Tin Tức 2 Những quyển sách hay về nghệ thuật lãnh đạo

Những quyển sách hay về nghệ thuật lãnh đạo

31
Những quyển sách hay về nghệ thuật lãnh đạo

Không một ai sinh ra đã trở thành một thiên tài mà cần một quá trình học hỏi và tôi luyện. Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo sẽ là nền tảng kiến thức vững chắc hình thành nên những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 4 bộ sách nên đọc để giúp bạn trở thành một người quản lý, một nhà lãnh đạo mẫu mực.

Những quyển sách hay về nghệ thuật lãnh đạo

Review sách về nghệ thuật lãnh đạo: Nghệ thuật lãnh đạo theo nguyên tắc của Stephen R. Covey

Stephen R. Covey là một nhà tâm lý học kinh doanh, một nhà tư vấn và là một chuyên gia uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật lãnh đạo. Những tác phẩm của ông được đúc kết qua quá trình làm việc miệt mài, những kinh nghiệm trong quá trình làm việc để viết nên cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo theo nguyên tắc.

“Nghệ thuật lãnh đạo theo nguyên tắc” của Stephen R. Covey giúp bạn lý giải, giải quyết những nghịch lý tồn tại trong quá trình quản trị con người như sau:

  • Cách duy trì, gìn giữ sự cân bằng giữa thời gian dành cho công việc và thời gian dành cho gia đình. Cách cân bằng những cảm xúc tiêu cực khi gặp phải áp lực và khủng hoảng trong cuộc sống cũng như công việc.
  • Cách khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo, nguồn lực nội tại của nhân viên trong công ty.
  • Cách xây dựng văn hóa cho công ty, đưa công ty vào hoạt động quy củ nhưng vẫn đảm bảo tính đổi mới để thích nghi với từng hoàn cảnh.
  • Cách kết nối con người, văn hóa và chiến lược phát triển để tạo thế chân kiềng vững chãi cho sự phát triển của công ty.

Bạn cũng có thể đọc sách nghệ thuật lãnh đạo nhiều hơn để có thể học được những kỹ năng từ những kinh nghiệm của các nhà lãnh đạo đi trước.

Review sách về nghệ thuật lãnh đạo: Tứ thư lãnh đạo- Thuật lãnh đạo của Hòa Nhân

Tứ thư lãnh đạo- Thuật lãnh đạo là một trong những cuốn sách hay về nghệ thuật lãnh đạo từ thời xa xưa đến nay. Theo như tên gọi, cuốn sách này hội tụ đầy đủ 4 yếu tố và được chia làm 4 tập: thuật lãnh đạo, thuật quản trị, thuật dụng ngôn và thuật xử thế. Cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo này tổng hợp đầy đủ những kỹ năng mà một nhà quản trị nhân lực cần có và cần trau dồi.

Nội dung được nêu trong mục Thuật lãnh đạo sẽ giúp bạn có cách nhìn người sáng suốt và bạn sẽ nhận ra rằng, tất cả những sự thành công hiện tại của các nhà lãnh đạo đều trải qua những biến cố, tình huống khó khăn, kể cả sự đối mặt với thất bại.

Để làm được điều đó, trước tiên bạn phải là một người mẫu mực, sống đúng với đạo đức nghề nghiệp, là một người cương trực, thẳng thắn và không thiên vị bất cứ ai, sống công tư phân minh.

Việc duy trì hoạt động của một tập thể sẽ gặp không ít những khó khăn, tuy nhiên, qua cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo này sẽ giúp bạn luôn có sự sáng suốt để xử lý công việc, khả năng giao tiếp và đối nhân xử thế tốt. Từ đó giúp bạn giữ chân được nhân tài và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ họ.

Review sách nghệ thuật lãnh đạo: 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo của John C.Maxwell

Cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo này là sự chắt lọc kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của tác giả John C.Maxwell trong suốt quá trình 30 năm giảng dạy và quản trị nhân sựu của mình.

John C.Maxwell cho rằng, sự thành bại của một tổ chức đều nằm ở người lãnh đạo và phong cách lãnh đạo của người đó. Ông nêu bật sự khác nhau giữa nhà quản lý và nhà lãnh đạo. Nhà quản lý làm đúng mọi việc theo yêu cầu của cấp trên còn nhà lãnh đạo thì làm những việc đúng. Sự kết hợp ăn ý giữa hai bộ phận này sẽ giúp công ty ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, ông cũng phân tích các nhà lãnh đạo từ những lĩnh vực hoạt động khác nhau như chính trị, thể thao, quân sự, kinh doanh,…để đưa ra những phong cách lãnh đạo phù hợp cho từng đặc thù về công việc.

Bạn cũng có thể nghe những bản sách nói nghệ thuật lãnh đạo của John C.Maxwell để hiểu rõ hơn về ông cũng như những quan điểm về nghệ thuật lãnh đạo mà ông đưa ra.

Review sách về nghệ thuật lãnh đạo: Lãnh đạo đúng cách, đừng quàng quạc vào mặt nhân viên của Travis Bradberry

Cuốn sách này với câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một loài chim Hải Âu với chú chim đầu đàn có tên là Charlie. Chú chim ấy khi bình thường lãnh đạo rất tốt đàn của mình, tuy nhiên, khi gặp khó khăn chú ấy nhận ra rằng, cách làm việc của mình chỉ gây thêm áp lực, sự ức chế và kìm hãm sự phát triển của các thành viên trong đàn mà thôi.

Qua cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo này, muốn ngụ ý với chúng ta rằng nhân viên cấp dưới là người trực tiếp làm việc với các nhà lãnh đạo, họ là những người triển khai và thực hiện và mang lại hiệu quả công việc.

Do đó, để có được nghệ thuật lãnh đạo thành công ngay cả khi gặp khó khăn trong công việc, bạn nên kiềm chế cảm xúc cá nhân, tập trung kết nối mọi người, trên dưới đồng lòng giải quyết vấn đề nhanh nhất để đưa công ty hoạt động theo nề nếp trở lại.