Tin Tức 2 Giới thiệu về nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam

Giới thiệu về nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam

17
Giới thiệu về nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì công việc lãnh đạo là hết sức quan trọng. Người lãnh đạo chính là người dẫn dắt cả doanh nghiệp, doanh nghiệp đó có thịnh vượng hay phá sản đều phụ thuộc rất nhiều vào người lãnh đạo. Không chỉ người đứng đầu công ty mà người đứng đầu một phòng ban, lĩnh vực cũng cần đến nghệ thuật lãnh đạo. Vậy nghệ thuật lãnh đạo là gì? Bài viết dưới đây viết về nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam đã được giảng dạy trong các trường đại học. 

Giới thiệu về nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam

Nguyễn Hữu Lam – từ thầy giáo thành chuyên gia marketing online

Nguyễn Hữu Lam sinh ra và lớn lên ở một gia đình có truyền thống nghề giáo tại thành phố Cảng – Hải Phòng. Tốt nghiệp năm 2005, Nguyễn Hữu Lam công tác tại khoa công nghệ thông tin của một trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Tại đây, vừa đúng ngành nghề mình theo đuổi vừa đúng lĩnh vực chuyên môn nên tác giả không ngừng tìm tòi học hỏi và phát triển. Đây cũng là lúc internet và những lĩnh vực online bắt đầu phát triển ở nước ta.

Vốn là người ham học hỏi, Nguyễn Hữu Lam tìm đọc các tác phẩm nổi tiếng trên thế giới về marketing. Từ đây, tác giả bước sang một bước tiến mới trong sự nghiệp. Rời bục giảng truyền thống, Nguyễn Hữu Lam đi truyền cảm hứng cho bao nhiêu thế hệ sinh viên tại Hải Phòng. Đồng thời ông cũng lập ra kênh youtube Nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam và cho ra đời sách nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam.

Tổng quát về nghệ thuật lãnh đạo

Đây không chỉ là một bài viết chia sẻ kinh nghiệm mà còn trở thành giáo trình được giảng dạy trong trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh 2 với người biên soạn chính là Nguyễn Hữu Lam. Trong điều kiện môi trường luôn luôn thay đổi và tác động lẫn nhau thì người lãnh đạo phải là trụ cột vững chắc nhất trong một doanh nghiệp, đơn vị.

Để làm được việc đó, cần những cuộc thảo luận mở để mọi người tự đánh giá bản thân mình, nhìn nhận lại vấn đề từ đó lãnh đạo chính là người quyết định. Việc làm này có thể làm ở từng giai đoạn. Từng cấp từ nhỏ đến lớn, từ cụ thể đến tổng quát để đưa ra được những lối đi chung nhất. Công việc này đã được thực hiện qua nhiều lần đổi mới kinh tế. Tuy nhiên mỗi một thời kỳ lại có một đặc điểm khác  nhau phụ thuộc vào người lãnh đạo và môi trường xung quanh. Đó chính là lí do vì sao nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam ra đời.

Bài giảng nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam

Không chỉ được truyền cảm hứng ở trên những diễn đàn mà nó còn trở thành bài giảng môn học mang tên Nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam. Các bài học được giảng dạy trong các giờ học chính trên lớp và được đóng thành sách Nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam ebook. Môn học này được đưa vào giảng dạy chính thống tại trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh 2 với đối tượng sinh viên ngành Quản trị kinh doanh.

Mục tiêu môn học nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam

Mỗi một môn học xuất hiện trên ghế giảng đường thì đều có những mục tiêu nhất định, là sự kỳ vọng vào những thứ sinh viên có thể nhận được sau khi học môn học này. Vậy với phong cách lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam, sinh viên sẽ được trau dồi những gì?

Thảo luận những khái niệm về lãnh đạo và phát triển những khái niệm lãnh đạo của chính bản thân.

Mỗi một người đều có những tính cách khác nhau và có tư duy về lãnh đạo khác nhau. Từ đó mỗi người sẽ có khái niệm về lãnh đạo khác nhau tùy thuộc vào quan niệm về lãnh đạo của mỗi người. Khi bạn tìm hiểu kỹ hơn về lãnh đạo thì sẽ có những suy nghĩ khác và phát triển bản thân mình theo suy nghĩ đó. Môn học này vốn chỉ được dạy ở chuyên ngành Quản trị kinh doanh, là những nhà lãnh đạo tương lai nên việc hình thành suy nghĩ từ sớm rất cần thiết.

Nhận ra sự giống và khác nhau giữa các phong cách lãnh đạo để từ đó rút ra cho mình lập trường riêng biệt.

Là một nhà quản trị, việc có một lập trường riêng biệt rất cần thiết và quan trọng để không có một ai có thể chi phối được bạn. Khi nhận ra được điểm giống và khác nhau giữa những phong cách lãnh đạo bạn sẽ tự thấy được quan điểm của mình có đúng hay không.

Phân tích quan niệm lãnh đạo từ đó đưa ra mô hình và lý thuyết phù hợp cho việc lãnh đạo hiệu quả

Trong nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam pdf, bạn sẽ được thấy phác họa về một vài mô hình lãnh đạo được áp dụng phổ biến. Từ đó, kết hợp với những quan điểm đã hình thành ở trên bạn có thể đưa ra được mô hình lãnh đạo phù hợp với chiều hướng suy nghĩ của bản thân mình.

Phát triển kỹ năng cốt yếu của lãnh đạo

Để lãnh đạo thành công doanh nghiệp, mỗi nhà quản trị cần có những kỹ năng nhất định như: hình thành tầm nhìn, truyền đạt tầm nhìn, tạo các kỹ năng,…Không chỉ vậy, bạn cũng có thể học được cách nắm bắt tâm lý nhân viên để giải quyết những xung đột, mâu thuẫn, phát triển đội, khả năng tương tác giữa các cá nhân trong một cộng đồng.

Với một vài nét về nghệ thuật lãnh đạo Nguyễn Hữu Lam được chúng tôi chia sẻ, chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình!