Quy định Bảo Hiểm Cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội năm 2020: cực...

Cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội năm 2020: cực nhanh và đơn giản

3186

Tra cứu mã số bảo hiểm xã hội sẽ đảm bảo được quyền lợi của người lao động. Biết được thời gian đơn vị sử dụng lao động bắt đầu đóng bảo hiểm, mức đóng bao nhiêu cho mình. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách tra cứu mã số BHXH cực nhanh.

Để cung cấp cho người dân thông tin chính xác nhất về tình hình đóng BHYT của bản thân, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ra mắt chuyên trang tra cứu thông tin trực tuyến cho cả máy tính, máy tính bảng và smartphone. Khi muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến sổ Bảo hiểm, bạn có thể tra cứu theo địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx rồi bấm vào mục Tra cứu trực tuyến ở phía dưới .

Hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp tại https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx

Bước 1: Điền thông tin địa chỉ hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của bạn.

Các thông tin có thể điền bao gồm Tỉnh/TP, Quận/Huyện, Phường/Xã, Thôn/Xóm. Tỉnh/TP là thông tin bắt buộc phải điền, căn cứ vào địa chỉ đơn vị đóng BHXH.

Bước 2: Điền thông tin của người cần tra cứu gồm số chứng minh thư, họ tên, ngày sinh. Họ tên bắt buộc phải điền. Nếu điền tên có đầy đủ dấu thì tích chọn vào mục Có dấu. Nếu điền tên không dấu thì tích chọn vào mục Không dấu.

Bước 3: Điền Mã số BHXH của bạn. Rồi kích chọn vào ô Tôi không phải người máy để xác minh thông tin. Sau đó kích chuột vào ô Tra cứu để bắt đầu quá trình tra cứu.

Bước 4: Khi thông tin bạn điền là hợp lệ, hệ thống sẽ tự động trả về bảng kết quả tra cứu ngay phía dưới. Trường hợp các thông tin điền chưa đúng hoặc chưa đủ, bạn sẽ nhận được nhắc nhở điền những trường thông tin còn thiếu. Nếu muốn thực hiện lại quá trình tra cứu, bạn hãy kích chuột vào nút Nhập lại.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách tra cứu mã số Bảo hiểm xã hội. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tra cứu mã số Bảo hiểm xã hội. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Đã nghỉ hưu nhưng tiếp tục đi làm tại doanh nghiệp có cần đóng BHXH?

NLĐ cần lưu ý 6 điểm trên giấy chứng nhận nghỉ việc để hưởng BHXH

Hướng dẫn đóng BHXH cho lao động mùa vụ năm 2020

Doanh nghiệp bị thế nào nếu Không chốt sổ BHXH cho người lao động?

Từ 15/7/2020, cần điều kiện gì để được Giảm mức đóng BHXH?