Tin Tức 2 7 Nguyên tắc của nghệ thuật lãnh đạo

7 Nguyên tắc của nghệ thuật lãnh đạo

16
7 Nguyên tắc của nghệ thuật lãnh đạo

Những nhà lãnh đạo xuất phát từ nhiều tầng lớp khác nhau. Mỗi nhà lãnh đạo đều tạo cho mình những nghệ thuật lãnh đạo riêng biệt và không hề giống nhau. Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo tốt và chưa biết cần làm gì? Bài viết này sẽ đưa ra một vài nghệ thuật lãnh đạo mà bạn có thể áp dụng.

7 Nguyên tắc của nghệ thuật lãnh đạo

Những nguyên tắc mà một người lãnh đạo cần có

Lãnh đạo tốt bản thân mình

Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi và được mọi người kính trọng trước tiên bạn phải lãnh đạo tốt bản thân mình. Lãnh đạo bản thân là việc bạn hiểu và làm chủ được bản thân mình trong bất cứ mọi tình huống. Chiến thắng bản thân là một thách thức và quan trọng nhất của mỗi người trong mọi lĩnh vực.

Đây là bước đầu cho những thành quả về sau. Khi bạn đã hiểu và làm chủ được chính bản thân mình bạn sẽ không bị mắc kẹt về những điều mà bạn không muốn, sẽ tìm cách bác bỏ những và giải quyết những cản trở thành công, ngoài ra bạn còn đưa ra những giải pháp và có tinh thần chịu trách nhiệm trước những việc mình đã làm, tự tin hành động để giải quyết các vấn đề để đạt được mục đích nhanh hơn.

Nghệ thuật lãnh đạo xuất sắc

John C Maxwell khẳng định lãnh đạo, không gì hơn chính là khả năng ảnh hưởng.  Khi họ đã quá quen với việc lãnh đạo họ sẽ trở thành nhà lãnh đạo tài ba và có sức ảnh hưởng tốt lên người khác để họ tập trung và hợp tác trong công việc để đạt được những mục tiêu chung mà họ muốn, chứ không phải vì họ phải làm vậy.

Khả năng ảnh hưởng sẽ mang lại hiệu quả cao cho cá nhân và các tổ chức doanh nghiệp. Nghệ thuật lãnh đạo xuất sắc sẽ giúp hiệu suất làm việc hiệu quả, tạo sự kết nối giữa mọi người trong một đơn vị, truyền cảm hứng tích cực và xây dựng được nhiều các mối quan hệ. Trong trường hợp khoảng cách giữa sếp và nhân viên ngắn lại thì người lãnh đạo phải sử dụng linh hoạt khả năng gây ảnh hưởng của mình khi làm việc với cấp dưới để hoàn thành mục tiêu chung.

Cố vấn và phát triển nhân viên

Để đạt được thành công cao trong công việc, các nhà lãnh đạo nên huấn luyện, cố vấn và phát triển đào tạo nhân viên để tạo ra những kết quả bền vững. Người lãnh đạo có thể trở thành người cố vấn với những kinh nghiệm mà họ từng trải trong suốt quá trình làm việc bằng cách hướng dẫn, chỉ bảo hỗ trợ và nâng đỡ khuyến khích nhân viên hoặc đưa ra các lời khuyên khi cần thiết. Về việc huấn luyện bạn có thể đặt ra những câu hỏi những vấn đề để khơi gợi thúc đẩy suy nghĩ sáng tạo, khai phá ra những tiềm năng của người được huấn luyện sẽ giúp họ làm việc chuyên nghiệp hơn và đạt hiệu quả cao.

Sự rộng lượng mà nhà lãnh đạo cần có

Yếu tố cơ bản nhất trong nghệ thuật lãnh đạo đó là sự rộng lượng, để tạo tiền đề cho những yếu tố khác xuất hiện. Sự rộng lượng ở đây không chỉ thể hiện ở trong phạm vi hẹp trong một đơn vị công ty mà nó còn thể hiện trong các mối quan hệ làm ăn, hợp tác. Đó có thể là những hành động hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ những ý kiến hay nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp. Cũng có thể là lời hứa giúp người có tài đi đến thành công. Vai trò của sự rộng lượng nó sẽ phá tan đi bầu không khí căng thẳng trong công việc, tránh cho bạn khỏi bị cô lập.

Thân thiện dễ gần với mọi người

Các nhà lãnh đạo tài ba trên thế giới họ thường rất dễ gần và thân thiện đối với mọi người đây là một yếu tố rất cần thiết đối với công việc. Khi bạn làm việc với những đối tác, bạn nên cho những vệ sĩ đi theo bạn ra chỗ khác để tạo bầu không khí thân mật dễ dàng tạo đổi công việc một cách thoải mái và dễ dàng. Sự thân thiện sẽ giúp bạn thúc đẩy tiến độ công việc và đạt kết quả nhanh. Cách cư xử của một nhà lãnh đạo nghệ thuật là điều mà đối tác quan tâm, khi bạn quan tâm và giúp đỡ đối tác một cách chân thành và tạo ra sự thân thiện, những đối tác khác cũng sẽ tìm đến bạn.

Sự chân thật của một người lãnh đạo

Mọi người ai cũng đều thích sự chân thật và hơn ai hết người lãnh đạo càng nên có sự chân thật này. Khi bạn chân thật nói lên những suy nghĩ và những quan điểm của bản thân bạn sẽ nhận được những phản hồi tích cực. Ngoài ra bạn còn nhận được những lời giải thích hay những câu trả lời thỏa đáng về vấn đề mà bạn quan tâm và giúp bạn được tôn trọng.

Giữ chữ tín nhân tố tạo sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài

Giữ chữ tín được coi là một nhân tố quan trọng mà một người lãnh đạo nghệ thuật cần có. Với các thành viên và những người xung quanh khi bạn giữ chữ tín sẽ giúp bạn có được sự trung thành của họ. Với đối tác, chữ tín chính là nhân tố là cơ sở để tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác lâu dài. Giống như quy luật nhân quả: khi bạn cho đi bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.