Kế toán cho người mới bắt đầu Học kế toán máy Hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trên HTKK

Hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trên HTKK

2334
Hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trên HTKK

Phần mềm HTKK thường được nâng cấp lên phiên bản mới sẽ gây khó khăn cho kế toán trong việc chuyển dữ liệu giữa 2 phiên bản. Thông thường khi nâng cấp thì dữ liệu cũ sẽ tự động chuyển sang phiên bản mới. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phần mềm mới sẽ ghi đè lên phiên bản cũ và xóa đi tất cả dữ liệu. Đó là lý do bạn cần phải sao lưu và phục hồi dữ liệu của HTKK để sử dụng lại khi cần. Việc làm này cũng rất cần thiết khi các bạn thay đổi máy tính, hoặc chuyển đổi dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trên HTKK, mời các bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trên HTKK

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần đăng nhập vào hệ thống HTKK. Sau đó các bạn chọn Mã số thuế của dữ liệu cần sao lưu rồi nhấn Đồng ý.

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào hệ thống thành công, các bạn chọn mục Công cụ => Sao lưu dữ liệu.

Bước 3: Lúc này, hộp thoại Nhập tên file để sao lưu hiện ra. Các bạn tiến hành chọn vị trí lưu dữ liệu và đặt tên file. Cuối cùng nhấn Save để tiến hành sao lưu dữ liệu.

Bước 4: Sau khi sao lưu dữ liệu thành công, các bạn tiến hành xóa phần mềm HTKK và cài đặt lại như bình thường.

Sau khi cài đặt lại thành công thì các bạn tiến hành đăng nhập lại vào hệ thống bằng cách chọn Mã số thuế rồi nhấn Đồng ý.

Bước 5: Sau khi đăng nhập vào hệ thống thành công thì các bạn chọn mục Công cụ => Phục hồi dữ liệu.

Bước 6: Lúc này, hộp thoại Chọn file phục hồi dữ liệu hiện ra. Các bạn tìm tới vị trí lưu file sao lưu bên trên rồi chọn file đó và nhấn Open để tiến hành phục hồi dữ liệu.

Đợi một lát để phần mềm HTKK tiến hành phục hồi dữ liệu của bạn. Khi có thông báo Đã phục hồi dữ liệu thành công. hiện ra thì tức là HTKK đã hoàn thành phục hồi dữ liệu. Bây giờ dữ liệu của bạn đã được phục hồi như trước khi cài đặt lại phần mềm HTKK. Các bạn có thể chỉnh sửa một cách bình thường.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trên HTKK. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn cách lập giấy đề nghị hoàn thuế mẫu 01/ĐNHT trên HTKK

Cách lập tờ khai phí bảo vệ môi trường (01/BVMT) trên phần mềm HTKK

Hướng dẫn lập tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH mẫu TK1-TS

Cách lập tờ khai đối với hoạt động cho thuê tài sản (01/TTS) trên phần mềm HTKK

Hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế tài nguyên (02/TAIN) trên phần mềm HTKK