Tin Tức 2 List những cuốn sách quản trị hay nhất dành cho chủ doanh...

List những cuốn sách quản trị hay nhất dành cho chủ doanh nghiệp

26
List những cuốn sách quản trị hay nhất dành cho chủ doanh nghiệp

Sách là một trong những phương tiện mang lại cho chúng ta một nguồn kiến thức dồi dào và phong phú nhất từ trước đến nay. Việc các chủ doanh nghiệp tìm đọc những cuốn sách quản trị hay nhất sẽ giúp họ có những kiến thức, quan điểm, phương hướng trong kinh doanh ngày một tốt hơn.

List những cuốn sách quản trị hay nhất dành cho chủ doanh nghiệp

Vì sao chủ doanh nghiệp cần đọc những cuốn sách quản trị hay nhất

Sách là nguồn kiến thức vô tận, nó được kết tinh từ kinh nghiệm của các thế hệ trước chúng ta. Việc quản trị con người là một trong những kỹ năng khó học và đòi hỏi cao ở chủ doanh nghiệp.

Do đó, việc tìm hiểu các kỹ năng qua những cuốn sách quản trị hay nhất cũng là một cách giúp chủ doanh nghiệp có hướng đi tốt hơn bằng cách đúc rút kinh nghiệm từ người đi trước qua những cuốn sách này.

Bạn cần trả lời những câu hỏi này để tìm ra đáp án tại sao bạn cần phải đọc sách về quản trị khi bạn là một chủ doanh nghiệp.

  • Bạn đã làm tốt vai trò quản trị nhân sự chưa?
  • Bạn đặt vai trò của quản trị nhân sự trong doanh nghiệp ở mức độ nào?
  • Làm cách nào để tuyển dụng được những ứng viên chất lượng cho doanh nghiệp?

Những cuốn sách về quản trị nhân sự sẽ giúp bạn có những nền tảng căn bản từ đó giúp bạn trau dồi những kỹ năng cần có khi làm lãnh đạo. Có thể chuyên môn của bạn không giỏi nhưng cách điều hành, dùng đúng người đúng việc thì vẫn sẽ giúp công ty phát triển từng ngày.

Giá trị mà những cuốn sách quản trị mang lại cho chủ doanh nghiệp

Khi bạn có thể tìm ra được những sự tinh túy trong từng cuốn sách về quản trị thì nó sẽ mang lại cho bạn được những giá trị không tưởng mà nếu như không đọc không tìm hiểu bạn sẽ không bao giờ có được:

  • Thứ nhất, khi đọc những cuốn sách quản trị hay nhất sẽ bắt buộc não bộ của bạn phải tập trung cao độ, bạn phải kết hợp đọc bằng mắt, não bộ hình dung và đúc kết bằng cách viết ra những ý chính. Do đó, ngoài việc cung cấp kiến thức thì nó còn giúp bạn tăng độ tập trung, và giúp bạn thông minh hơn.
  • Thứ hai, sách được lưu hành rộng rãi trên thế giới, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm quản trị từ những nhà quản lý tài ba mà không cần phải gặp trực tiếp hay tham gia khóa học của họ. Sách do họ viết là sự chắt lọc kỹ càng, do đó những thông tin mà họ đưa ra sẽ cực kỳ hữu ích với những người startup như bạn.
  • Thứ ba, khi đọc những cuốn sách quản trị hay nhất bạn có thể học với tốc độ của riêng bạn. Bạn có thể đọc ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào mà không bị ràng buộc bởi một địa điểm, một không gian hay bởi một người nào khác. Nó giúp bạn tự do trong chính khả năng năng của mình. Do đó, sẽ giúp bạn thoải mái trong quá trình học hỏi.

Ngoài việc giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong quản lý nhân sự thì những cuốn sách này còn giúp bạn có thêm vốn từ ngữ phong phú, hoạt ngôn hơn trước đám đông, cái mà một người chủ doanh nghiệp rất cần bởi những bài phát biểu trước nhân viên hay những cuộc họp quan trọng cần sự logic và tự tin trong trình bày.

Top những cuốn sách quản trị hay nhất bạn nên đọc

  • Một chủ doanh nghiệp phải đạt yêu cầu quan trọng nhất là cần có vốn hiểu biết về chuyên môn sâu rộng, khả năng nhìn người và dùng người hợp lý, nó sẽ giúp bạn có được những nhân viên xuất sắc. Để hỗ trợ bạn hoàn thiện hơn trong công việc cũng như tích lũy kinh nghiệm, dưới đây là những cuốn sách quản trị hay nhất bạn nên tìm đọc.
  • “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie bàn về những cách ứng xử, giao tiếp với mọi người để có được thành công. Nói chung, khi làm việc với con người, thì điều kiện cần đầu tiên vẫn là học cách sống, cách cư xử để người khác phải tôn trọng.
  • Cuốn sách quản trị kinh doanh nói về 7 thói quen hiệu quả của con người của Stephen R. Covey “The 7 habits of highly effective people”. cuốn sách trả lời cho ba câu hỏi: Con người trở nên ít hiệu quả là do đâu, con người trở có hiệu quả cao là nhờ vào điều gì và hiệu quả bền vững tạo ra từ đâu? Trong kinh doanh,hiệu suất làm việc cao, đạt hiệu quả tốt là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp. Do đó, đối với các startup cuốn sách này thực sự cần thiết cho bạn.
  • “Bắt đầu với câu hỏi tại sao?” của Simon Sinek, sách nói về nghệ thuật truyền cảm hứng trong kinh doanh. Rất nhiều câu chuyện với người thật việc thật được kể trong cuốn sách này. Bắt đầu với câu hỏi tại sao sẽ giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân dẫn đến sự việc và từ đó giúp bạn tìm cách giải quyết vấn đề dễ dàng hơn trong kinh doanh.
  • “Sức mạnh của thói quen” của Charles Duhigg bàn về những vấn đề xung quanh nó về những thói quen tốt, xấu. làm sao để duy trì thói quen tốt và cách để tạo thói quen tốt cho tập thể. Thói quen tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Nếu chủ doanh nghiệp dành thời gian để tìm đọc những cuốn sách quản trị hay nhất thì chúng tôi tin chắc rằng, bạn sẽ có được những kiến thức, kinh nghiệm quý giá từ những người đi trước để áp dụng vào cách thức quản lý, quản trị con người.