Tin Tức 2 Cách tạo email marketing đơn giản, miễn phí

Cách tạo email marketing đơn giản, miễn phí

26
Hướng dẫn cách tạo email marketing miễn phí

Quảng cáo bán hàng hiện nay đang tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau trong thời đại phát triển công nghệ số hiện nay. Việc có cách tạo email marketing hiệu quả sẽ giúp các nhà kinh doanh đạt được mục đích quảng cáo và bán hàng trên kênh này.

Hướng dẫn cách tạo email marketing miễn phí

Hiểu đúng về những vấn đề liên quan đến cách tạo email marketing

Khái niệm Email Marketing:

  • Hiểu một cách đơn giản, email marketing là quảng cáo, tiếp thị, bán hàng qua email. Hành động này giúp bạn thu hút, tiếp cận và mang về khách hàng qua email của google.
  • Để có một email marketing hiệu quả, bạn cần có nội dung quảng cáo thật thu hút, cách tiếp cận đối tượng chính xác và khả năng thuyết phục khách hàng.

Mục đích của email marketing là khẳng định thương hiệu và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và công ty.

Những ngành nghề nên áp dụng email marketing để thu hút khách hàng:

Không phải bất cứ ngành nghề nào cũng có thể sử dụng email marketing để quảng cáo sản phẩm. Hình thức này chỉ phù hợp với một số ngành nghề nhất định.

  • Nhóm người làm dịch vụ quảng cáo: nhóm đối tượng này thường làm việc  chủ yếu trên máy tính, họ thường xuyên trao đổi qua email nên họ sẽ dễ tiếp cận với khách hàng hơn nếu dùng cách tạo email marketing để mang khách hàng về cho mình.
  • Bán bảo hiểm: Bảo hiểm là lĩnh vực chứa đựng nhiều nội dung thông tin khác nhau, đó đó việc phát tờ rơi hay chạy quảng cáo sẽ ít đạt hiệu quả hơn. Việc làm email marketing đối với lĩnh vực này sẽ giúp họ cung cấp được tất cả các thông tin về dịch vụ cho khách hàng.
  • Bất động sản: Qua quảng cáo bằng email, bạn có thể gửi đầy đủ thông tin của ngôi nhà, về khu đất, về những thông tin về diện tích, hướng bằng hình ảnh, cho người tiếp cận có cách nhìn thực tế.
  • Tài chính- Ngân hàng: Bạn có thể sử dụng email để gửi đến khách hàng những chương trình tri ân, những chính sách ưu đãi khi gửi tiết kiệm, giúp khách hàng nắm bắt kịp thời những chương trình đặc biệt bên bạn.
  • Dịch vụ du lịch: Với những người có điều kiện để đi du lịch thì gần như những người này cũng làm việc qua email rất nhiều, do đó việc gửi quảng cáo qua kênh này cũng giúp họ tìm kiếm được một lượng khách hàng khá lớn.

Cách tạo email marketing đạt hiệu quả cao

Để có cách làm email marketing hiệu quả đạt được thành công nhất định, chúng tôi sẽ hướng dẫn làm email marketing cho bạn qua những đầu mối công việc cụ thể sau đây:

  • Thu thập list danh sách email chất lượng:

Việc có một danh sách email chất lượng sẽ giúp bạn tìm kiếm, thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng, người mà có thể sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên bạn và mang về lợi nhuận cho công ty của bạn.

Để nhận được sự đồng ý của khách hàng về việc nhận thông tin qua email, trước tiên bạn cần cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho họ bằng việc để lại email và bên bạn sẽ gửi thông báo đến họ.

  • Chọn dịch vụ email marketing

Dịch vụ email marketing là phần mềm giúp người sử dụng tạo nội dung và lưu trữ danh sách email thu thập được. Có những dịch vụ email marketing được ưa chuộng hiện nay là: MailChimp, Constant Contact, GetResponse

  • Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Khi nhận được thông tin từ các email marketing, khách hàng sẽ đi từ tiếp cận, đánh giá về sản phẩm và cuối cùng quyết định sử dụng sản phẩm. Ngay sau đó, bạn nên cung cấp thông tin sau khi bán một cách cụ thể, rõ ràng để khách hàng luôn có niềm tin với bạn.

Có mục tiêu cụ thể cho từng chiến lược marketing: về tiếp cận thành viên mới, tăng tương tác giữa hai bên, tạo niềm tin và xây dựng uy tín cho thương hiệu.

Những yếu tố trên sẽ giúp bạn có cách tạo email marketing một cách hiệu quả nhằm thực hiện tốt chiến dịch quảng cáo qua phương thức tiếp cận này.

Hướng dẫn cách tạo email marketing bằng html

Cách tạo email marketing bằng html đơn giản nhất bằng cách thực hiện các bước sau đây:

  • Về bố cục của email marketing:

Một quy tắc chung khi trong cách tạo email marketing là kích thước quy định 650px. Nó giúp đảm bảo những nội dung thông tin chứa trong email được hiển thị đầy đủ.

Ngoài sự quy định về kích thước thì email này nên có bố cục đơn giản, nó sẽ giúp bạn đơn giản hóa trong khi hiển thị ở mailbox hay email client.

  • Sử dụng html table đơn giản nhất có thể

Khi sử dụng html, bạn nên tuân thủ đúng những quy định mà table này đưa ra. Bởi chỉ khi thực hiện đúng quy định thì email mới hiển thị đúng theo bố cục mà bạn mong muốn.

Ngoài ra, để có cách tạo email marketing bằng html đúng quy chuẩn, bạn cần sử dụng ảnh với nguồn URL tuyệt đối, không nhúng ảnh hay video, kiểm tra kích cỡ file của bạn,…

Làm email marketing là một cách tiếp cận khá mới của nhà kinh doanh đến khách hàng, nó ít phổ biến như các hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên, khi làm thành công email marketing bạn sẽ thu thập được một lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng. Bởi những người làm việc bằng email thường thuộc tầng lớp tri thức và có điều kiện kinh tế ổn định.