Tin Tức 2 Chiến lược nhân sự của FPT là gì? Bài học thành công...

Chiến lược nhân sự của FPT là gì? Bài học thành công từ FPT?

29
Chiến lược nhân sự của FPT là gì? Bài học thành công từ FPT?

FPT coi con người là giá trị cốt lõi, là nền tảng vững chắc giúp FPT tạo nên những giá trị gia tăng hiệu quả cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiến lược nhân sự của FPT đã thực hiện để có được thành công như ngày hôm nay.

Chiến lược nhân sự của FPT là gì? Bài học thành công từ FPT?

Tìm hiểu về chiến lược nhân sự của FPT

Trong phương thức quản lý nhân sự của FPT, coi con người là tài sản quan trọng, quý giá của doanh nghiệp. Những mục tiêu và chiến lược nhân sự cũng như chiến lược hoạt động của doanh nghiệp này để ra đều hướng tới mục tiêu chung là đáp ứng lợi ích của con người.

Chính tại FPT, tất cả những nhân viên của họ sẽ có cơ hội để thể hiện, chứng minh năng lực cũng như giá trị của bản thân. Tại đây, nhân viên sẽ có một môi trường được đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển, được sống đúng với khả năng và dĩ nhiên, được đảm bảo quyền lợi khi làm việc. Mỗi nhân viên làm việc ở FPT đều cảm thấy được là chính mình và luôn hợp tác, đoàn kết làm việc cùng nhau.

Cũng trong chiến lược nhân sự của FPT, để nhân viên được sáng tạo và phát triển năng lực, môi trường làm việc rất được chú trọng để xây dựng, khuyến khích và tạo cơ hội để mỗi nhân viên được sáng tạo một cách tốt nhất.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu cũng như tạo điều kiện cho nhân viên, FPT cũng rất chú trọng đến việc xây dựng hệ thống đào tạo để có được một đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Vừa đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai, vừa mở ra cơ hội cho những ứng viên đến từ cơ sở khác, FPT luôn biết cách chú trọng đến việc tạo điều kiện và thu hút người lao động.

Khác biệt với chiến lược nhân sự của Vingroup, FPT luôn khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả mọi nhân sự trong doanh nghiệp được phát triển toàn diện, từ năng lực chuyên môn đến các kỹ năng mềm, thông qua công việc, đào tạo và những hoạt động khác.

Chương trình đào tạo nổi bật trong chiến lược nhân sự của FPT

Như đã đề cập ở trên, FPT rất chú trọng tới việc đào tạo cũng như khuyến khích nhân sự phát huy khả năng của bản thân. Chính vì thế, để phát huy hết vai trò của chiến lược nhân sự đã đề ra, FPT luôn có những chương trình đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên như:

Chương trình đào tạo tân binh (nhân viên mới):

Tại FPT, 100% những nhân viên mới khi bước vào doanh nghiệp đều sẽ được tham gia các khóa học đào tạo và định hướng, với mục đích làm quen với công việc và hiểu được giá trị cốt lõi của FPT, mà giá trị cốt lõi ở đây chính là con người.

Chương trình đào tạo cán bộ công nghệ:

Đến với FPT, nhân viên luôn có cơ hội để tham gia các lớp đào tạo cán bộ công nghệ. Những khóa đào tạo giúp cho nhân viên ở đây cập nhật được xu hướng công nghệ mới trong và ngoài nước. Đồng thời cũng đào tạo và thi lấy chứng chỉ từ những hãng công nghệ lớn, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như khả năng của nhân viên.

Chương trình đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn

Trong những chiến lược nhân sự của FPT, không thể không nhắc tới chương trình đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn định kỳ cho nhân viên. Mục đích của những khóa đào tạo này chính là vừa nâng cao kiến thức chuyên môn, vừa nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên, tạo tiền đề cũng như nền tảng đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Chương trình đào tạo lực lượng cán bộ kế cận

Đây là chương trình chất lượng cao của FPT để ưu tiên có được nguồn lực đào tạo những cán bộ nòng cốt, trở thành một trong số những người thuộc lực lượng quản lý của FPT, những người lãnh đạo kế cận, phục vụ và đáp ứng được nhu cầu dài hạn trong doanh nghiệp.

Bài học cho các doanh nghiệp Việt từ chiến lược nhân sự của FPT

Thay vì việc bỏ qua những giá trị cốt lõi về con người, chỉ tập trung tới lợi nhuận kinh doanh, hãy làm ngược lại như FPT, đó là lấy con người làm giá trị cốt lõi.

Thay vì mong muốn nhân sự phát huy khả năng, kiến thức, chất xám phục vụ lợi ích của doanh nghiệp, hãy đầu tư đào tạo và mang đến cho họ cơ hội để được phát triển.

Thay vì cản trở nhân sự trong những quy định, nguyên tắc, yêu cầu, hãy mở ra cho họ một môi trường làm việc tự do, năng động và sáng tạo.

Hãy chú ý đến những lợi ích mà nhân sự đạt được trước khi doanh nghiệp có được. Bởi chính những nhân viên trong mỗi doanh nghiệp, khi được coi trọng, đánh giá cao, nhận được những phần thưởng xứng đáng, họ mới biết được giá trị của bản thân và phát huy được năng lực cá nhân.

Cũng giống như FPT, doanh nghiệp Việt Nam hãy thay đổi tư duy trong cách quản lý nhân sự. Hãy xây dựng những chiến lược nhân sự, những giá trị cốt lõi, thay đổi tư tưởng về con người, xây dựng văn hóa làm việc trong doanh nghiệp, để mỗi một nhân sự khi lựa chọn làm việc tại đây đều thấy xứng đáng và muốn cống hiến. Hãy đổi mới để tạo điều kiện cũng như cơ hội cho nhân viên của mình được phát triển từ năng lực, chuyên môn cho tới kỹ năng giống như FPT đang thực hiện và rất thành công.