trong công việc”. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

I. Thực trạng vấn đề quản lý và giao việc trong doanh nghiệp hiện nay

1. Bài toán quản lý giao việc của CEO 

Hiện nay ​​các CEO dễ dàng giao tiếp với cấp dưới qua nhiều công cụ tiện ích. Chúng thường là điện thoại, email hay ứng dụng chat như Zalo, Skype, Viber… Tuy nhiên, điều này cũng khiến các đầu công việc trở nên rải rác, không tập trung. Do đó, CEO gặp khó khăn trong quá trình ghi nhớ, tổng hợp và theo dõi công việc một cách trọn vẹn. 

Đặc biệt, đối với những công việc hay dự án quy mô lớn, áp lực quản lý càng đè nặng lên CEO. Tiến độ công việc bị chậm trễ hơn mất nhiều thời gian rà soát, báo cáo từ đầu. Nhìn rộng hơn khi điều hành doanh nghiệp, giao việc kém hiệu quả khiến năng suất của nhân viên giảm. Theo thời gian, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của một doanh nghiệp.

CEO dễ dàng giao tiếp với cấp dưới qua công cụ tiện ích AMIS Công việc
CEO dễ dàng giao tiếp với cấp dưới qua công cụ tiện ích AMIS Công việc

Đứng trước thực tế đó, các CEO đều đang đi tìm lời giải cho bài toán giao việc: Làm thế nào để ủy quyền và giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp? 

>> MISA AMIS mời bạn đọc tham khảo lời giải qua các bài viết hay của:

2. Công tác uỷ quyền và giao việc của các cấp quản lý 

Trong một doanh nghiệp, quản lý cấp trung là cánh tay đắc lực cho ban lãnh đạo. Họ là những người trực tiếp thực hiện chiến lược và điều hành công việc. 

Nhiệm vụ quan trọng của quản lý cấp trung là phối hợp nhịp nhàng với các phòng ban , phân công và giám sát tiến độ công việc. Mục tiêu cuối cùng là đạt được năng suất tốt nhất.

Vì vậy, khi đối diện với khối lượng công việc lớn, người quản lý thường dễ dàng rơi vào chiếc “bẫy bận rộn”. Điều này xảy ra do người quản lý thiếu phương pháp quản lý hiệu quả. 

Khi thì họ quản lý quá chi tiết, khiến nhân viên cấp dưới thường xuyên phải làm báo cáo, cập nhật công việc. Lúc này nhân viên vừa cảm thấy quá tải vừa giảm năng suất trong công việc. 

Song, có khi nhà quản lý lại không thể sát sao quy trình công việc, giao nhiệm vụ sai đối tượng. Việc này khiến toàn bộ dự án trở nên đình trệ, rối rắm và lãng phí nguồn lực.

Phương pháp ủy quyền và giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp với AMIS Công việc
Phương pháp ủy quyền và giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp với AMIS Công việc

Bởi vậy, không chỉ có CEO điều hành, chính những người quản lý cần có một phương pháp ủy quyền và giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp hơn hết. 

>> Mời các CEO điều hành tham khảo bài viết hay của CafeBiz: Chìa khóa cho công tác quản lý và giao việc trong doanh nghiệp

II. Cách giải quyết vấn đề

Để giải quyết những “điểm đau” nói trên của các CEO/Nhà quản lý, yêu cầu phải có một công cụ quản lý công việc thông minh. Phần mềm quản lý công việc AMIS Công việc do Công ty Cổ phần MISA phát triển chính là giải pháp ủy quyền và giao việc hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay. 

AMIS Công việc có thể lập kế hoạch, tổ chức các hạng mục công việc, phân bổ nhân lực liên phòng ban và thiết lập tiến độ. Tất cả đều được thực hiện trên một nền tảng hợp nhất.

Nhờ hệ thống uỷ quyền, giao việc, phê duyệt tự động đóng, hiệu suất công việc hoàn toàn toàn được nâng cao. Phần mềm cũng giúp lập báo cáo tức thời, mang tính đa chiều về năng suất, tiến độ công việc của toàn bộ doanh nghiệp. Người quản lý hay nhân viên giờ đây dễ dàng báo cáo với biểu đồ trực quan, chính xác về tiến độ.

AMIS Công việc có thể lập kế hoạch, tổ chức các hạng mục công việc, phân bổ nhân lực liên phòng ban và thiết lập tiến độ
AMIS Công việc có thể lập kế hoạch, tổ chức các hạng mục công việc, phân bổ nhân lực liên phòng ban và thiết lập tiến độ

>> Mời bạn đọc tìm hiểu phần mềm quản lý công việc hiệu quả qua bài viết của VNeconomy: Phần mềm quản lý công việc AMIS: Chìa khóa cho công tác quản lý và giao việc

Ngoài ra, danh sách công việc, bảng tính năng suất của các cá nhân, phòng ban, dự án cũng được xuất bản tự động. Nhà quản lý có thể nắm bắt được các phát sinh và lường trước tình huống không mong muốn để có thể giải quyết kịp thời.

Từ đó, để thấu hiểu và chia sẻ những thách thức của các nhà quản lý nói chung gặp phải trong trong công tác điều hành và giao việc, Công ty Cổ phần MISA cũng phối hợp với Học viện Agile tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý: Ủy quyền và giao việc hiệu quả, bí quyết giúp nhân viên chủ động tự tin trong công việc”. 

Hội thảo sẽ diễn ra vào 9h00 sáng ngày 19/3/2022 theo hình thức trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. MISA AMIS hy vọng sẽ là món quà hữu ích cho các CEO trong bối cảnh hiện nay.

MỜI BẠN ĐĂNG KÝ THAM GIA HỘI THẢO ĐỂ TÌM RA GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ