Nổi bật 1 Giải pháp AMIS Kế toán hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai...

Giải pháp AMIS Kế toán hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai chế độ kế toán theo Thông tư 88

104

Thông tư 88/2021/TT-BTC về chế độ kế toán cho hộ kinh doanh cùng việc chuyển đổi số sang sử dụng phần mềm kế toán là xu thế và nhu cầu tất yếu nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Hộ kinh doanh cá thể là một trong những hình thức kinh doanh đơn giản và phổ biến tại Việt Nam. Trên thực tế, các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ thì việc không đủ nguồn lực duy trì bộ máy kế toán chuyên môn vẫn là rào cản rất lớn đối với chủ hộ và cá nhân kinh doanh. Điều này khiến công tác quản lý tài chính không được kiểm soát một cách tốt nhất. Thêm vào đó, thông tư 88/2021/TT-BTC do Bộ tài chính ban hành được cho là quy định cần hộ và cá nhân kinh doanh phải linh hoạt và đảm bảo chặt chẽ trong công tác hạch toán.

Chia sẻ về những điểm mới của Thông tư 88/2021/TT-BTC tại hội thảo “Giải pháp triển khai chế độ kế toán và hóa đơn điện tử cho Hộ, cá nhân kinh doanh”, Bà Phạm Thị Loan – Trưởng phòng Quản lý Giám sát Kế toán doanh nghiệp, Cục Quản lý Giám sát Kế toán và Kiểm toán, Bộ Tài chính nhận định: “Thông tư 88/2021/TT-BTC có những điểm cải cách giúp hộ và cá nhân kinh doanh thuận lợi hơn trong công tác hạch toán tài chính”.

Cụ thể, toàn bộ hướng dẫn về công tác kế toán của Thông tư 88/2021/TT-BTC gắn kết với chính sách Thuế hiện hành, tạo sự đồng bộ về mặt pháp lý cho hộ, cá nhân kinh doanh trong việc tuân thủ quy định. Ngoài ra, việc bố trí người làm kế toán của hộ kinh doanh do người đại diện hộ kinh doanh quyết định. Hộ, cá nhân kinh doanh cũng được lựa chọn chế độ kế toán phù hợp với đặc điểm hoạt động kinh doanh. Đây cũng là quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC giúp hộ, cá nhân kinh doanh linh hoạt, tối ưu chi phí trong công tác vận hành và hạch toán tài chính.

Hội thảo “Giải pháp triển khai chế độ kế toán và hóa đơn điện tử cho Hộ, cá nhân kinh doanh” làm rõ hơn một số nội dung mới cần lưu ý tại Thông tư 88/2021/TT-BTCHội thảo “Giải pháp triển khai chế độ kế toán và hóa đơn điện tử cho Hộ, cá nhân kinh doanh” làm rõ hơn một số nội dung mới cần lưu ý tại Thông tư 88/2021/TT-BTC

Theo bà Loan, phần mềm AMIS Kế toán đóng vai trò hỗ trợ cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh dễ dàng triển khai quy định của Thông tư 88/2021/TT-BTC. Bà Loan cho biết: “Các giải pháp của MISA được thiết kế đồng bộ, chi tiết và thuận lợi cho việc thực hiện chế độ kế toán theo Thông tư của hộ, cá nhân kinh doanh. Đây là những giải pháp đồng hành cùng hộ, cá nhân kinh doanh giảm chi phí tuân thủ quy định, kết nối với cơ quan Thuế và các đơn vị liên quan”.

Phần mềm AMIS Kế toán do MISA phát triển dành cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đáp ứng quy định về chứng từ, sổ kế toán theo Thông tư 88/2021/TT-BTC, xuất hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và nộp thuế theo Thông tư 40/2021/TT-BTC. Được kết nối cùng các giải pháp như hóa đơn điện tử MISA meInvoice, dịch vụ thuế điện tử mTax và dịch vụ chữ ký số MISA eSign, AMIS Kế toán cũng tích hợp trong các nền tảng số như MISA ASP, MISA AMIS để đáp ứng giải quyết hoàn toàn vướng mắc và thực hiện tốt nhất các Thông tư, Nghị định của Chính phủ về luật quản lý thuế và hóa đơn.

AMIS Kế toán do MISA phát triển tích hợp các giải pháp phần mềm và các hệ sinh thái khác đáp ứng tốt nhất các Thông tư, Nghị định như Thông tư 88/2021/TT-BTCAMIS Kế toán do MISA phát triển tích hợp các giải pháp phần mềm và các hệ sinh thái khác đáp ứng tốt nhất các Thông tư, Nghị định như Thông tư 88/2021/TT-BTC

Bên cạnh đó, phần mềm AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ mẫu chứng từ, sổ sách, chế độ kế toán theo quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC. Với tính năng tự động hóa nhập liệu, tổng hợp sổ sách cùng giao diện đơn giản, báo cáo trực quan, phần mềm kế toán này giúp người không có chuyên môn cũng dễ dàng hạch toán mà không cần phải chọn tài khoản kế toán như trước.

AMIS Kế toán kết nối với giải pháp hóa đơn điện tử MISA meinvoice đáp ứng Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phát hành hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán, tự động truyền hóa đơn sang hệ thống của cơ quan thuế đúng theo quy định về pháp luật về thuế. Đồng thời, tích hợp sẵn chữ ký số từ xa MISA eSign thuận tiện ký điện tử phát hành hóa đơn mọi lúc, mọi nơi ngay cả trên điện thoại di động mà không phải mang theo USB Token.

Đặc biệt, việc tích hợp AMIS Kế toán trên giải pháp MISA ASP – Nền tảng kế toán dịch vụ giúp kết nối hộ, cá nhân kinh doanh với đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán uy tín, chuyên nghiệp trên toàn quốc. Đây chính là công cụ quản lý chuyên nghiệp cho đơn vị kế toán dịch vụ nâng cao năng suất làm việc, thao tác nghiệp vụ đúng theo quy định mới của Thông tư 88/2021/TT-BTC.

MISA ASP là công cụ quản lý chuyên nghiệp cho đơn vị dịch vụ kế toán, thuế.

Thông tư 88/2021/TT-BTC được xem như một quy định mới để các hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi số tích cực cho công tác tài chính – kế toán. MISA cũng cam kết đồng hành cùng các hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện các quy định mới của Thông tư cũng như ứng dụng các giải pháp quản trị tài chính – kế toán tối ưu chi phí trước bối cảnh bình thường mới.Trọn bộ Báo cáo kế toán Excel​​​​​​​ theo ngành nghề doanh nghiệp