Tin Tức 2 Bản đồ chiến lược nhân sự HR SCORECARD của Dave Ulrich

Bản đồ chiến lược nhân sự HR SCORECARD của Dave Ulrich

21
Bản đồ chiến lược nhân sự HR SCORECARD của Dave Ulrich

Cuốn sách bản đồ chiến lược nhân sự HR Scorecard của Dave Ulrich luôn được săn đón trên thị trường của giới kinh doanh cũng như quản trị nhân lực hiện nay. Cuốn sách mang lại cho người đọc những kiến thức bổ ích, sâu sắc về lĩnh vực hành chính nhân sự.

Bản đồ chiến lược nhân sự HR SCORECARD của Dave Ulrich

Khái quát chung về sách Bản đồ chiến lược nhân sự

Tác giả của cuốn sách Bản đồ chiến lược nhân sự: Với sự kết hợp của bộ ba giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực nhân sự đã cho ra đời cuốn sách bản đồ chiến lược nhân sự HR Scorecard gồm:

  • Dave Ulrich: Là giáo sư của đại học Michigan về lĩnh vực quản trị kinh doanh. Là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và định nghĩa về nhân tài.
  • Brian Becker: Cũng là một giáo sư về quản lý nhân sự thuộc trường quản lý Nhân sự New York. Ông tập trung nghiên cứu vào mối quan hệ giữa 3 yếu tố: hệ thống nguồn nhân lực, chiến lược nhân sự và hiệu suất làm việc.
  • Mark Huselid: Với học hàm là phó giáo sư về chiến lược nhân sự của đại học Rutgers, ông là một trong những cộng sự giúp Dave Ulrich hoàn thành cuốn sách được ưa chuộng hiện nay.

Sự kết hợp của ba nhà quản lý nhân sự tài ba đã cho ra đời một cuốn sách vô cùng bổ ích và cần thiết cho quy trình quản lý nhân sự hiện nay trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, bạn có thể đặt mua trên trang web đặt sách online của Tiki bằng cách tìm từ khóa Bản đồ chiến lược nhân sự Tiki trên google.

Nội dung chính của cuốn sách Bản đồ chiến lược nhân sự

Cuốn sách về nhân sự của Dave Ulrich nêu bật 5 nội dung cơ bản về những vấn đề xung quanh quản trị nhân sự, mối liên hệ mật thiết giữa doanh nghiệp, con người và chiến lược kinh doanh.

Những nội dung chính bao gồm:

  • Gợi ý những phương thức giúp nhà quản trị nhân sự đo lường được tầm ảnh hưởng của việc thay đổi nhân sự lên sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Đưa ra quy trình mẫu về cách thiết lập bản đồ chiến lược. Hướng dẫn thực hiện cụ thể, có hiệu quả thông qua các bước rõ ràng và những hướng dẫn chi tiết.
  • Liệt kê rõ những lợi ích khi sử dụng bản đồ nhân sự về việc kiểm soát chi phí nhân sự, tăng lợi nhuận cho công ty và cách thực hiện và theo dõi các mục tiêu chiến lược đã đề ra.
  • Phân tích chi tiết mô hình 7 bước gồm: lập kế hoạch, phát triển tầm nhìn và sứ mệnh, đánh giá vị trí hiện tại của bản thân, xây dựng mô hình cụ thể, đưa ra những mục tiêu cần đạt được, phát triển những chương trình nâng cao, xác định những mối đe dọa và đưa ra những biện pháp loại bỏ.
  • Cung cấp cho người đọc quy trình phát triển hệ thống đo lường chất lượng nhân sự.

Bạn cũng có thể tìm đọc Bản đồ chiến lược nhân sự – HR scorecard pdf trên các kênh thông tin trực tuyến một cách dễ dàng để tìm hiểu sâu hơn, cụ thể hơn về từng nội dung mà sách trình bày để có thể đúc kết bài học và áp dụng theo tình hình thực tế về nhân sự của công ty, doanh nghiệp.

Những lợi ích mà cuốn sách Bản đồ chiến lược nhân sự mang lại cho bạn đọc

Nếu thực sự chuyên tâm và nghiên cứu sâu vào những nội dung mà cuốn sách trình bày, bạn có thể có được những bài học kinh nghiệm về nhân sự như sau:

Cuốn sách mang lại cho các nhà quản lý, ban lãnh đạo của công ty có tư duy chính xác, bài bản, logic về công tác nhân sự. Từ đó làm việc theo quy trình nhất định, thống nhất từ những bộ phận nhỏ nhất trong công ty để đạt được một khối thống nhất, đồng bộ từ trên xuống.

Giúp bạn đo lường được ảnh hưởng của công tác nhân sự lên lợi nhuận của công ty dựa trên những căn cứ khoa học chứ không phải theo cảm tính như trước đây nữa. Do đó, việc đo lường cũng cho kết quả chính xác cao hơn trước đây. Tối ưu hóa chi phí dành cho nhân sự: như chi phí tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên. Bên cạnh đó, còn giúp nhà quản trị đáp ứng nhanh chóng nhu cầu về nhân sự cho doanh nghiệp.

Cuốn sách cũng nêu lên những cách sắp xếp công việc đúng vị trí và năng lực cho người đảm nhận. Việc này hỗ trợ nhà quản trị nhân sự sử dụng “đúng người đúng việc” để mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

Cuốn sách cũng gợi ý cách dùng người, cách có được sự tin tưởng của nhân viên và người lao động trong công ty thông qua chế độ lương thưởng rõ ràng. Cũng như những cơ chế xử phạt thích đáng với những cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu đến công ty.

Ngoài ra, cuốn sách còn nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông trên toàn thế giới cũng như sự đánh giá cao những vị quản lý tài ba. Cuốn sách Bản đồ chiến lược nhân sự được bình chọn là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại về những vấn đề liên quan đến quản trị nhân sự.

Ngoài cách đọc thông thường bằng sách in, bạn cũng có thể tìm đọc online trên các trang web online bằng cách nhập Bản đồ chiến lược nhân sự Dave Ulrich pdf trên bàn phím.